สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาบอกเล่าความรู้สึกหลังจากนำรถเข้าไปเคลมที่ศูนย์โตโยต้าเภตราปทุมธานี สาขาตลาดพูนทรัพย์
เริ่มต้นโดยช่วงต้นเดือนnovemberที่ผ่านมารถผมประสบอุบัติเหตุนิ๊ดหน่อยแล้วได้ติดต่อขอเข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าเภตราแห่งนี้ ระยะเวลาผ่านไป2อาทิตย์ซึ่งถือมากเร็วมาก ผมค่อนข้างประทับใจจุดนี้ (จากเดิมกำหนดส่งรถคืน3อาทิตย์) พอถึงวันพุทธที่ผ่านมาก็มีพนง.โทรมาแจ้งผมว่ารถซ่อมเสร็จแล้ว ผมแจ้งเค้าไปว่าจะมาขอรับรถวันเสาร์แล้วกัน คือก็ตัวผมติดงานแล้วอีกใจนึงอยากให้เวลาทางจนท.เช็ครถให้เรียบร้อยด้วย พอถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ ผมมาถึงศูนย์ในเวลา10โมงไม่ถึงครึ่ง มาแจ้งขอรับรถ พนง.ก็บอกให้รอแปบเดี๋ยวเป่าฝุ่นให้ก่อน ผมก็นั่งรอต่อประมาณ30นาที ก็มีพนง.คนเดิมวิ่งมาบอกผมว่า ขอเชิญออกไปข้างนอกหน่อยคะ ผมก็เอ๊ะในใจอะไรวะพูดเหมือนกูทำไรผิดเลย แล้วพนง.คนดั่งกล่างก็แจ้งผมว่า รถน้องเสร็จแล้วนะแต่ปัญหาคือ ทางช่างที่ถอยรถน้องเมื่อวาน เอากุญแจรถน้องติดตัวกลับบ้านไปด้วย แล้ววันนี้ไม่มีทำงาน อิห่าผมก็ขึ้นสิครับแล้วต้องไปส่งของให้แฟนต่ออีกที่สวนจตุจักรในเวลาเที่ยง(ตอนนั้น11โมงพอดี) ผมก็บอกทำอย่างนี้ได้ไงแล้วยังไงต่อผมจะได้รถเมื่อไหร่ แบบเริ่มมีอารมณ์ ต่อมามีพนง.ผช.คนนึงเดินมาหวัดดีผม ซึ่งตอนนี้ผมอารมณ์ไม่โอเคแล้ว มาพูดประมาณเดียวกัน ถามผมว่าผมมีกุญแจสำรองไหม ติดตัวมาหรือเปล่า บ้านอยู่แถวไหน เดี๋ยวให้จนท.เอารถพาไปบ้านไปเอากุญแจสำรอง คือบ้านผมอยู่ไม่ไกลจากตัวศูนย์หรอก แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ปัญหาคือพนง.ปล่อยให้ช่างเอากุญแจรถกูกลับบ้านไปได้ไง เอารถกูกลับไปซ่อมที่บ้านหรอ แล้วถ้าช่างมันเอากุญแจกูไปแอบปั๊มละจะทำไงคือกูถ้ามาแถวนี้ต้องระวังตัวไหม? แล้วประเด็นอีกอย่างคือกูรีบกูมาตามนัด ต้องไปส่งของมันคือความรับผิดชอบของกูไง ก่อนหน้านี้นัดกันร่วงหน้าแล้วว่าจะมาวันเสาร์คือนัดตั้งแต่วันพุธทำไมไม่เตรียมตัวกันทำงานกันยังไงวะ ปล่อยให้ช่างเอากุญแจรถลูกค้ากลับบ้านได้ไงแล้วการแก้ปัญหาของเค้าคือให้ลูกค้านั่งรถกลับบ้านไปเอากุญแจสำรอง คือบ้าป่าววะถ้ากูเกิดลงมาจากเชียงใหม่ กูต้องรีบมาทำธุระ รถไม่มีกุญแจกูต้องนั่งรถวนไปเชียงใหม่เอากุญแจสำรองมาให้เปิดงี๊? เป็นความผิดกูงี๊ ไม่ไหวแล้วครับผมเริ่มควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ในตอนนี้มีคนเหมือนเป็น ผจก.เดินมาสวัสดีแล้วบอกกับผมว่า ให้รอก่อนแล้วกัน เห้ยมันไม่ใช่การแก้ปัญหาปัญหาคือพวกคุณปล่อยให้ช่างเอากุญแจผมไป ทำไมคุณไม่รีบไปตามช่าง แล้วผมต้องรีบไปธุระในทางนี้ผมน๊อตเริ่มหลุดแล้วหลังจากที่เห็นสีหน้าแบบไม่อยากคุยกับผมของทางผจก. แล้วก็ทิ้งท้ายใว้ว่าให้รอแปบนึง คือคุรคิดนะครับทุกคนเดินทิ้งผมไปให้ผมยืนอยู่ในโกดังแบกของถุงอย่างใหญ่ข้างๆรถผม แล้วทิ้งความมึนงงให้ผมคิดว่า ก็รอไปสิทำไรได้ป่ะละ หลังจากนั้นมีพนง.เดินมาบอกว่าให้ผมเอารถ ผจก.ไปธุระก่อนแล้วค่อยวนมาคืน เห้ยมันไม่ใช่จะให้กูเอารถคนอื่นไปได้ไงเพื่อเป็นไรขึ้นมาใครเดือดร้อน ผมจึงโทรไปหาพ่อผมต่อหน้าพนง.คนนั้นแล้วบอกว่าขอเบอร์ติดต่อเจ้าของเภตราหน่อย มีปัญหามาก พ่อผมบอกเดี๋ยวส่งให้ (คือพ่อผมรู้จักกับทางผู้บริหารเภตราอะครับ) เท่านั้นแหละก็มีพนง.ผชเดินมาบอกว่า ขอให้รออีกประมาณ1ชม.กำลังไปตามช่างคนดังกล่าวให้
รอๆอีกแล้ว แล้วที่ให้กูนั่งรอทีแรกครึ่งชั่วโมงคือ
ไร พอผมบอกว่านี่ผมต้องแจ้งทางผบ.คุณก่อนไหมถึงได้กุญแจเร็วขึ้น เท่านั้นแหละครับพนง.คนนึงบอกว่าอย่าให้ถึงผบ.เค้าเลย เค้าต้องโดนสอบเพราะนี่คือเคสเค้า ระหว่างเวลานั้นก็ไม่เห็นตัวผจก.อีกเลย คือผมไม่เข้าใจจุดนนี้จริงๆครับว่า ทั้งๆที่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นซึ่งคิดว่าหลายๆคนก็น่าจะซีเรียส แต่จนท.ระดับseniorกับทิ้ง จนท.ระดับJunior ให้รับลูกค้าแทนคืออะไรครับ จุดนี้หมายความว่าไม่ให้ราคาผม เพียงผมเป็นลูกค้าที่ขับรถญี่ปุ่น คันไม่กี่แสนอย่างงั้นหรือ คุณถึงไม่สนใจ ต้องขับเบนซ์ราคาหลายล้านหรือคุณถึงจะมาจ๊ะจ๋า? หลังจากนั้นก็อิแบบเดิมครับคือให้รอผมก็ไม่รู้จะทำไงครับผมต้องไปส่งของให้ทันกำหนด ย้ำครับมันคือความรับผิดชอบของผม ไอ้พนง.ก็บอกย้อนมาว่ายืนแบบนี้ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาครับ ผมก็หมดแล้วความอดทน ระเบิดไปว่าได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้พ่อเข้ามาเอารถแต่ผมจะแจ้งผบ.ของพวกคุร แล้วผมก็ต้องเรียกแท๊กซี่ไปจตุจักรเองโดยอารมณ์ที่แบบยากที่จะอธิบายจริงๆ แล้วผมก็โทรไปคุยกับเซลล์ให้ฟังเซลล์บอกจะจัดการให้ หลังจากนั้นประมาณบ่าย3 จนท.โทรหาผมบอกเจอกุญแจแล้วแต่บอกว่าช่างไม่ได้เอาไป พอดีเมื่อวานช่างเอารถไปล้าง2คันแล้วเอารถมาจอดก่อน แล้วก็ไปขับอีกคันแต่พอดีทำกุญแจผมหลุนในรถคันนั้น คือผมก็ไม่ทราบนะครับว่านี่คือการแก้ตัวหรือเรื่องจริง เพราะผมคิดสิ่งเดียวใครเค้าจะไปเชื่ออีก แมร่งนัดกูล่วงหน้า3-4วันนะ ไม่ใช่3-4นาที จะให้ไม่มีการเตรียมตัวไรเลย แล้วปล่อยให้ช่างเอากุญแจลูกค้าไปได้ไงวะ นี่คือคำถามที่คาใจมาก แล้วผจก.ทำไมไม่จัดการหรือแก้ไขปัญหาอะไรบ้างเลย นอกจากให้รอต่ออีกเป็นชั่วโมงและให้วนรถไปเอากุญแจสำรอง บ้าๆ หรือผมเป็นเพียงคนที่ขับรถราคาหลักแสนถึงได้รับคุณภาพการบริการเพียงแค่นี้ คำถามพวกนี้วนในหัวผมตลอด ท้ายนี้ผมคงไม่คิดจะไปเอาเรื่องราวหรือเรียกร้องอะไรกับพวกเค้าเพียงแค่เสียความรู้สึกสัดๆ กับมาตราฐานการบริการของจนท.พนง.ทีนี่ ซึ่งตรงนี้ไม่ทราบว่าทางผู้บริหารจะรู้หรือไม่ที่บริษัทของเค้า มีบุคลากรเช่นนี้แล้วคิดว่าถ้ามีญาติพี่น้องหรือคนรู้จักจะพยามไม่ให้ไปชื้อรถหรือใช้บริการที่ศูนย์โตโยต้าเภตราปทุมธานี สาขาตลาดพูนทรัพย์อีกเลย ฝากอีกนิ๊ดนึงครับ ถึงตัวคุณไม่ได้ทำอะไรผิด แต่พนง.ของคุณทำผิดบกพร่องต่อหน้าที่ ในเวลางานตัวคุณซึ่งเป้นหัวหน้าเค้า คุณควรจะแสดงความรับผิดนะตอนนั้นหรือแสดงออกให้เห็นถึงความจริงใจที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ใช่พอปล่อยให้เกิดเรื่องไม่สนใจใยดีลูกค้า แล้ววันหลังทำทีโทรมาขอโทษขอโพยที่หลัง มันไม่ทำให้ความรู้สึกที่เสียไปแล้วกลับคืนมากหรอกครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับศูนย์บริการที่เปิดให้บริการแล้วมีชื่อเสียงมากมายมาหลายสิบปี
http://www.toyota.co.th/customerservice/index.php?app=service_center&fnc=item&service_center_id=112&page=6
บอกเล่าจากใช้บริการที่ศูนย์โตโยต้าเภตราปทุมธานี สาขาตลาดพูนทรัพย์ กับความรู้สึกที่เสียไป
เริ่มต้นโดยช่วงต้นเดือนnovemberที่ผ่านมารถผมประสบอุบัติเหตุนิ๊ดหน่อยแล้วได้ติดต่อขอเข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าเภตราแห่งนี้ ระยะเวลาผ่านไป2อาทิตย์ซึ่งถือมากเร็วมาก ผมค่อนข้างประทับใจจุดนี้ (จากเดิมกำหนดส่งรถคืน3อาทิตย์) พอถึงวันพุทธที่ผ่านมาก็มีพนง.โทรมาแจ้งผมว่ารถซ่อมเสร็จแล้ว ผมแจ้งเค้าไปว่าจะมาขอรับรถวันเสาร์แล้วกัน คือก็ตัวผมติดงานแล้วอีกใจนึงอยากให้เวลาทางจนท.เช็ครถให้เรียบร้อยด้วย พอถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ ผมมาถึงศูนย์ในเวลา10โมงไม่ถึงครึ่ง มาแจ้งขอรับรถ พนง.ก็บอกให้รอแปบเดี๋ยวเป่าฝุ่นให้ก่อน ผมก็นั่งรอต่อประมาณ30นาที ก็มีพนง.คนเดิมวิ่งมาบอกผมว่า ขอเชิญออกไปข้างนอกหน่อยคะ ผมก็เอ๊ะในใจอะไรวะพูดเหมือนกูทำไรผิดเลย แล้วพนง.คนดั่งกล่างก็แจ้งผมว่า รถน้องเสร็จแล้วนะแต่ปัญหาคือ ทางช่างที่ถอยรถน้องเมื่อวาน เอากุญแจรถน้องติดตัวกลับบ้านไปด้วย แล้ววันนี้ไม่มีทำงาน อิห่าผมก็ขึ้นสิครับแล้วต้องไปส่งของให้แฟนต่ออีกที่สวนจตุจักรในเวลาเที่ยง(ตอนนั้น11โมงพอดี) ผมก็บอกทำอย่างนี้ได้ไงแล้วยังไงต่อผมจะได้รถเมื่อไหร่ แบบเริ่มมีอารมณ์ ต่อมามีพนง.ผช.คนนึงเดินมาหวัดดีผม ซึ่งตอนนี้ผมอารมณ์ไม่โอเคแล้ว มาพูดประมาณเดียวกัน ถามผมว่าผมมีกุญแจสำรองไหม ติดตัวมาหรือเปล่า บ้านอยู่แถวไหน เดี๋ยวให้จนท.เอารถพาไปบ้านไปเอากุญแจสำรอง คือบ้านผมอยู่ไม่ไกลจากตัวศูนย์หรอก แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ปัญหาคือพนง.ปล่อยให้ช่างเอากุญแจรถกูกลับบ้านไปได้ไง เอารถกูกลับไปซ่อมที่บ้านหรอ แล้วถ้าช่างมันเอากุญแจกูไปแอบปั๊มละจะทำไงคือกูถ้ามาแถวนี้ต้องระวังตัวไหม? แล้วประเด็นอีกอย่างคือกูรีบกูมาตามนัด ต้องไปส่งของมันคือความรับผิดชอบของกูไง ก่อนหน้านี้นัดกันร่วงหน้าแล้วว่าจะมาวันเสาร์คือนัดตั้งแต่วันพุธทำไมไม่เตรียมตัวกันทำงานกันยังไงวะ ปล่อยให้ช่างเอากุญแจรถลูกค้ากลับบ้านได้ไงแล้วการแก้ปัญหาของเค้าคือให้ลูกค้านั่งรถกลับบ้านไปเอากุญแจสำรอง คือบ้าป่าววะถ้ากูเกิดลงมาจากเชียงใหม่ กูต้องรีบมาทำธุระ รถไม่มีกุญแจกูต้องนั่งรถวนไปเชียงใหม่เอากุญแจสำรองมาให้เปิดงี๊? เป็นความผิดกูงี๊ ไม่ไหวแล้วครับผมเริ่มควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ในตอนนี้มีคนเหมือนเป็น ผจก.เดินมาสวัสดีแล้วบอกกับผมว่า ให้รอก่อนแล้วกัน เห้ยมันไม่ใช่การแก้ปัญหาปัญหาคือพวกคุณปล่อยให้ช่างเอากุญแจผมไป ทำไมคุณไม่รีบไปตามช่าง แล้วผมต้องรีบไปธุระในทางนี้ผมน๊อตเริ่มหลุดแล้วหลังจากที่เห็นสีหน้าแบบไม่อยากคุยกับผมของทางผจก. แล้วก็ทิ้งท้ายใว้ว่าให้รอแปบนึง คือคุรคิดนะครับทุกคนเดินทิ้งผมไปให้ผมยืนอยู่ในโกดังแบกของถุงอย่างใหญ่ข้างๆรถผม แล้วทิ้งความมึนงงให้ผมคิดว่า ก็รอไปสิทำไรได้ป่ะละ หลังจากนั้นมีพนง.เดินมาบอกว่าให้ผมเอารถ ผจก.ไปธุระก่อนแล้วค่อยวนมาคืน เห้ยมันไม่ใช่จะให้กูเอารถคนอื่นไปได้ไงเพื่อเป็นไรขึ้นมาใครเดือดร้อน ผมจึงโทรไปหาพ่อผมต่อหน้าพนง.คนนั้นแล้วบอกว่าขอเบอร์ติดต่อเจ้าของเภตราหน่อย มีปัญหามาก พ่อผมบอกเดี๋ยวส่งให้ (คือพ่อผมรู้จักกับทางผู้บริหารเภตราอะครับ) เท่านั้นแหละก็มีพนง.ผชเดินมาบอกว่า ขอให้รออีกประมาณ1ชม.กำลังไปตามช่างคนดังกล่าวให้ รอๆอีกแล้ว แล้วที่ให้กูนั่งรอทีแรกครึ่งชั่วโมงคือ ไร พอผมบอกว่านี่ผมต้องแจ้งทางผบ.คุณก่อนไหมถึงได้กุญแจเร็วขึ้น เท่านั้นแหละครับพนง.คนนึงบอกว่าอย่าให้ถึงผบ.เค้าเลย เค้าต้องโดนสอบเพราะนี่คือเคสเค้า ระหว่างเวลานั้นก็ไม่เห็นตัวผจก.อีกเลย คือผมไม่เข้าใจจุดนนี้จริงๆครับว่า ทั้งๆที่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นซึ่งคิดว่าหลายๆคนก็น่าจะซีเรียส แต่จนท.ระดับseniorกับทิ้ง จนท.ระดับJunior ให้รับลูกค้าแทนคืออะไรครับ จุดนี้หมายความว่าไม่ให้ราคาผม เพียงผมเป็นลูกค้าที่ขับรถญี่ปุ่น คันไม่กี่แสนอย่างงั้นหรือ คุณถึงไม่สนใจ ต้องขับเบนซ์ราคาหลายล้านหรือคุณถึงจะมาจ๊ะจ๋า? หลังจากนั้นก็อิแบบเดิมครับคือให้รอผมก็ไม่รู้จะทำไงครับผมต้องไปส่งของให้ทันกำหนด ย้ำครับมันคือความรับผิดชอบของผม ไอ้พนง.ก็บอกย้อนมาว่ายืนแบบนี้ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาครับ ผมก็หมดแล้วความอดทน ระเบิดไปว่าได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้พ่อเข้ามาเอารถแต่ผมจะแจ้งผบ.ของพวกคุร แล้วผมก็ต้องเรียกแท๊กซี่ไปจตุจักรเองโดยอารมณ์ที่แบบยากที่จะอธิบายจริงๆ แล้วผมก็โทรไปคุยกับเซลล์ให้ฟังเซลล์บอกจะจัดการให้ หลังจากนั้นประมาณบ่าย3 จนท.โทรหาผมบอกเจอกุญแจแล้วแต่บอกว่าช่างไม่ได้เอาไป พอดีเมื่อวานช่างเอารถไปล้าง2คันแล้วเอารถมาจอดก่อน แล้วก็ไปขับอีกคันแต่พอดีทำกุญแจผมหลุนในรถคันนั้น คือผมก็ไม่ทราบนะครับว่านี่คือการแก้ตัวหรือเรื่องจริง เพราะผมคิดสิ่งเดียวใครเค้าจะไปเชื่ออีก แมร่งนัดกูล่วงหน้า3-4วันนะ ไม่ใช่3-4นาที จะให้ไม่มีการเตรียมตัวไรเลย แล้วปล่อยให้ช่างเอากุญแจลูกค้าไปได้ไงวะ นี่คือคำถามที่คาใจมาก แล้วผจก.ทำไมไม่จัดการหรือแก้ไขปัญหาอะไรบ้างเลย นอกจากให้รอต่ออีกเป็นชั่วโมงและให้วนรถไปเอากุญแจสำรอง บ้าๆ หรือผมเป็นเพียงคนที่ขับรถราคาหลักแสนถึงได้รับคุณภาพการบริการเพียงแค่นี้ คำถามพวกนี้วนในหัวผมตลอด ท้ายนี้ผมคงไม่คิดจะไปเอาเรื่องราวหรือเรียกร้องอะไรกับพวกเค้าเพียงแค่เสียความรู้สึกสัดๆ กับมาตราฐานการบริการของจนท.พนง.ทีนี่ ซึ่งตรงนี้ไม่ทราบว่าทางผู้บริหารจะรู้หรือไม่ที่บริษัทของเค้า มีบุคลากรเช่นนี้แล้วคิดว่าถ้ามีญาติพี่น้องหรือคนรู้จักจะพยามไม่ให้ไปชื้อรถหรือใช้บริการที่ศูนย์โตโยต้าเภตราปทุมธานี สาขาตลาดพูนทรัพย์อีกเลย ฝากอีกนิ๊ดนึงครับ ถึงตัวคุณไม่ได้ทำอะไรผิด แต่พนง.ของคุณทำผิดบกพร่องต่อหน้าที่ ในเวลางานตัวคุณซึ่งเป้นหัวหน้าเค้า คุณควรจะแสดงความรับผิดนะตอนนั้นหรือแสดงออกให้เห็นถึงความจริงใจที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ใช่พอปล่อยให้เกิดเรื่องไม่สนใจใยดีลูกค้า แล้ววันหลังทำทีโทรมาขอโทษขอโพยที่หลัง มันไม่ทำให้ความรู้สึกที่เสียไปแล้วกลับคืนมากหรอกครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับศูนย์บริการที่เปิดให้บริการแล้วมีชื่อเสียงมากมายมาหลายสิบปี http://www.toyota.co.th/customerservice/index.php?app=service_center&fnc=item&service_center_id=112&page=6