DHL vs UPS ในไทย (ส่งสินค้าจาก Apple online Store)

ดูการเปรียบเทียบการส่งสินค้าระหว่าง 2 บริษัท Facepalm ( ด้วยความเข้าใจนะครับว่าคุณส่งของกันเยอะแยะ )
ของต่างกันด้วยข้อกำหนดในการส่ง คือ


- iPad Air สถานะตามที่ Apple Inc. กำหนดคือ 24 Hrs. ส่งโดย UPS


- iPhone6 สถานะตามที่ Apple Inc. กำหนดคือ 7 - 14 Day ส่งโดย DHL

UPS ทำผิดหวังในการรับสินค้าจากเค้าเป็นครั้งที่ 3 เรียกได้ว่าทุกครั้งในการรับสินค้า... ผมแนะนำกับคนที่สั่งของกับ Apple Online Store นะครับว่าให้กำกับการส่งสินค้าด้วย DHL เท่านั้น "ดูปากนะ DHL เท่านั้น"

จะเล่าให้ฟังกับการรับสินค้าจาก UPS นี่ประสบกับตัวเองมา 2 ครั้ง

ครั้งแรก รับเอกสารให้พ่อ... บอกจะมาส่งเย็นวันนี้ รอ โทรมาเลื่อนเป็นสายอีกวัน นัดสายอีกวันมาเย็นอีกวัน สรุปเอกสารนั้นส่งไม่ทันกำหนด

ครั้งที่สอง ให้ส่งของที่ทำงาน เลยเวลาส่งแล้ว โทรไปตาม บอกลูกค้าจ่าหน้าไม่ครบ ไม่รู้จัก ถ.พญาไท (Phyathai RD.) UPS ไม่รู้จักครับ นัดใหม่ส่งของบอกให้เรียบร้อย พัสดุมาถึงขอดูสิว่าไหนจ่าหน้าที่อยู่ไม่ครบ

แหม่!! ปรากฎว่า Phyathai RD. ติดอยู่อีกด้านนึงของกล่องเนื่องจาก สติ๊กเกอร์ที่ติดอันใหญ่ ถ.เลยตกไปอีกด้านนึงของกล่อง พนักงานส่งไม่อ่านเลยว่างั้น

ครั้งล่าสุด (ครั้งที่สาม) อยู่รับเองไม่ได้... ให้แฟนรับแทน แฟนเล่าให้ฟังว่า
UPS โทรมานัดรับสินค้า เลยขอย้ายสถานที่ส่งจาก ถ.พญาไท เป็น ถ.ราชวิถี พนักงานทำเสียงแบบโอ้ยไกล (อ่ะเราขอโทษที่อยู่รับของไม่ได้)
มาส่ง จนท. UPS จอดรถริมถนนฮะ โทรเร่งให้แฟนรีบมาเอาของ (อ่ะพอทนรีบไปรับ) แต่เห้ยเอ็งจอดรถริมถนนเนี่ยะนะ

ตอนรับของ จนท. ไม่ลงจากรถครับ...
ให้เซ็นต์รับกับอุปกรณ์ลงทะเบียนดิจิตอล (ขั้นตอนปกติ)
ประเด็นคือ "ไหนล่ะ กล่องไหน ถามเค้า" จนท.บอกลองดูครับว่ากล่องไหน ชื่อตรงหยิบไปเลย (เห้ย!! ได้เหรอ?) รับของมาจบๆ กัน

ข้อสังเกตุ : แฟนบอกว่า UPS กองพัสดุไว้หน้ารถแบบสุมๆ ประเด็นคือตอนเปิดประตูรถ ย้ำนะว่าลูกค้าเปิดประตูรถเพื่อไปรับพัสดุในรถของ UPS เอง พระคุณเจ้ามีกล่องๆ นึงตกลงมาจากประตูรถตู้ ตุ๊บ!! แฟนบอก iPhone ขัวร์กล่องแบบนั้น (ขอโทษเจ้าของ iPhone เครื่องนั้นด้วย)

ปล. ซื้อของจาก Apple Online Store ส่งด้วย DHL ไม่เคยมีปัญหานะครับ
ส่งก่อนเวลาตลอด ย้ำว่า ตลอดจริงๆ เคยร้องเรียนการบริการของ UPS กับ Apple ไปแล้วนะครับ ใครที่ไม่ประทับใจก็โทรไปร้องเรียนนะครับ เค้าจะได้เปลี่ยนคนส่งให้ ฟันธงตรงนี้เลยว่า UPS ห่วยจริงๆ ครับ ไม่ได้หวังให้บริการดีแบบอุ้มมาส่งหรอก แต่การกระทำแบบนี้มันเกินไปที่ บ.ระดับโลกเค้าพึงจะทำกัน


ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาโจมตีใครใดๆ นะครับแค่อยากให้อ่านไว้เชิงแบ่งปันเท่านั้น *โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่