สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
- น้ำเข้าจากด้านหัวเรือก่อน และระบบการแบ่งลำเรือออกเป็นส่วนๆ เพื่อกันไม่ให้น้ำท่วมทั้งลำ ทำให้น้ำส่วนใหญ่ขังอยู่ด้านหัวเรือจนเต็ม
- หัวเรือจมลงก่อนเพราะน้ำหนักของน้ำ ท้ายเรือจึงยกตัวขึ้น
- พอท้ายเรือลอยพ้นน้ำ น้ำหนักของเครื่องจักรต่างๆ ที่ส่วนใหญ่อยู่ทางท้าย สร้างแรงดึงมหาศาลกับโครงสร้างตรงกลาง
- โครงสร้างตรงกลางรับแรงดึงไม่ไหว จึงขาดออก เรือจึงเหมือนหักครึ่ง
- หัวเรือมิดน้ำไปแล้ว ส่วนที่ขาดทำให้น้ำเข้าได้มากขึ้น จึงพุ่งลงไปก่อน
- ท้ายเรือลอยตั้ง เหมือนกับเวลาเอาแก้วคว่ำลงน้ำ อากาศถูกกักไว้ข้างใน แต่พออากาศรั่วออกไปหมด ก็เลยจม
- ชิ้นส่วนต่างๆ ที่หลุดออก เพราะแรงต้านน้ำระหว่างที่มันจมครับ
- หัวเรือจมลงก่อนเพราะน้ำหนักของน้ำ ท้ายเรือจึงยกตัวขึ้น
- พอท้ายเรือลอยพ้นน้ำ น้ำหนักของเครื่องจักรต่างๆ ที่ส่วนใหญ่อยู่ทางท้าย สร้างแรงดึงมหาศาลกับโครงสร้างตรงกลาง
- โครงสร้างตรงกลางรับแรงดึงไม่ไหว จึงขาดออก เรือจึงเหมือนหักครึ่ง
- หัวเรือมิดน้ำไปแล้ว ส่วนที่ขาดทำให้น้ำเข้าได้มากขึ้น จึงพุ่งลงไปก่อน
- ท้ายเรือลอยตั้ง เหมือนกับเวลาเอาแก้วคว่ำลงน้ำ อากาศถูกกักไว้ข้างใน แต่พออากาศรั่วออกไปหมด ก็เลยจม
- ชิ้นส่วนต่างๆ ที่หลุดออก เพราะแรงต้านน้ำระหว่างที่มันจมครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมเรือ Titanic จมแล้วต้องหักครึ่งครับ?
อยากรู้ว่าแรงอะไรครับที่ทำให้ชิ้นส่วนของเรือหลุดออก และทำให้เรือหักครึ่งครับ