เสียความรู้สึกกับ บ้านยูโร ที่เชียงคาน Post เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆที่คิดจะไปเที่ยช่วงใกล้ๆปีใหม่ค่ะ

ดิฉันเพิ่งได้ไปเที่ยวเชียงคานเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ และได้จองบ้านหลังนี้จากเบอร์โทรศัพท์ที่หาได้จากอินเตอร์เน็ตเนื่องจากที่พักส่วนใหญ่ที่ดีๆมักเต็มหมดแล้วค่ะดิฉันกับแฟนจึงได้โทรไปที่เบอร์ ของคุณป้าท่านนี้ค่ะที่บ้านยูโรดิฉันจำได้ว่าตอนคุยเรื่องจองที่พักคุณป้าท่านนี้แจ้งว่าเต็มแต่ว่าตอนนี้เหลืออีก หนึ่งห้องค่ะ แต่คนที่จองยังไม่โอนมาเต็มจำนวนเลยให้ชั้นจองไปก่อน ดิฉันก็รีบร้อนให้คุณแฟนโอนเงินไปให้คุณป้าท่านนี้หรือมนุษย์ป้าท่านนี้ค่ะ บทความทางโทรศัพท์ดีมากค่ะคุยดีเหมือนคนกันเองขึ้นลูกทุกคำค่ะ เหมือนเป็นคนท้องถิ่นที่ใจดีค่ะ แต่เเล้วประมานวันที่สองค่ะ มนุษย์ป้าท่านนี้ก้อได้เปลี่ยนอารมณ์ในการโทรมาค่ะว่าไม่สามารถจองให้ได้แล้วคนก่อนหน้านี้เพิ่งโอนเงินมาให้เองคือ คนก่อนนหน้าจองแล้แต่จ่ายช้าค่ะ แต่ดิฉันแจ้งไปค่ะว่าดิฉันจองตัวั๋รถโดยสารแล้วและจ่ายไปก่อนตามคำที่ มนุษย์ป้า ท่านนี้แจ้งไว้เพื่อให้ได้ห้อง แต่ทำไมถึงจะยกเลิกห้องของดิฉันกะทันหัน
และดิฉันก็ถาม มนุษย์ป้า ว่าแล้วเต็มจะให้ดิฉันไปพักที่ไหน ในเมื่อทุกทีเต็มแล้ว มนุษย์ป้า บอกว่าจะคืนเงินให้ หรือไม่ก็ส่งดิฉันไปพักกับญาติของเค้าที่ไม่เปิดโอมสเตย์ ดิฉันอึ้งค่ะ เลวมากค่ะในใจคิดว่าทำไมถึงได้หลอกลวงกับเพียงนี้ ถ้าจะเอาเงินกั้กทั้งดิฉันและอีกคนที่เค้าจองล่วงหน้ามาก่อนมันผิดมากค่ะมนุษย์ป้า จัดการได้แย่มากค่ะ และเห็นแก่ตัวมากค่ะ ดิฉันไม่ยอมค่ะจึง่อรองจนได้ห้องมาค่ะ และที่ดิฉันไปเชียงคานเพราะ เสียความรู้สึกไปแล้วเพราะเสียดายเงินค่ารถค่ะเพราะจองแบบ ที่นั่งชั้น 1ค่ะและประสบการณ์แย่ก้อมีภาค2 ต่อค่ะ 555 เมื่อไปช่วงดึก ลูกชายเค้าก้อมาต้อนรับค่ะสภาพบ้านก็เป็นบ้านไม้ค่ะแต่ดูจากหน้า มนุษย์ป้า เหมือนไม่ค่อยต้อนรับค่ะ ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไรแล้วก้อคิดว่า เอาว่ะมาถึงแล้วก้อทำตัวมีความสุขเสียเงินไปแล้วก็เที่ยวให้คุ้มค่าหละกัน และเหตุกาณ์ในตอนเช้าก้อเกิดขึ้นเมื่อ คนที่จองก่อนดิฉันได้มานั่งกินอาหารเช้าที่หน้าบ้านมนุษย์ป้า บ้านยูโร เช่นกัน มนุษย์ป้า ได้ใส่ไฟไปเลยค่ะพูดให้ดิฉันได้ยินแบบนินทาเผาขนค่ะ กับผู้ที่จองล่วงหน้าและไม่ได้เข้าพัก "ว่าเป็นยังไงหลับสบายนอนได้ใช่ไหม เนี่ยถ้าจ่ายไวกว่านี้หน่อยคงได้มาพักที่นี้แล้ว พอดีคนที่มาจากกรุงเทพไม่ยอมก็คนกรุงเทพอ่ะเนอะ  เค้ายืนยันว่าจะมาให้ได้ นี้ไงนั่งอยู่ตรงนั้น เค้าโทรมาว่าป้าป้าจะไม่ยอมก็ไม่ได้โวยวาย" ความรู้สึกโครตโมโหค่ะ สันดานเลวมากค่ะที่ปฎิบัติกับลูกค้าได้แย่มากค่ะ นินทาและต่อว่าอย่างเสียงดังค่ะ คือคนกรุงเทพแล้วหนักอะไรหัวป้าหรอค่ะ อิมนุษย์ป้า เลวตอนนั้นอยากจะเอากระเป๋าออกจากที่พักทันทีเลย แต่คิดในใจค่ะเสียตังแล้วแถมที่พกัก็เต็มทุกที จำใจอยู่ค่ะ ใจเย็นค่ะ แฟนก็ได้ยินค่ะตอนนั้นเค้าบอกค่ะให้ใจเย็นแบบว่ามากๆๆไปเที่ยวให้สบายใจจดีกว่า แต่ก็เสียความรู้สึกไปมากค่ะกะที่นี้แถมเข็ดขยาดมากค่ะกะเชียงคานแย่ค่ะ จึงอยากขอเตือนค่ะถ้าจะไปเที่ยวเชียงคานช่วงหน้าหนาว ขอเตือนระวังเจอเจ้าของบ้านโฮมสเตย์แย่ๆแบบนี้ค่ะ มนุษย์ป้าบ้านยูโรค่ะ *****หมายเหตุค่ะ ที่บ้านนี้ตอนกลางคืนเย้นถึงหนาวค่ะ แต่ตอนกลางวันบ้านหลังนี้ร้อนตับเเทบแตกค่ะนอนและอยู่ไม่ได้ค่ะ และอยากฝากเตือนเพื่อนๆที่คิดจะไปเที่ยวคิดดีก่อนจะจองพักเชียงคานค่ะ เผื่อจะได้ไม่เจอปัญหาแบบดิฉันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่