เซอร์วิส Call center ของบริษัทใหญ่แบบTOTเป็นแบบนี่กันเหรอ?

คือว่าดิฉันไม่ยากเป็นคนร้ายไม่ได้อยากดุไครแต่ว่าเจอแบนี่แล้วงุดงิดโกรดแล้วรำคาญมากก็เลยใช้มือถือมาพิ่มเรื่องที่เกดขึ้นให้เพื่อนๆชาวพันทิปอ่านค่ะ

อาทิตษ์ที่ผ่านมา ดิฉันโทรไปTOT Call Center ไม่รู้กี่ครั้งแจ้งว่าเน็ตเสิยอยากไห้คนมาซ่อม ก็ไม่เห็นมีไครมาค่ะ

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พย 2557 ตอนประมาณเที่ยงคืนค่ะ เน็ตไช้ไม่ได้ ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเนตลุดค่ะ รอแปบนึงคงไช้ได้ต่อ รอไปรอมาก็ประมาณตี1แล้วค่ะแต่เน็ตก็ยังใช่ไม่ได้ค่ะ เลยโทรไปที่ Call center เข้าก็บอกว่าจะประสานงานให้ เดี่ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดไรมากค่ะ ธรรมตาตี1ไม่ค่อยมีไครทำงานอยู่แล้วก็ตอบไปว่าโอเค แล้วก็ไปนอน

ตอนตื่นขึ้นมาก็ไม่มีไครโทรมา วันอาทิตษ์ก็ไม่มีคนโทรมา อาจเป็นเพราะเป็นช่วงเสาร์อาทิตษ์ช่างไม่ได้ทำงานเลยยอมรอเงียบๆถึงวันจันทร์ค่ะ

รดถึงจันทร์เช้าก็ยังไม่มีคนโทรกลับจาก TOT ดิฉันก็เลยโทรไป Call center ไหม่ค่ะ พนักงานก็บอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว เดี่ยวตามให้อีกทีแล้วให้ช่างโทรกลับนัดเวลา ฉันก็เลยตอบไปว่าได้ค่ะเดี่ยวรอ...รอจนถึงบ่าย4โมงมีช่างจากTOTโทรมาบอกว่าอยู่หน้าบ้าน มีใครอยู่บ้านไมจะได้ซ่อมเน็ต วันจันร์ 4 โมงไม่ได้นัดเวลาก่อน ดิฉันก็อยู่ออฟฟิศ์ทำงานสิค่ะ ก็เลยบอกไปว่าไม่มีคนอยู่ ต้องนัดเวลาไหม่ เข้าก็บอกโอเคแต่วันต่อมาไม่ว่างแล้วก็พูดต่อว่าจะอัพเน็ตเป็นfiber opticไหม เน็ตจะได้เร็วขึ้นแค่จ่ายค่าติดตั้งเพิม1600เอง

ที่บ้านใช้เน็ตเพื่อทำงานไม่ต้องการ hi speed มากค่ะ ก็เลยบอกไปคงไม่ต้องแต่ขอเช็คกับที่บ้านอีกทีเดี่ยวโทรกลับเขาก็บอกโอเคค่ะ บอกให้โทรหาช่างเบอร์ตรงเพื่อนัดเวลาใหม่แล้วดูว่าจะอัพเน็ตไหม ก็เลยจดเบอร้ไวแล้ววางสายค่ะ

วันต่อมางานยุ่งก็เลยไม่ได้โทรไปค่ะ แล้วช่างก็เคยบอกว่าวันนั้นไม่ว่างเลยคิดว่าวันต่อมาค่อยโทรคงไม่มีปัญหาค่ะ..แต่เราอาจจะคิดพิดไป..

พอวันพุธที่12 พย2557เราก็เลยโทรไปเบอร์ของช่างที่จดไว้ค่ะ แต่โทรไปหลายครั้งแล้วไม่มีคนรับสาย ให้ที่บ้านใช้อีกเบอร์นึงโทรไปก็ไม่มีคนรับเลยค่ะ ก็เลยโทรหา call centerใหม่ค่ะ แต่ก็ได้คำตอบเมือนเดิมว่าจะประสานงานให้แล้วมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ ดิฉันก็บอกไปเลยว่าเบอร์ที่ช่างให้มาโทรไปไม่มีคนรับ กรุณาช่วยบอกช่างด้วยว่าจะว่างวันศุกร์ตอนบ่ายแล้วให้ช่างโทรกลับคอนเฟิร์มเวลาด้วยค่ะ พนักงานTOT ก็ตอบมาว่าได้เดียวจะแจ้งให้โทรกลับแล้วจะตามเรื่องให้ รอไปเรื่อยๆก็ไม่มีคนโทรมาเลยค่ะ ลองโทรไปหาช่างอีกทีก็ยังไม่มีคนรับสายเลยค่ะ..

จนถึงเมื่อวันที่บ้านถามว่านัดช่างแล้วยังค่ะ ช่างจะมาซ่อมเมื่อไร เราก็เลยบอกว่ายังรอช่างโทรมาอยู่แต่ตอนนี่ยุ่งโทรไปเช็คไม่ได้ค่ะ ที่บ้านเลยโทรไปให้แล้วพนักงานก็บอกที่บ้านไปว่านัดเรียบร้อยแล้วค่ะ ให้ไปซ่อบวันศุกร์ตอนบ่ายๆ

เราก็งงค่ะ, คือว่าเบอร์ที่ทิ่งไว้ก็เป็นของฉันเอง แล้วยังไม่มีใครโทรมาเลยค่ะ miss call ก็ไม่มีเลยค่ะ นัดตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย... เราเลยโทรไปที่Call centerเองบอกว่าที่บ้านเพิ่งโทรมาถามเรื่องนัดช่างมาซ่อมเน็ตค่ะ ทำไมโกหกว่านัดเรียบร้อยแล้วค่ะ เรายังรอช่างโทรมาคอนเฟิร์มเวลาอยู่เลยค่ะ เพราะว่าวันศุกร์ตอนบ่ายจะว่างแต่ก็จะออกไปอยู่ดีก็เลยขอให้ช่างโทรกลับด้วยเพื่อนัดเวลาค่ะ พนักงานก็ตอบอีกทีว่าโอเคเดี่ยวจะแจ้งให้แล้วเดี่ยวโทรกลับค่ะ

ถึงวันนี่แล้วก็ไม่มีคนโทรมาเลยค่ะ เราก็เลยยกเลิกทุกอย่างที่นัดไว้เพื่อรอคนของTOTโทรมาหรือโผล่มาซ่อมเน็ตเมื่อนครั้งที่แล้วที่ไม่มีคนอยู่บ้านค่ะ

เรารอถึง5โมงเย็นแล้วก็ไม่มีคนโทรมาค่ะ ช่างก็ไม่ได้มาค่ะ เราก็เลยโกรธเลยโทรไปTOT Call centerอีกทีแล้วขอยกเลิกสัญญาเน็ตเลยค่ะ เข้าก็บอกว่ายกเลิกไม่ได้ต้องติดต่อสำนักงานใหญ่แต่จะประสานงานให้กับช่างให้มาซ่อมเน็ตค่ะ

ถึงจุดนี่เราโกรธเลยค่ะ คือว่าเราเคยทำงานต่านเซอร์วิสมาก่อนค่ะ ไม่ได้ยากโกรธด่าพนักงานรับสายเลยค่ะ แต่ครั้งนี่รับไม่ได้จริงๆค่ะ เราก็เลยบอกไปเลยว่า"พวกคุณบอกว่าจะประสานงานให้ตามเรื่องให้ตั้งแต่วันแรกที่แจ้งไปจนถึงตอนนี่เน็ตเราก็ยังใช้ไม่ได้ แถมไม่มีไครมาซ่อมไม่มีไครมาติดต่อ แล้วที่พวกคุณประสานงานเนี่ยคือประสานงานยังไงเหรอค่ะ คือรับเรื่องแล้วทิ้งไว้เหรอค่ะ ฉันไม่ต้องให้คนมาซ่อมเน็ตแล้ว ฉันจะยกเลิกเน็ตกับTOT"

พนักงานก็พูดอยู่เรื่อยๆว่าจะประสานงานให้ค่ะ พูดเหมื่อนเป็นบทที่พวกเข้าสอนให้พูดค่ะ พูดแล้วก็บังคับแขกว่างสายโดยบอกว่าท้าไม่วางเข้าจะติดต่อช่างไม่ได้ค่ะ พอวางสายแล้วก็ไม่ทำไรเลยค่ะ ไม่ตามเรื่องให้เลยค่ะ

ดิฉันเชื่อนะ (แบบคิดในแง่ดี) ว่าพนักงานคงส่งเรื่องให้แล้วค่ะ แต่ไม่ตามเรื่องให้ ไม่เช็คว่ามีคนติดต่อแขกจริงรึเปล่าค่ะ นี่เหรอเซอร์วิสCall Center บริษีทใหญ่ๆแบบนี่...เรารับไม่ได้จริงๆค่ะ

สุดท้ายพนักงานก็ยังพูดอยู่ดีว่า เขาทำไรไม่ได้ค่ะ แค่รับเรื้องให้ได้แล้วจะประสานงานต่อให้ค่ะ แต่ถ้าจะยกเลิกสัญญาเน็ด ต้องไปติดต่อสำนักงานเองค่ะ

เรายิ่งฝังยิ่งโกรธค่ะ พูดเป็นแต่เรื่องซ้ำๆ คุยกับsupervisorก็ไม่เห็นช่วยอะไรได้เลยค่ะ เราเลยบอกไปเลยว่า:
"เราโทรไปหลายรอบแล้วค่ะ ก็ไม่มีคนมาซ่อมเน็ตหรือติดต่อกลับเลยค่ะ ดิฉันต้องโทรไปสอบถามเรื่อยๆว่ามีคนตามเรื่องให้แล้วยังค่ะ ถึงจะมีคนโทรมาไหมค่ะ แล้ววันนี่ฉันโทรมาขอยกเลิกสัญญาเน็ ต พวกคุณก็ไม่ไห้ ค่าเน็ตช่วงนี่ที่เน็ตใช้ไม่ได้ ฉันจะไม่จ่ายค่ะ กรุณาบอกสำนักงานใหญ่ด้วยนะค่ะ แล้วช่วยบอกเพิ่มด้วยค่ะ ว่าวันนี่ฉันโทรมาขอยกเลิกเพราะไม่มีคนมาซ่อมเน็ตเลยค่ะ แล้วไม่มีใครข่วนแก้ไขปัญหาให้เลยค่ะ แล้ววันจันร์ฉันจะไปติดต่อยกเลิกสัญญาเน็ตเองแล้วจะดูว่าพวกคุณได้ช่วยประสานเรื่องไปให้จริงหรือเปล่าค่ะ"
แล้วก็วางสายไป

คือแบบว่า Call center มีไว้เพื่ออะไรค่ะ แขกติดต่อไปขอความช่วยเหลือแต่กลับช่วยอะไรไม่ได้เลยค่ะ ขอให้ทำอะไรก็ทำไม่ได้หมดเลยค่ะ ได้แต่บอกว่ารับเรื่องให้แล้วค่ะ จะประสานงานให้ค่ะ เดี่ยวตามเรื่องให้ค่ะ แล้วพอวางสายก็หายไปเลยค่ะ อีกอย่างตอนติดตั้งอินเตอร์เน็ต โทรไปก็มีคนมาติดตั้งให้ที่บ้านแล้วค่ะ เซ็นสัญญาที่บ้านเลยค่ะ แต่ตอนยกเลิกเนี่ยนะ เราต้องไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่เองค่ะ ไม่นั้นยกเลิกไม่ได้ค่ะ คือยังไงกันแน่ แบบนี่ไม่แฟร์เลยนะค่ะ

อยากรู้จริงๆค่ะ ว่ามีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมค่ะ? แล้วถ้าจะติดเน็ตบริษัทอื่น อันไหนจะดีกว่าค่ะ?

ถ้าก.ท. นี่เราพิ่มพิดเยอะ เราขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีไม่ค่อยได้พิ่มภาษาไทยคาะ ก็เลยยังหัดพิมอยู่ค่ะ TT.. ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่