เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้สั่งซื้อน้ำหอม(เกรด)จากร้านในเน็ตร้านหนึ่ง จะซื้อส่งให้คุณแม่ที่อยู่กันคนละจังหวัดค่ะ
โดยดูข้อมูลจากแฟนเพจ และพูดคุย สอบถาม สั่งซื้อกับพ่อค้า(?)ผ่านทางไลน์
เริ่มแรก ดิฉันก็ถามว่า "น้ำหอมของพี่มีแอลกอฮอร์กี่เปอร์เซ็นหรอคะ" นางก็ตอบมาว่า "พี่ไม่ทราบครับ มันเป็นแบบสำเร็จรูป" บลาๆๆ ประมาณว่า ใครเค้าจะบอกกัน
(นางแอบจิกกัด แต่ตอนนั้นดิฉันยังไม่ทันคิดอะไรมากค่ะ) วันนั้นดิฉันแค่สอบถามไว้ค่ะ
แต่วันต่อมา ดิฉันก็เลือกและสั่งไว้ พร้อมสอบถามเรื่องระยะเวลาในการส่ง รวมไปถึงค่าส่ง โดยรับปากว่าจะโอนในวันถัดไป
ตอนนั้น นางก็เร่งนะคะ บอกให้โอนไปภายในวันนั้นเลย แต่ตอนนั้นก็ค่ำแล้วค่ะ แถมฝนก็ตกหนัก(วันนั่นฝนตกเกือบทั้งวันทั้งคืน) ก็อธิบาย นางก็เงียบไปเลย
จนมาอีกวัน ลองเข้าไปดูในเพจอ่านรายละเอียดน้ำหอมแต่ละกลิ่นดูอีกที ถูกใจอีกกลิ่นนึง เลยกะสั่งทั้งสองกลิ่น พยายามอ่านรายละเอียดรวมถึงค่าส่ง
ฝนยังคงตกเรื่อยๆเหมือนเมื่อวันก่อน แต่ด้วยสปิริตอันแรงกล้า(?) ดิฉันนั่งรถฝ่าฝนไปโอนเงินให้นาง แต่ เวรกรรม มันดันหักค่าธรรมเนียม โทรศัพก็ปิดเครื่องชาร์ตไว้ตั้งแต่กลางคืน ไม่ได้พกมาด้วย ทำให้จะไลน์ไปยกเลิกก็ไม่ได้ เลยโอนไปเท่าที่โอนได้ก่อน
พอกลับมาถึงหอ ดิฉันรีบไลน์ไปบอกว่าโอนเงินให้แล้ว แต่มันหักค่าโอน จะออนไลน์ให้แทนได้รึป่าว นางก็บอกว่าได้ ...แค่นั้น
ดิฉันจึงรีบออกไปออนไลน์ให้ เพราะอยากให้ของส่งถึงคุณแม่ภายในวันพุธ เลยอยากให้ติดต่อซื้อขาขให้เสร็จเร็วที่สุด
แต่สักพัก นางไลน์มาต่อว่า ว่าดิฉันออนไลน์ให้ไม่ครบ ดิฉันก็งงสิคะ ก็โอนตามที่นางบอกไว้ตอนแรก
นางอธิบายว่า ต้องโอนค่าส่งเพิ่มเป็นเท่าตัว O_o ดิฉันเลยบอกกับนางว่า "พี่คะ ตอนนี้เงินหนูไม่พอแล้วค่ะ ถ้ายังไง หนูขอยกเลิกแล้วกันนะคะ ไม่งั้นต้องรออาทิตย์หน้า"
ที่จริงก็ยาวนะ พิมพ์ๆอธิบาย เพราะนางไม่ยอมตอบ ไอ้เราก็อยากเคลียร์ให้จบๆ ได้ ไม่ได้ยังไง พรุ่งนี้วันหยุด ค่อยไปหาซื้อเอาตามร้านเลยก็ได้
สักพัก นางตอบมาว่า นางยกเลิกไม่ได้ นางสั่งไปที่เค้า(เค้าไหน หนูไม่รู้จก!?!)แล้ว โอนเงินไปแล้วด้วย
ดิฉันก็ไม่เข้าใจ "ทำไมยกเลิกไม่ได้ล่ะคะพี่ ของยังไม่ส่งมาเลยไม่ใช่หรอ" (ที่คิดงั่นเพราะนี่มันดึกแล้วนะ ไปรษณีย์ไหนเปิด ตอบ!!
นางยืนยันว่าไม่ได้ แล้วยังต่อว่าดิฉันว่า "เรื่องเยอะ มากเรื่อง ตั้งแต่ถามเรื่องแอลกอฮอร์ นู่น นี่ นั่น" ...ดิฉันเป็นผู้บริโภค ไม่มีสิทธิ์สอบถามข้อมูลหรอคะ?
ดิฉันเลยบอก "งั่นหนูขอเบอร์เค้าที่พี่ว่าหน่อยค่ะ" แต่คำตอบนางคือ ไม่ได้ แถมบอกว่า น้องจะอะไรนักหนา นี่เงินที่น้องยังไม่โอนมาพี่ก็ออกไปให้แล้ว
ตอนนั้น สำหรับดิฉัน เสียความรู้สึกมากค่ะ ดิฉันเป็นลูกค้านะคะ เงินก็โอนไปแล้ว(ถึงจะยังไม่ครบก็เถอะ) แถมคุยดีๆกับนางตลอด
แต่คำตอบของนาง จะจิกกัด ประชดประชัน ต่อว่าดิฉันมาตลอด ดิฉันเลยไม่อยากทำการซื้อขายกับนางแล้วค่ะ แต่นางไม่ยอม บอกไม่ได้ๆ
แล้วนางก็ขอเบอร์ดิฉันไป บอกจะโทรมาอธิบาย แต่พอโทรมาก็พูดจาไม่ดี แถมพอเถียงๆกันไปสักพัก นางด่าดิฉันอี...#%^*+@&฿
ทั้งที่ดิฉันเรียกนางว่า พี่ และแทนตัวเองว่าหนูตลอด ไม่มีคำหยาบคายใดๆจากปากหนูเลย
เลยสงสัยว่า เดี๋ยวนี้ มีพ่อค้า แม่ค้าประเภทนี้ด้วยหรอคะ ไม่ง้อลูกค้า ต่อว่า ด่าทอ ไม่บอก และไม่ให้ลูกค้าถามข้อมูล
*ดิฉันแคปหน้าจอไว้แล้วค่ะ แต่อัพลงไม่ได้
**เสียงสนทนาก็อัดไว้ แต่เป็นช่วงท้าย เพราะมัวเงิบที่โดนนางด่า
พ่อค้า แม่ค้า เค้านึกอยากจะด่าก็ด่าลูกค้ากันง่ายๆเลยหรอคะ?
โดยดูข้อมูลจากแฟนเพจ และพูดคุย สอบถาม สั่งซื้อกับพ่อค้า(?)ผ่านทางไลน์
เริ่มแรก ดิฉันก็ถามว่า "น้ำหอมของพี่มีแอลกอฮอร์กี่เปอร์เซ็นหรอคะ" นางก็ตอบมาว่า "พี่ไม่ทราบครับ มันเป็นแบบสำเร็จรูป" บลาๆๆ ประมาณว่า ใครเค้าจะบอกกัน
(นางแอบจิกกัด แต่ตอนนั้นดิฉันยังไม่ทันคิดอะไรมากค่ะ) วันนั้นดิฉันแค่สอบถามไว้ค่ะ
แต่วันต่อมา ดิฉันก็เลือกและสั่งไว้ พร้อมสอบถามเรื่องระยะเวลาในการส่ง รวมไปถึงค่าส่ง โดยรับปากว่าจะโอนในวันถัดไป
ตอนนั้น นางก็เร่งนะคะ บอกให้โอนไปภายในวันนั้นเลย แต่ตอนนั้นก็ค่ำแล้วค่ะ แถมฝนก็ตกหนัก(วันนั่นฝนตกเกือบทั้งวันทั้งคืน) ก็อธิบาย นางก็เงียบไปเลย
จนมาอีกวัน ลองเข้าไปดูในเพจอ่านรายละเอียดน้ำหอมแต่ละกลิ่นดูอีกที ถูกใจอีกกลิ่นนึง เลยกะสั่งทั้งสองกลิ่น พยายามอ่านรายละเอียดรวมถึงค่าส่ง
ฝนยังคงตกเรื่อยๆเหมือนเมื่อวันก่อน แต่ด้วยสปิริตอันแรงกล้า(?) ดิฉันนั่งรถฝ่าฝนไปโอนเงินให้นาง แต่ เวรกรรม มันดันหักค่าธรรมเนียม โทรศัพก็ปิดเครื่องชาร์ตไว้ตั้งแต่กลางคืน ไม่ได้พกมาด้วย ทำให้จะไลน์ไปยกเลิกก็ไม่ได้ เลยโอนไปเท่าที่โอนได้ก่อน
พอกลับมาถึงหอ ดิฉันรีบไลน์ไปบอกว่าโอนเงินให้แล้ว แต่มันหักค่าโอน จะออนไลน์ให้แทนได้รึป่าว นางก็บอกว่าได้ ...แค่นั้น
ดิฉันจึงรีบออกไปออนไลน์ให้ เพราะอยากให้ของส่งถึงคุณแม่ภายในวันพุธ เลยอยากให้ติดต่อซื้อขาขให้เสร็จเร็วที่สุด
แต่สักพัก นางไลน์มาต่อว่า ว่าดิฉันออนไลน์ให้ไม่ครบ ดิฉันก็งงสิคะ ก็โอนตามที่นางบอกไว้ตอนแรก
นางอธิบายว่า ต้องโอนค่าส่งเพิ่มเป็นเท่าตัว O_o ดิฉันเลยบอกกับนางว่า "พี่คะ ตอนนี้เงินหนูไม่พอแล้วค่ะ ถ้ายังไง หนูขอยกเลิกแล้วกันนะคะ ไม่งั้นต้องรออาทิตย์หน้า"
ที่จริงก็ยาวนะ พิมพ์ๆอธิบาย เพราะนางไม่ยอมตอบ ไอ้เราก็อยากเคลียร์ให้จบๆ ได้ ไม่ได้ยังไง พรุ่งนี้วันหยุด ค่อยไปหาซื้อเอาตามร้านเลยก็ได้
สักพัก นางตอบมาว่า นางยกเลิกไม่ได้ นางสั่งไปที่เค้า(เค้าไหน หนูไม่รู้จก!?!)แล้ว โอนเงินไปแล้วด้วย
ดิฉันก็ไม่เข้าใจ "ทำไมยกเลิกไม่ได้ล่ะคะพี่ ของยังไม่ส่งมาเลยไม่ใช่หรอ" (ที่คิดงั่นเพราะนี่มันดึกแล้วนะ ไปรษณีย์ไหนเปิด ตอบ!!
นางยืนยันว่าไม่ได้ แล้วยังต่อว่าดิฉันว่า "เรื่องเยอะ มากเรื่อง ตั้งแต่ถามเรื่องแอลกอฮอร์ นู่น นี่ นั่น" ...ดิฉันเป็นผู้บริโภค ไม่มีสิทธิ์สอบถามข้อมูลหรอคะ?
ดิฉันเลยบอก "งั่นหนูขอเบอร์เค้าที่พี่ว่าหน่อยค่ะ" แต่คำตอบนางคือ ไม่ได้ แถมบอกว่า น้องจะอะไรนักหนา นี่เงินที่น้องยังไม่โอนมาพี่ก็ออกไปให้แล้ว
ตอนนั้น สำหรับดิฉัน เสียความรู้สึกมากค่ะ ดิฉันเป็นลูกค้านะคะ เงินก็โอนไปแล้ว(ถึงจะยังไม่ครบก็เถอะ) แถมคุยดีๆกับนางตลอด
แต่คำตอบของนาง จะจิกกัด ประชดประชัน ต่อว่าดิฉันมาตลอด ดิฉันเลยไม่อยากทำการซื้อขายกับนางแล้วค่ะ แต่นางไม่ยอม บอกไม่ได้ๆ
แล้วนางก็ขอเบอร์ดิฉันไป บอกจะโทรมาอธิบาย แต่พอโทรมาก็พูดจาไม่ดี แถมพอเถียงๆกันไปสักพัก นางด่าดิฉันอี...#%^*+@&฿
ทั้งที่ดิฉันเรียกนางว่า พี่ และแทนตัวเองว่าหนูตลอด ไม่มีคำหยาบคายใดๆจากปากหนูเลย
เลยสงสัยว่า เดี๋ยวนี้ มีพ่อค้า แม่ค้าประเภทนี้ด้วยหรอคะ ไม่ง้อลูกค้า ต่อว่า ด่าทอ ไม่บอก และไม่ให้ลูกค้าถามข้อมูล
*ดิฉันแคปหน้าจอไว้แล้วค่ะ แต่อัพลงไม่ได้
**เสียงสนทนาก็อัดไว้ แต่เป็นช่วงท้าย เพราะมัวเงิบที่โดนนางด่า