เมื่อไร เราจะสามารถแก้ไขปัญหาการโฆษณาที่หมกเม็ดได้ ทั้งที่มีหน่วยงานหลายหน่วยงานคอยกำกับ

เคยไหมครับที่เห็นโฆษณาอวดอ้าง ผ่อน 0% ดาวน์ 0%  ของการขายรถ ขายบ้าน แต่ไม่ได้แจ้งว่า เงื่อนไขนี้ สำหรับอาชีพพิเศษเพียงไม่กี่อาชีพ
เคยไหมครับที่เห็นโฆษณาขายรถ ผ่อนแค่เดือนละ 4,xxx บาททั้งที่ความเป็นจริง ต้องโปะเงินก้อนโต หลังจากผ่อนรถไปแล้ว 5 ปี
เคยไหมครับที่เห็นโฆษณาการอวดอ้างสรรพคุณว่าสินค้าได้รับความนิยมอันดับหนึ่ง แต่วงเล็บตัวเล็กนิดเดียวว่า จากการสุ่มตัวอย่างไม่กี่พันคน
เคยไหมครับที่เห็นโฆษณาโทรฟรีทุกเครือข่าย แต่ไม่บอกรายละเอียดว่า ได้แค่ครั้งละ 30 นาที
เคยไหมครับที่เห็นโฆษณาโทรฟรีในเครือข่าย แต่จำกัดแค่ครั้งละ ชั่วโมง

เมื่อไรจะมีการตรวจสอบ สั่งปรับ สั่งห้ามโฆษณาประเภทนี้ บางครั้งอวดอ้าง บางครั้งบอกข้อมูลแต่ไม่หมด เอาประเด็นที่ทำได้จริงเพียงไม่กี่กรณี มาเป็นหัวใจหลักของการโฆษณา ไม่มีจรรยาบรรณ ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเลยแม้แต่น้อย ประชาชนทั่วๆไป จะไปทันเหลี่ยมธุรกิจพวกนักการตลาดได้อย่างไร ความจริงแล้วหลายๆบริษัท อ้างตัวเป็นองค์กรธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม แต่ให้ข้อมูลแค่ส่วนเดียว ด้านเดียว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่