ดราม่าค่ะ..เพราะมาคิดไตร่ตรองแล้วว่า ในฐานะเป็นลูกค้าทำไมต้องทน..
ทำไมต้องรับผลกระทบคนเดียว ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินค่าสินค้าและบริการเต็มจำนวน
เขียนที่นี่ ประจานและเผื่อให้อีเกียมาอ่าน เผื่อรู้จักแก้ไขปรับปรุง
เคยเขียนที่ Facebook แล้ว (เรื่องอื่น) ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ไม่เคยมีคำตอบ
เราไปซื้อของตั้งแต่วันอาทิตย์ จำนวนเงิน 163,778.- ห้าคันรถเข็น
ใช้บริการส่งของที่อีเกียลงกระบี่ เหมาคันรถลงมา จ่ายไป 9,900.-
ขนของเอง จ่ายเอง ไม่ได้มีพนักงานมาช่วย (ไม่ได้บ่นเรื่องนี้ เพราะเข้าใจนโยบายอ่ะนะคะ)
ยอมรับว่าเหนื่อยสุดยอดเลย แล้วเดี๋ยวยังต้องประกอบเฟอร์เองกะแฟนสองคน
เรื่องพวกนี้ รับได้เพราะคิดว่าเราเลือกเอง ก็ทำไป..
กำหนดการส่งของ (DO Number B20141101819) ที่อีเกีย อีเกียจ้าง M-World Logistics Co Ltd (ดูจากหัวกระดาษ)
ต้องมาถึงวันพุธ ตามเอกสารระบุมา 09:00-12:00น. และระบุโทรแจ้งล่วงหน้าก่อนมาถึง 2-3ชม.
ก็รอไป.. 11:27น. คนขับรถโทรมา บอกว่า ตอนนี้อยู่ชุมพร น่าจะถึงประมาณ 17:00น.
จ้ะ โทรมาแจ้งก่อนล่วงหน้า.. ใช้ได้เลยบริษัทนี้ แต่กำหนดส่งก่อนเที่ยงนี่ แล้วจะมาเย็น ...ไม่น่าใช้ได้นะ
แล้วไง..ลูกค้าโดนนน.. รับเคราะห์ไปสิ
คนขับบอกว่า พอดีรถเบรคไม่ดี เลยต้องเปลี่ยนรถ เอาล่ะสิ มันเรื่องของเราเหรอ รถไม่ดี ทำงานไม่ได้ก็เอามาใช้แต่แรกทำไม
แล้วลูกค้าอย่างเราต้องยิ้มรับด้วยความเห็นใจ.. อ๋อๆโอเค ไม่เป็นไร... แบบนี้ใช่ไหม
โทรไปถามอีเกีย customer service อีเกียให้เราตามหน้างานเอง ให้เบอร์ M-World Logistics นี่มา
เออเนอะ..เราส่งของกะอีเกีย อีเกียไปจ้าง sub-contract อีกที เวลามีปัญหานี่ตัวใครตัวมัน.. ประทับใจจัง
ก็ถามไปกะ พนง รับสาย ...อ๋อ จ้าง sub แล้ว ลูกค้าต้องไปรบเอาเอง อย่างนั้นล่ะสิ
เขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับ เดี๋ยวตามงานให้
คนขับรถโทรมา..พี่ๆ พี่โทรไปอีเกียเหรอ เขาโทรมาเล่นงานผม
เรา... เออสิ ก็คุณมาสาย นัดก่อนเที่ยง คุณจะมาเย็น อย่างนี้ให้ดิฉันยิ้มรับเหรอ..ดิฉันต้องทนเหรอเนี่ย
เรื่องแบบนี้ เป็นปกติเหรอคะ หรือ นโยบายอีเกียที่แจ้งแล้วว่า เราลดต้นทุนด้วยการให้คุณ DIY มันรวมถึงเรื่องการ delivery ด้วย
ราคา delivery คุณก็ไม่ได้ราคาถูกเลย ก็ใกล้เคียงกับบริษัทขนส่งทั่วไป
บริษัททั่วไปที่เช็คมา รถปิคอัพอยู่ที่ 10,000 บาท ส่งวันนี้ได้รับพรุ่งนี้
อีเกียราคาถูกกว่า 100บาท แต่รอ 2-3 วัน (และมาสาย)
เราใช้บริการคุณเพราะ เราเชื่อว่า work system คุณมีประสิทธิภาพ และอย่างน้อย เราในฐานะลูกค้าก็ไม่ต้องขนไปส่ง บ ขนส่งเอง
เราเข้าใจผิดใช่ไหม..ที่คิดว่า คุณทำงานมีประสิทธิภาพ
จริงๆเราก็หงุดหงิดเล็กๆตั้งแต่การชำระเงิน คิดเงินขาดๆเกินๆ
ก็อดทนนะ เราพยายามคิดว่า พนักงานที่นี่เป็นหุ่นยนต์ หุ่นยนต์ทำงานตามระบบ เรื่องน้ำใจจึงไม่มี
แต่หุ่นยนต์ก็ไม่ทำงานผิดพลาดสิ แต่นี่อะไร เรื่องทางบวกก็ทำไม่ได้ แต่ทางลบ..ทำไมทำได้
อีเกีย เอง ควรจะไตร่ตรองอะไรไหม ควรจะขยับตัวรับฟังความเห็นอะไรบ้างไหมคะ
สรุปผลของเรื่องนี้ เราก็รอไป อีเกียก็เฉยๆ ก็ทำงานไปตามปกติ ไม่รู้ร้อนรู้หนาว
ลูกค้ารับเคราะห์กันไปตามมีตามเกิด จริงค่ะ...เรื่องมันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เราเป็นมนุษย์ป้าไปเอง
อยากถามคำเดียว.. เรื่องทำงานไม่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่ควรยอมรับได้ อย่างนั้นใช่ไหมคะ
คงไม่ขออะไรมาก นี่ก็ บ่ายโมงสี่สิบแล้ว ป่านนี้คนขับคงซิ่งเข้ามาถึงสุราษฎร์ธานีแล้ว ก็รออยู่แล้วนี่ไง ก็รอไปสิ
แก้ไขเฟร้ยแก้ไข ขอทีเหอะ..อย่าให้เป็นมาตรฐานคนไทยเลย หยวนๆแบบนี้
ikea คะ ส่งของล่าช้านี่ ใครรับผิดชอบดีคะ
ทำไมต้องรับผลกระทบคนเดียว ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินค่าสินค้าและบริการเต็มจำนวน
เขียนที่นี่ ประจานและเผื่อให้อีเกียมาอ่าน เผื่อรู้จักแก้ไขปรับปรุง
เคยเขียนที่ Facebook แล้ว (เรื่องอื่น) ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ไม่เคยมีคำตอบ
เราไปซื้อของตั้งแต่วันอาทิตย์ จำนวนเงิน 163,778.- ห้าคันรถเข็น
ใช้บริการส่งของที่อีเกียลงกระบี่ เหมาคันรถลงมา จ่ายไป 9,900.-
ขนของเอง จ่ายเอง ไม่ได้มีพนักงานมาช่วย (ไม่ได้บ่นเรื่องนี้ เพราะเข้าใจนโยบายอ่ะนะคะ)
ยอมรับว่าเหนื่อยสุดยอดเลย แล้วเดี๋ยวยังต้องประกอบเฟอร์เองกะแฟนสองคน
เรื่องพวกนี้ รับได้เพราะคิดว่าเราเลือกเอง ก็ทำไป..
กำหนดการส่งของ (DO Number B20141101819) ที่อีเกีย อีเกียจ้าง M-World Logistics Co Ltd (ดูจากหัวกระดาษ)
ต้องมาถึงวันพุธ ตามเอกสารระบุมา 09:00-12:00น. และระบุโทรแจ้งล่วงหน้าก่อนมาถึง 2-3ชม.
ก็รอไป.. 11:27น. คนขับรถโทรมา บอกว่า ตอนนี้อยู่ชุมพร น่าจะถึงประมาณ 17:00น.
จ้ะ โทรมาแจ้งก่อนล่วงหน้า.. ใช้ได้เลยบริษัทนี้ แต่กำหนดส่งก่อนเที่ยงนี่ แล้วจะมาเย็น ...ไม่น่าใช้ได้นะ
แล้วไง..ลูกค้าโดนนน.. รับเคราะห์ไปสิ
คนขับบอกว่า พอดีรถเบรคไม่ดี เลยต้องเปลี่ยนรถ เอาล่ะสิ มันเรื่องของเราเหรอ รถไม่ดี ทำงานไม่ได้ก็เอามาใช้แต่แรกทำไม
แล้วลูกค้าอย่างเราต้องยิ้มรับด้วยความเห็นใจ.. อ๋อๆโอเค ไม่เป็นไร... แบบนี้ใช่ไหม
โทรไปถามอีเกีย customer service อีเกียให้เราตามหน้างานเอง ให้เบอร์ M-World Logistics นี่มา
เออเนอะ..เราส่งของกะอีเกีย อีเกียไปจ้าง sub-contract อีกที เวลามีปัญหานี่ตัวใครตัวมัน.. ประทับใจจัง
ก็ถามไปกะ พนง รับสาย ...อ๋อ จ้าง sub แล้ว ลูกค้าต้องไปรบเอาเอง อย่างนั้นล่ะสิ
เขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับ เดี๋ยวตามงานให้
คนขับรถโทรมา..พี่ๆ พี่โทรไปอีเกียเหรอ เขาโทรมาเล่นงานผม
เรา... เออสิ ก็คุณมาสาย นัดก่อนเที่ยง คุณจะมาเย็น อย่างนี้ให้ดิฉันยิ้มรับเหรอ..ดิฉันต้องทนเหรอเนี่ย
เรื่องแบบนี้ เป็นปกติเหรอคะ หรือ นโยบายอีเกียที่แจ้งแล้วว่า เราลดต้นทุนด้วยการให้คุณ DIY มันรวมถึงเรื่องการ delivery ด้วย
ราคา delivery คุณก็ไม่ได้ราคาถูกเลย ก็ใกล้เคียงกับบริษัทขนส่งทั่วไป
บริษัททั่วไปที่เช็คมา รถปิคอัพอยู่ที่ 10,000 บาท ส่งวันนี้ได้รับพรุ่งนี้
อีเกียราคาถูกกว่า 100บาท แต่รอ 2-3 วัน (และมาสาย)
เราใช้บริการคุณเพราะ เราเชื่อว่า work system คุณมีประสิทธิภาพ และอย่างน้อย เราในฐานะลูกค้าก็ไม่ต้องขนไปส่ง บ ขนส่งเอง
เราเข้าใจผิดใช่ไหม..ที่คิดว่า คุณทำงานมีประสิทธิภาพ
จริงๆเราก็หงุดหงิดเล็กๆตั้งแต่การชำระเงิน คิดเงินขาดๆเกินๆ
ก็อดทนนะ เราพยายามคิดว่า พนักงานที่นี่เป็นหุ่นยนต์ หุ่นยนต์ทำงานตามระบบ เรื่องน้ำใจจึงไม่มี
แต่หุ่นยนต์ก็ไม่ทำงานผิดพลาดสิ แต่นี่อะไร เรื่องทางบวกก็ทำไม่ได้ แต่ทางลบ..ทำไมทำได้
อีเกีย เอง ควรจะไตร่ตรองอะไรไหม ควรจะขยับตัวรับฟังความเห็นอะไรบ้างไหมคะ
สรุปผลของเรื่องนี้ เราก็รอไป อีเกียก็เฉยๆ ก็ทำงานไปตามปกติ ไม่รู้ร้อนรู้หนาว
ลูกค้ารับเคราะห์กันไปตามมีตามเกิด จริงค่ะ...เรื่องมันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เราเป็นมนุษย์ป้าไปเอง
อยากถามคำเดียว.. เรื่องทำงานไม่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่ควรยอมรับได้ อย่างนั้นใช่ไหมคะ
คงไม่ขออะไรมาก นี่ก็ บ่ายโมงสี่สิบแล้ว ป่านนี้คนขับคงซิ่งเข้ามาถึงสุราษฎร์ธานีแล้ว ก็รออยู่แล้วนี่ไง ก็รอไปสิ
แก้ไขเฟร้ยแก้ไข ขอทีเหอะ..อย่าให้เป็นมาตรฐานคนไทยเลย หยวนๆแบบนี้