dtac นำ dtac Network Team บุกปากเกร็ด คอนเฟิร์ม มั่นใจคุณภาพสัญญาณพร้อม

กระทู้ข่าว
ดีแทคเน็ตเวิร์กทีมได้ลงพื้นที่เช็กสัญญาณและรับฟังความคิดเห็นลูกค้าบริเวณย่านปากเกร็ด สร้างความมั่นใจ คุณภาพสัญญาณพร้อม

ดีแทคลุยปากเกร็ด พร้อมประกาศ 3 เขต 3 พื้นที่ยกระดับคุณภาพใช้งาน นำโดยซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค พร้อมด้วย ประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย เปิดตัวดีแทคเน็ตเวิร์กทีม และนำทีมลงพื้นที่เช็กสัญญาณและรับฟังความคิดเห็นลูกค้าบริเวณย่านปากเกร็ดเป็นที่แรก ซึ่งครอบคลุมเส้นทางท่าเรือ ตลาดชุมชน แหล่งชุมชน หลังอัพเกรดโครงข่ายเสร็จสมบูรณ์ในย่านปากเกร็ด ดีแทคได้เน้นในเขตพื้นที่ดังกล่าวนำร่อง เพราะมีการเติบโตการใช้งานสูง มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ต และมีการร้องเรียนการใช้งานจากลูกค้าจำนวนมาก โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในย่านสำคัญที่เป็นแหล่งสัญจร จุดเชื่อมต่อเส้นทาง แหล่งชุมชน

ขณะนี้ดีแทคพร้อมแล้วที่จะประกาศพื้นที่ขยายโครงข่ายที่เสร็จสมบูรณ์ยกระดับคุณภาพใช้งาน 3 เขต คือ เขตปากเกร็ด เขตประเวศน์ และเขตบางเขน และ 3 แหล่งสำคัญ คือ ตลาดลุงเพิ่ม (หลังการบินไทย) ตลาดท่าดินแดง และโรงพยาบาลกรุงเทพ



โดยทีมดีแทคเน็ตเวิร์ก ได้ลงพื้นที่เช็กสัญญาณและรับฟังความคิดเห็นลูกค้าบริเวณย่านปากเกร็ดเป็นที่แรก ซึ่งพื้นที่ปากเกร็ดซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลางของแหล่งชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเป็นจุดเชื่อมต่อการสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งมีทั้งท่าเรือด่วน ท่าเรือข้ามฟาก ถนนเส้นทางหลักเชื่อมต่อกรุงเทพและปริมณฑล ต่อเนื่องด้วยจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยทางด่วน รองรับการประชากรที่อาศัยรอบปริมณฑล และอนาคตอันใกล้นี้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะยังเป็นเส้นทางที่จะก่อสร้างรถไฟ้ฟ้าสายสีชมพู ซึ่งจะทำให้เกิดความเจริญและการเติบโตของที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เช่น คอนโดมิเนียม และหมู่บ้านอีกมาก ทั้งนี้ ดีแทคยังมุ่งเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายในพื้นต่างๆ ต่อเนื่องทั่วประเทศ

“จากการที่ประสบความสำเร็จในการยกระดับโครงข่ายเพื่อผู้ใช้งาน ทำให้มียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ต (Growth rate) เติบโตในเขตประเวศน์ 134.97% เขตปากเกร็ด 123.97% และเขตบางเขน 90.82% ในขณะที่ยอดเติบโตในประเทศอยู่ที่ 135.45%โดยพบว่าทั้ง 3 เขตดังกล่าวมีสถิติยอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุดในช่วงเวลา 21.00-22.00 น. และสถิติการโทรเข้า-ออกสูงสุดในช่วง 20.00-21.00 น. โดยมียอดลูกค้าร้องเรียนลดลงที่ปากเกร็ดถึง 90% เขตประเวศน์ 40%  และเขตบางเขนลดลง 20% และในโอกาสที่ประเทศ ตันกุรานันท์ ได้กลับมาดูแลสายงานปฏิบัติการโครงข่ายของดีแทคอีกครั้ง จึงได้จัดภารกิจดีแทคเน็ตเวิร์กทีมลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นกับลูกค้าและพิสูจน์การใช้งานในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ความมั่นใจและรับฟังความต้องการจากลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาสู่การใช้งานต่อไป” ซิคเว่ กล่าว



ภารกิจของดีแทคเน็ตเวิร์กทีม จะลุยปฏิบัติภารกิจมากกว่า 10 เส้นทางใน 3 เขต และ 3 แหล่งพื้นที่สำคัญในเฟสแรก สำหรับทีมที่ลงพื้นที่จะสอบถามลูกค้าดีแทคและพิสูจน์ถึงคุณภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ผ่านแอพพลิเคชั่นยอดนิยมต่างๆ ในการใช้งาน พร้อมทั้งทำความเข้าใจในความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้าในการใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยทีมที่ลงพื้นที่ยังมีแอพพลิเคชั่นรายงานปัญหาที่พบจากพื้นที่โดยตรง กรณีถ้าพบลูกค้าแจ้งปัญหาการใช้งาน และทีมงานจะนำกลับมาเพื่อเร่งพัฒนาสู่คุณภาพที่ดีขึ้น โดยดีแทคเน็ตเวิร์กทีมจะเพิ่มเส้นทางปฏิบัติภารกิจต่อเนื่องเมื่อโครงข่ายในพื้นที่อื่นยกระดับคุณภาพเสร็จเพิ่มเติม โดยเร็วๆ นี้ จะมีแหล่งพื้นที่สำคัญเพิ่มเติมอีกเช่น ตลาดน้ำอัมพวา ทาวน์อินทาวน์ และตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์ เป็นต้น”

เห็นแบบนี้ dtac Network Team จะมอบประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้ารักดีแทค โดยได้ดำเนินตามแผนรุกขยายโครงข่ายอีก 6,500 สถานี ให้บริการ 3G และ 4G ให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2558

 
ที่มา www.adslthailand.com/post/dtac-นำ-dtac-network-team-บุกปากเกร็ด-คอนเฟิร์ม-มั่นใจคุณภาพสัญญาณพร้อม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่