อายุ 15 ผมว่าน้อยนะ คือส่วนใหญ่ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองรักอะไร หรืออยากทำงานด้านไหน
ส่วนตัวผมมองว่า นักวิชาการ นักการเมือง ข้าราชการ กระทรวงการศึกษาต่างๆ เป็นผู้ตัดสินใจทั้งสิ้น และคนเหล่านั้นก็เป็นผู้ใหญ่
ผมสงสัยว่าทำไมไม่ถามเด็กมันบ้างว่า มันอยากแบ่งกันหรือเปล่า
เกิดเลือกสายศิลป์ เรียนมายัน ม.6 เทอม 2 เจือกอยากเป็นไอสไตน์ขึ้นมา ตายหล่ะทีนี้
บ้างท่านจบปวส.บัญชี มาทำงานสายวิศวะ (จนได้เป็นหัวหน้าฝ่ายวิศวะกรรมนะ ไม่ได้ล้อเล่น)
จะไปเรียนเอาวุฒิมาอัพเงินเดือน ก็ไม่ได้แล้ว ต้องย้อนเรียนกันยาว (วิศวะยังต้องมาถามแกเลย คิดดู)
1.น้องทีกำลังจะขึ้น ม.ปลาย น้องอยากแบ่งสายหรือไม่แบ่ง
2.ส่วนคนทำงาน คุณหละเห็นด้วยไหม
3.แล้วคนที่เป็นนักวิชาการหล่ะ คุณอยากให้แบ่งหรือไม่แบ่ง
ผมมองว่ามันจำกัดกันเกินไป ผมอยากเรียนอ่ะ แล้วผมก็อยากได้วุฒิด้วย ผมพร้อม แต่ผมเรียนไม่ได้ กรรม..
การแบ่งสาย ม.ปลาย มันสำคัญมากนักเหรอ
ส่วนตัวผมมองว่า นักวิชาการ นักการเมือง ข้าราชการ กระทรวงการศึกษาต่างๆ เป็นผู้ตัดสินใจทั้งสิ้น และคนเหล่านั้นก็เป็นผู้ใหญ่
ผมสงสัยว่าทำไมไม่ถามเด็กมันบ้างว่า มันอยากแบ่งกันหรือเปล่า
เกิดเลือกสายศิลป์ เรียนมายัน ม.6 เทอม 2 เจือกอยากเป็นไอสไตน์ขึ้นมา ตายหล่ะทีนี้
บ้างท่านจบปวส.บัญชี มาทำงานสายวิศวะ (จนได้เป็นหัวหน้าฝ่ายวิศวะกรรมนะ ไม่ได้ล้อเล่น)
จะไปเรียนเอาวุฒิมาอัพเงินเดือน ก็ไม่ได้แล้ว ต้องย้อนเรียนกันยาว (วิศวะยังต้องมาถามแกเลย คิดดู)
1.น้องทีกำลังจะขึ้น ม.ปลาย น้องอยากแบ่งสายหรือไม่แบ่ง
2.ส่วนคนทำงาน คุณหละเห็นด้วยไหม
3.แล้วคนที่เป็นนักวิชาการหล่ะ คุณอยากให้แบ่งหรือไม่แบ่ง
ผมมองว่ามันจำกัดกันเกินไป ผมอยากเรียนอ่ะ แล้วผมก็อยากได้วุฒิด้วย ผมพร้อม แต่ผมเรียนไม่ได้ กรรม..