สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องราวมาเล่าให้ฟังเล็กน้อย
เราเริ่มต้นการซื้อ iPad Air 2 โดยกะจะซื้อจาก UStore เพราะสามารถซื้อได้ในราคา Education Price ของ Apple ค่ะ แต่ปัญหาคือ UStore ของมหาวิทยาลัยเป็นร้านเล็กๆที่ไม่ได้สต๊อคสินค้ามากเหมือนร้านในห้าง เรารอของมาเกือบ 2 อาทิตย์ของก็ยังไม่มาสักที เราเลยเปลี่ยนใจมาซื้อกับ Apple Store Online ค่ะ
เราสั่ง iPad Air 2 128gb Wi-Fi สีทอง จาก Apple Store Online ของไทยเมื่อคืนวันที่ 18 ค่ะ ประมาณสองทุ่ม เป็นผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิต กำหนดส่งวันที่ 28 พฤศจิกาทั้งที่เขียนว่าพร้อมจัดส่งใน 1 วันทำการ เริ่มงงๆว่านี่ของมาจากสิงคโปร์หรืออเมริกากันนะ = = จากนั้นวันที่ 19 ตอนบ่ายสองก็มีอีเมลจากแอปเปิ้ลส่งมาว่า 'สินค้ากำลังเดินทางมาหาคุณ' กำหนดส่งจากแอปเปิ้ลคือวันที่ 21 พฤศจิกาค่ะ
ประเด็นของเรื่องคือผู้ให้บริการจัดส่งเป็น UPS ค่ะ...
เอาเป็นว่า อึ้งไปเล็กน้อยถึงปานกลาง
เพราะกว่าจะตัดสินใจสั่งของจากทางออนไลน์ที่เสี่ยงต่อการไม่เห็นของก่อน การโยนของเขวี้ยงของ หรือการถูกขโมยก่อนถึงมือนั้น เราอ่านกระทู้พันทิปและกระทู้รีวิวอื่นๆมาเยอะมากเลยค่ะ ส่วนมากคนที่มีปัญหาก็มักจะเป็นเพราะการจัดส่งของ UPS เสียมากกว่าที่จะเป็น DHL ในใจนี่คิดเลย เอาแล้ววววว อย่าให้เป็นหนึ่งในนั้นเลยน้าาาา T^T
เราเริ่มแทรคกิ้งของจาก web ของ UPS ในเย็นวันนั้นค่ะ กลางคืนวันที่ 19 ก็อยู่ที่สิงคโปร์ สแกนขาเข้าขาออกไปตามประสา พอเช้าวันที่ 20 ก็ไปจีนตามสไตล์การส่งของ ตอนเย็นถึงเข้ามาไทย และเช้าวันที่ 21 (วันนี้) ก็ถูกสแกนว่าอยู่ที่ศูนย์ของ UPS ค่ะ
ตามกำหนดส่งของ UPS เองเขียนไว้ว่าของจะถึงมือเราวันที่ 24 ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดของแอปเปิ้ลเนื่องจากติดวันเสาร์-อาทิตย์ ตอนเที่ยงวันนี้เราเลยโทรหา call center ของ UPS ที่เบอร์ 02-762-3300 ซึ่งแจ้งว่าถ้าจะติดต่อเรื่องสินค้า Apple โดยตรงให้โทรไปที่เบอร์ 02-728-9596 ค่ะ (คนคงโทรไปเยอะมากจริงๆ lol)
พนักงานที่รับสายพูดจาดีมากค่ะ เค้าแจ้งเราว่าสินค้าน่าจะอยู่ที่ศูนย์ของ UPS และไม่แน่ใจว่าจะส่งถึงเราในวันเสาร์หรือวันจันทร์ แต่ถ้าสินค้าจะมาส่งจะมีคนโทรหาเราก่อนแน่นอน เราเลยวางสาย แต่พอมาคิดอีกที พอดีว่าเราอยู่หอ แต่ให้สินค้าไปส่งที่บ้าน ถ้าจะถึงวันจันทร์จริงเราเข้าไปเอาของเองดีกว่าการค้างเครื่องไว้ที่บ้านรอเรากลับไปเช็คในวันศุกร์ แต่พอดีว่ายุ่งๆเลยยังไม่ได้โทรกลับไปอีกทีค่ะ
แต่ประมาณบ่ายสอง คนที่บ้านก็โทรมาบอกว่ามีพนักงานของ UPS โทรไปหา แจ้งว่าจะเข้าไปส่งของและถามทางไปบ้าน พอบ่ายสองครึ่งก็ได้รับของเรียบร้อย กล่องสภาพดี ไม่บุบ ของข้างในก็ปกติดีค่ะ (แต่ยังไม่ได้แกะเครื่องออกมาดู) ก็ถือว่าของถึงมือเราตามกำหนดจากแอปเปิ้ล และเร็วกว่ากำหนดการของ UPS เองค่ะ
เอาเป็นว่าตามความคิดของเรา การทำงานช่วงนี้ที่คนสั่ง iPhone 6 และ 6 plus กันอย่างถล่มทลาย การจัดส่งในเวลาแบบนี้เราถือว่าโอเคนะคะ ^^
มาตั้งกระทู้ชื่นชมให้ UPS บ้าง คนทำดีเราก็ควรจะชื่นชม จริงมั้ยคะ
เผื่อไว้ให้คนที่ได้คนจัดส่งเป็น UPS เหมือนเราจะได้ไม่ใจแป้ว เราเป็นคนนึงที่ได้ของเรียบร้อยดีค่ะ
ขอชะแวบไปแกะกล่องน้องไอแพดล่ะนะคะ สวัสดีค่าาา
ขอแหวกแนวชมการให้บริการของ UPS กับ Apple Store Online ค่ะ :D
เราเริ่มต้นการซื้อ iPad Air 2 โดยกะจะซื้อจาก UStore เพราะสามารถซื้อได้ในราคา Education Price ของ Apple ค่ะ แต่ปัญหาคือ UStore ของมหาวิทยาลัยเป็นร้านเล็กๆที่ไม่ได้สต๊อคสินค้ามากเหมือนร้านในห้าง เรารอของมาเกือบ 2 อาทิตย์ของก็ยังไม่มาสักที เราเลยเปลี่ยนใจมาซื้อกับ Apple Store Online ค่ะ
เราสั่ง iPad Air 2 128gb Wi-Fi สีทอง จาก Apple Store Online ของไทยเมื่อคืนวันที่ 18 ค่ะ ประมาณสองทุ่ม เป็นผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิต กำหนดส่งวันที่ 28 พฤศจิกาทั้งที่เขียนว่าพร้อมจัดส่งใน 1 วันทำการ เริ่มงงๆว่านี่ของมาจากสิงคโปร์หรืออเมริกากันนะ = = จากนั้นวันที่ 19 ตอนบ่ายสองก็มีอีเมลจากแอปเปิ้ลส่งมาว่า 'สินค้ากำลังเดินทางมาหาคุณ' กำหนดส่งจากแอปเปิ้ลคือวันที่ 21 พฤศจิกาค่ะ
ประเด็นของเรื่องคือผู้ให้บริการจัดส่งเป็น UPS ค่ะ...
เอาเป็นว่า อึ้งไปเล็กน้อยถึงปานกลาง
เพราะกว่าจะตัดสินใจสั่งของจากทางออนไลน์ที่เสี่ยงต่อการไม่เห็นของก่อน การโยนของเขวี้ยงของ หรือการถูกขโมยก่อนถึงมือนั้น เราอ่านกระทู้พันทิปและกระทู้รีวิวอื่นๆมาเยอะมากเลยค่ะ ส่วนมากคนที่มีปัญหาก็มักจะเป็นเพราะการจัดส่งของ UPS เสียมากกว่าที่จะเป็น DHL ในใจนี่คิดเลย เอาแล้ววววว อย่าให้เป็นหนึ่งในนั้นเลยน้าาาา T^T
เราเริ่มแทรคกิ้งของจาก web ของ UPS ในเย็นวันนั้นค่ะ กลางคืนวันที่ 19 ก็อยู่ที่สิงคโปร์ สแกนขาเข้าขาออกไปตามประสา พอเช้าวันที่ 20 ก็ไปจีนตามสไตล์การส่งของ ตอนเย็นถึงเข้ามาไทย และเช้าวันที่ 21 (วันนี้) ก็ถูกสแกนว่าอยู่ที่ศูนย์ของ UPS ค่ะ
ตามกำหนดส่งของ UPS เองเขียนไว้ว่าของจะถึงมือเราวันที่ 24 ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดของแอปเปิ้ลเนื่องจากติดวันเสาร์-อาทิตย์ ตอนเที่ยงวันนี้เราเลยโทรหา call center ของ UPS ที่เบอร์ 02-762-3300 ซึ่งแจ้งว่าถ้าจะติดต่อเรื่องสินค้า Apple โดยตรงให้โทรไปที่เบอร์ 02-728-9596 ค่ะ (คนคงโทรไปเยอะมากจริงๆ lol)
พนักงานที่รับสายพูดจาดีมากค่ะ เค้าแจ้งเราว่าสินค้าน่าจะอยู่ที่ศูนย์ของ UPS และไม่แน่ใจว่าจะส่งถึงเราในวันเสาร์หรือวันจันทร์ แต่ถ้าสินค้าจะมาส่งจะมีคนโทรหาเราก่อนแน่นอน เราเลยวางสาย แต่พอมาคิดอีกที พอดีว่าเราอยู่หอ แต่ให้สินค้าไปส่งที่บ้าน ถ้าจะถึงวันจันทร์จริงเราเข้าไปเอาของเองดีกว่าการค้างเครื่องไว้ที่บ้านรอเรากลับไปเช็คในวันศุกร์ แต่พอดีว่ายุ่งๆเลยยังไม่ได้โทรกลับไปอีกทีค่ะ
แต่ประมาณบ่ายสอง คนที่บ้านก็โทรมาบอกว่ามีพนักงานของ UPS โทรไปหา แจ้งว่าจะเข้าไปส่งของและถามทางไปบ้าน พอบ่ายสองครึ่งก็ได้รับของเรียบร้อย กล่องสภาพดี ไม่บุบ ของข้างในก็ปกติดีค่ะ (แต่ยังไม่ได้แกะเครื่องออกมาดู) ก็ถือว่าของถึงมือเราตามกำหนดจากแอปเปิ้ล และเร็วกว่ากำหนดการของ UPS เองค่ะ
เอาเป็นว่าตามความคิดของเรา การทำงานช่วงนี้ที่คนสั่ง iPhone 6 และ 6 plus กันอย่างถล่มทลาย การจัดส่งในเวลาแบบนี้เราถือว่าโอเคนะคะ ^^
มาตั้งกระทู้ชื่นชมให้ UPS บ้าง คนทำดีเราก็ควรจะชื่นชม จริงมั้ยคะ
เผื่อไว้ให้คนที่ได้คนจัดส่งเป็น UPS เหมือนเราจะได้ไม่ใจแป้ว เราเป็นคนนึงที่ได้ของเรียบร้อยดีค่ะ
ขอชะแวบไปแกะกล่องน้องไอแพดล่ะนะคะ สวัสดีค่าาา