เพิ่งรับไวลด์แทรกสีส้ม 3.2มาเป็นสมาชิกใหม่ ออกมาไม่กี่วันขับออกต่างจังหวัดเพื่อให้พ่อกับแม่เจิม...ปัญหาแรกแอร์ไม่ทำงานมีแต่ลมระหว่างขับไปบ้านแม่ ต้องคอยสลับเปิดกระกระจกกับปิดเพราะหนวกหูและต้องเปิดเพราะทนร้อนไม่ไหว
💥จสักพักน้ำเริ่มนองห้องโดยสาร คนขับขาเปียก คนนั่งข้างเปียก พรมชุ่มจนมือตบน้ำได้เลย..โทรหาเซลส์เขาบอกให้เอาเข้าศูณย์ใกล้ๆ แต่ตอนนั้นไม่สะดวกเพราะดึก ต้องรอถึงเช้าเลยขับเข้าศูณย์ แต่ต้องขับออกมาเพราะมีแต่ศูนย์ขายไม่มีศูนย์ซ่อม ต้องเอาเข้ามาสด้า...พอช่างเช็คแล้วบอกว่า ท่อเดินน้ำแอร์ในรถมันสั้น มันเลยหลุดช่วงที่มาที่ช่องแช่เย็นที่อยู่กลางระหว่างสองเบาะหน้า(รุ่นนี้มีช่องแช่ของ)ทำให้น้ำแอร์ที่ปกติต้องลงล่างต้องไหลอยู่ห้องโดยสาร...ทางแก้คือต้องเคลมกับฟอร์ด...ไม่กี่วันหลังจากนั้นโลโก้ตรงฝาปิดท้ายหลุดออกเป็นลักษณะหักข้างใน ไม่มีรอยงัดหรือแกะ(เห็นตอนจอดตอนเช้าในบ้าน) โทรถามเซลส์เขาบอกให้เก็บไว้ เราก็เก็บไว้
💥พอกลับมาถึงบ้านตัวเองก็โทรจองคิวเข้าซ่อมและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องออก ทางพนักงานบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนเพราะรุ่นนี้เปลี่ยนออกที่15,000กิโเมตร แต่เรายืนยันที่จะเปลี่ยนและจะจ่ายเอง...พอเอาเข้าเปลี่ยนก็ทิ้งรถไว้ตอนเย็นมารับ ส่วนเรื่องท่อน้ำแอร์และโลโก้ต้องรออีกสามวันถึงเอารถเข้ามาเปลี่ยน(โลโก้ต้องเคลมทั้งชุดกล้องด้วย)......พอใกล้จะมารับมีพนักงานโทรไปแจ้งว่ารถเราโดนชนในศูนย์ฟอร์ดซึ่งคนที่ขับชนคือพนักงานฟอร์ดถอยรถอีกคันนึงมาชนรถเรา ส่วนรถเราจอดอยู่เฉยๆเตรียมส่งมอบ...ความรู้สึกนี่ไม่มีบรรยาย เพราะนี่คือการรับบริการครั้งแรกจากศูนย์ที่เพิ่งออกรถมา
💥เซ็นชื่อเคลมประกันเสร็จ แล้วก็จ่ายบิลน้ำมันเครื่องและกรอง ตามองไปเห็นค่าบริการ 450 บาท เกือบจะเควี่ยงบิลทิ้ง เพราะพนักงานนี่แหละรถถึงเป็นแบบนี้ แต่ก็ข่มใจไว้
เหมือนจะเสร็จในส่วนแจ้งเคลม แต่รุ่งขึ้นทางประกันรถเราโทรแจ้งให้เราไปเซ็นใบซ่อมเองเพราะประกันคันที่ชนไม่ซ่อมให้และทางประกันฟอร์ดแจ้งว่าต้องตรวจสอบหลายต่อ...ได้ยินแบบนั้นไม่ต้องบรรยายอีกว่ารู้สึกอย่างไร วีนแน่นอน...หลังจากใช้ประกันเองเพื่อที่ว่ารถจะได้เสร็จเร็วแต่มันไม่ใช่
💥สามวันหลังจากทิ้งรถไว้ให้ทางฟอร์ดเอาเข้าซ่อมเพราะต้องเอาเข้าอู่เพราะฟอร์ดไม่มีศูนย์ซ่อมตัวถังและสี..โทรถามบอกรถอยู่ระหว่างทำเอกสารเอาเข้าซ่อม(ซ่อมคือต้องเปลี่ยนสามมชิ้นบังโคนล้อหน้าขวาและชิ้นกันชน ถ้าใครใช้ฟอร์ดจะรู้ว่าเป็นชิ้นที่ไม่ใหญ่).....เจ็ดวันหลังจากจอดไว้ เราโทรถามฟอร์ดได้ความว่ารถเอาเข้าแล้วรอซ่อม..เราจึงโทรถามประกันว่ารถถึงไหนซ่อมอู่แถวไหนชื่ออะไร ทางประกันให้ข้อมูลอู่ผิดมาเราก็เริ่มโทรหาเซลส์เพื่อจะหาว่ารถเราอยู่ไหน ทางฟอร์ดแจ้งอู่มาเราก็โทรตาม สรุปคือรถชน 28ตุลา ถึงอู่ 6 พฤศจิกายน วันที่เราตามคือวันที่7 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่ประกันเราเข้าไปเซ็นซ่อมให้ และทางอู่กำลังจะโทรถามเราพอดีว่าให้สั่งอะไหล่เลยมั้ย?...ความรู้สึกนี่ไม่ต้องพูดถึงเพราพพูดไม่ออก ติดตรงคอ จากนั้นโทรตามอีกสองที่คือประกันและฟอร์ดว่าดองรถไว้เพื่ออะไร คำตอบคือจะพยายามให้รถเสร็จก่อนวันที่11พฤศจิกา เพราะเราต้องเดินทางไปธุระที่ต่างประเทศสามสี่วันแต่ก็อยากเอารถมาเก็บก่อน
💥พอวันที่10 โทรตามทางฟอร์ด เขาบอกว่ารถยังไม่เสร็จ เรานี่พูดไม่ออก...โทรถามอู่เขาบอกว่ายังไม่ได้รับอนุมัติอะไหล่กับทางประกันเรา อึ้ง!...โทรถามประกันบอกว่า ยังไม่ได้รับใบสั่งอะไหล่จากอู่....ทุกที่เหมือนจะโกหกเราหมด..เราโวยเลยทั้งสามที่ ความรู้สึกมันกลั้นไม่อยู่แล้ว ที่จริง 12 วันมันน่าจะเสร็จได้แล้ว รถทุกคันที่เรามีจะซ่อมเยอะแค่ไหนเราก็พอจะดูออก แต่นี่มันแค่นิดเดียว...ถามว่าทำไมไม่เอารถมาใช้ก่อน เราใช้คันอื่นและก็ไม่อยากเห็นแผลที่คนอื่นเอาไปชน ทุกคนเชื่อว่ารักรถตัวเองแน่นอน แผลที่ทำเองมันยังไม่เสียใจเท่าแผลที่คนอื่นเอารถเราไปชน แล้วรถเรายังป้ายแดงโดนชนในศูนย์ฟอร์ด ในเรื่องความไว้ใจในส่วนของความปลอดภัยต่อทรัพย์สินลูกค้าเราไม่มั่นใจเลยตอนนี้
💥ก่อนจะออกต่างประเทศเราโทรบอกทั้งสามทางว่าเราต้องการรถหลังจากกลับมา เพราะมันนานมาก.....ช่วงที่อยู่ต่างประเทศทางฟอร์ดได้ส่งข้อความไปบอกว่ารถได้ประมาณวันที่ 20 เราที่โวยจากต่างประเทศมาเลย น้ำตาก็กลั้นไม่อยู่ เราต้องยกเลิกไปธุระต่างประเทศตั้งสองครั้ง แล้วงานอย่างอื่นไปออกไปต่างจังหวัดไม่ได้เพราะคำตอบวันที่รับรถไม่แน่ไม่นอน เราแค่อยากได้รถคืน เราอยากได้วันที่17 เพราะวันที่ 19 เรามีธุระที่เลื่อนไม่ได้ที่ต่างจังหวัด...เราเครียด จุกไม่รู้จะพูดยังไง ที่เล่ามาไม่ได้ต้องการอะไร หรือความเห็นที่ซ้ำเติม เราแค่อยากระบาย คิดว่าคงไม่มีใครเจอแบบนี้ซวยซ้ำซ้อน...หลังจากโพสต์เสร็จเราจะโทรตามรถอีกทีเพราะเป็นวันที่เราต้องการรถ...ขอให้มันเป็นข่าวดี
Wildtrack ป้ายแดง ทำน้ำตาคลอ
💥จสักพักน้ำเริ่มนองห้องโดยสาร คนขับขาเปียก คนนั่งข้างเปียก พรมชุ่มจนมือตบน้ำได้เลย..โทรหาเซลส์เขาบอกให้เอาเข้าศูณย์ใกล้ๆ แต่ตอนนั้นไม่สะดวกเพราะดึก ต้องรอถึงเช้าเลยขับเข้าศูณย์ แต่ต้องขับออกมาเพราะมีแต่ศูนย์ขายไม่มีศูนย์ซ่อม ต้องเอาเข้ามาสด้า...พอช่างเช็คแล้วบอกว่า ท่อเดินน้ำแอร์ในรถมันสั้น มันเลยหลุดช่วงที่มาที่ช่องแช่เย็นที่อยู่กลางระหว่างสองเบาะหน้า(รุ่นนี้มีช่องแช่ของ)ทำให้น้ำแอร์ที่ปกติต้องลงล่างต้องไหลอยู่ห้องโดยสาร...ทางแก้คือต้องเคลมกับฟอร์ด...ไม่กี่วันหลังจากนั้นโลโก้ตรงฝาปิดท้ายหลุดออกเป็นลักษณะหักข้างใน ไม่มีรอยงัดหรือแกะ(เห็นตอนจอดตอนเช้าในบ้าน) โทรถามเซลส์เขาบอกให้เก็บไว้ เราก็เก็บไว้
💥พอกลับมาถึงบ้านตัวเองก็โทรจองคิวเข้าซ่อมและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องออก ทางพนักงานบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนเพราะรุ่นนี้เปลี่ยนออกที่15,000กิโเมตร แต่เรายืนยันที่จะเปลี่ยนและจะจ่ายเอง...พอเอาเข้าเปลี่ยนก็ทิ้งรถไว้ตอนเย็นมารับ ส่วนเรื่องท่อน้ำแอร์และโลโก้ต้องรออีกสามวันถึงเอารถเข้ามาเปลี่ยน(โลโก้ต้องเคลมทั้งชุดกล้องด้วย)......พอใกล้จะมารับมีพนักงานโทรไปแจ้งว่ารถเราโดนชนในศูนย์ฟอร์ดซึ่งคนที่ขับชนคือพนักงานฟอร์ดถอยรถอีกคันนึงมาชนรถเรา ส่วนรถเราจอดอยู่เฉยๆเตรียมส่งมอบ...ความรู้สึกนี่ไม่มีบรรยาย เพราะนี่คือการรับบริการครั้งแรกจากศูนย์ที่เพิ่งออกรถมา
💥เซ็นชื่อเคลมประกันเสร็จ แล้วก็จ่ายบิลน้ำมันเครื่องและกรอง ตามองไปเห็นค่าบริการ 450 บาท เกือบจะเควี่ยงบิลทิ้ง เพราะพนักงานนี่แหละรถถึงเป็นแบบนี้ แต่ก็ข่มใจไว้
เหมือนจะเสร็จในส่วนแจ้งเคลม แต่รุ่งขึ้นทางประกันรถเราโทรแจ้งให้เราไปเซ็นใบซ่อมเองเพราะประกันคันที่ชนไม่ซ่อมให้และทางประกันฟอร์ดแจ้งว่าต้องตรวจสอบหลายต่อ...ได้ยินแบบนั้นไม่ต้องบรรยายอีกว่ารู้สึกอย่างไร วีนแน่นอน...หลังจากใช้ประกันเองเพื่อที่ว่ารถจะได้เสร็จเร็วแต่มันไม่ใช่
💥สามวันหลังจากทิ้งรถไว้ให้ทางฟอร์ดเอาเข้าซ่อมเพราะต้องเอาเข้าอู่เพราะฟอร์ดไม่มีศูนย์ซ่อมตัวถังและสี..โทรถามบอกรถอยู่ระหว่างทำเอกสารเอาเข้าซ่อม(ซ่อมคือต้องเปลี่ยนสามมชิ้นบังโคนล้อหน้าขวาและชิ้นกันชน ถ้าใครใช้ฟอร์ดจะรู้ว่าเป็นชิ้นที่ไม่ใหญ่).....เจ็ดวันหลังจากจอดไว้ เราโทรถามฟอร์ดได้ความว่ารถเอาเข้าแล้วรอซ่อม..เราจึงโทรถามประกันว่ารถถึงไหนซ่อมอู่แถวไหนชื่ออะไร ทางประกันให้ข้อมูลอู่ผิดมาเราก็เริ่มโทรหาเซลส์เพื่อจะหาว่ารถเราอยู่ไหน ทางฟอร์ดแจ้งอู่มาเราก็โทรตาม สรุปคือรถชน 28ตุลา ถึงอู่ 6 พฤศจิกายน วันที่เราตามคือวันที่7 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่ประกันเราเข้าไปเซ็นซ่อมให้ และทางอู่กำลังจะโทรถามเราพอดีว่าให้สั่งอะไหล่เลยมั้ย?...ความรู้สึกนี่ไม่ต้องพูดถึงเพราพพูดไม่ออก ติดตรงคอ จากนั้นโทรตามอีกสองที่คือประกันและฟอร์ดว่าดองรถไว้เพื่ออะไร คำตอบคือจะพยายามให้รถเสร็จก่อนวันที่11พฤศจิกา เพราะเราต้องเดินทางไปธุระที่ต่างประเทศสามสี่วันแต่ก็อยากเอารถมาเก็บก่อน
💥พอวันที่10 โทรตามทางฟอร์ด เขาบอกว่ารถยังไม่เสร็จ เรานี่พูดไม่ออก...โทรถามอู่เขาบอกว่ายังไม่ได้รับอนุมัติอะไหล่กับทางประกันเรา อึ้ง!...โทรถามประกันบอกว่า ยังไม่ได้รับใบสั่งอะไหล่จากอู่....ทุกที่เหมือนจะโกหกเราหมด..เราโวยเลยทั้งสามที่ ความรู้สึกมันกลั้นไม่อยู่แล้ว ที่จริง 12 วันมันน่าจะเสร็จได้แล้ว รถทุกคันที่เรามีจะซ่อมเยอะแค่ไหนเราก็พอจะดูออก แต่นี่มันแค่นิดเดียว...ถามว่าทำไมไม่เอารถมาใช้ก่อน เราใช้คันอื่นและก็ไม่อยากเห็นแผลที่คนอื่นเอาไปชน ทุกคนเชื่อว่ารักรถตัวเองแน่นอน แผลที่ทำเองมันยังไม่เสียใจเท่าแผลที่คนอื่นเอารถเราไปชน แล้วรถเรายังป้ายแดงโดนชนในศูนย์ฟอร์ด ในเรื่องความไว้ใจในส่วนของความปลอดภัยต่อทรัพย์สินลูกค้าเราไม่มั่นใจเลยตอนนี้
💥ก่อนจะออกต่างประเทศเราโทรบอกทั้งสามทางว่าเราต้องการรถหลังจากกลับมา เพราะมันนานมาก.....ช่วงที่อยู่ต่างประเทศทางฟอร์ดได้ส่งข้อความไปบอกว่ารถได้ประมาณวันที่ 20 เราที่โวยจากต่างประเทศมาเลย น้ำตาก็กลั้นไม่อยู่ เราต้องยกเลิกไปธุระต่างประเทศตั้งสองครั้ง แล้วงานอย่างอื่นไปออกไปต่างจังหวัดไม่ได้เพราะคำตอบวันที่รับรถไม่แน่ไม่นอน เราแค่อยากได้รถคืน เราอยากได้วันที่17 เพราะวันที่ 19 เรามีธุระที่เลื่อนไม่ได้ที่ต่างจังหวัด...เราเครียด จุกไม่รู้จะพูดยังไง ที่เล่ามาไม่ได้ต้องการอะไร หรือความเห็นที่ซ้ำเติม เราแค่อยากระบาย คิดว่าคงไม่มีใครเจอแบบนี้ซวยซ้ำซ้อน...หลังจากโพสต์เสร็จเราจะโทรตามรถอีกทีเพราะเป็นวันที่เราต้องการรถ...ขอให้มันเป็นข่าวดี