สวัสดีค่ะ เราได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาช่วงวันที่ 18 - 27 ตุลาคมค่ะ
เรียกได้ว่าเป็นทริปในฝันเลยค่ะ อยากไปมากกกก อยากไปนานแล้วเพิ่งได้มีโอกาสไปก็คราวนี้ ตั้งใจว่าจะเช่า pocket wifi ไปค่ะ เนื่องจากไปกับครอบครัวทั้งหมด 6 คน ผู้ใหญ่ 5 เด็ก 1 ตั้งใจว่าจะเช่า 2 เครื่อง เผื่อเวลาที่แยกกันเดินจะได้สามารถติดต่อกันได้สะดวก
เราก็ได้อ่านรีวิว pocket wifi หลายเจ้าค่ะ บางเจ้าแพง บางเจ้าถูก ตอนแรกตั้งใจจะเช่าของเจ้าที่แพงหน่อยเพราะไม่เห็นรีวิวด้านลบ แต่เนื่องจากเตรียมตัวหลายอย่างค่ะ เขียนทริป ทำแผนเที่ยวนู่นนี่ เลยลืมจอง pocket wifi ค่ะ มานึกออกอีกทีวันที่ 10 ตุลาคม ก็ใกล้จะถึงวันไปแล้วแต่ยังไม่ได้จอง pocket wifi เลย ก็เลยรีบติดต่อผู้ให้บริการไป
ติดต่อไปรายแรก แจ้งว่าจะตรวจสอบเครื่องว่างให้แล้วจะติดต่อกลับมา ผ่านไป 1 วันก็ไม่มีการติดต่อกลับมา (หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใดค่ะ)
เราก็เลยติดต่อไปที่อีกเจ้านึงค่ะ คือ Samurai wifi (BS-mobile) ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้พูดคุยสอบถามกับพี่ที่เคยมีประสบการณ์เช่า pocket wifi ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาก่อน พี่เค้าบอกว่าเคยใช้ของ Samurai wifi เน็ตดีลื่นไหลไม่มีปัญหา
แต่เราเคยอ่านเจอรีวิวของคุณ chubbie gal ที่เคยเช่าแล้วมีปัญหา แต่ด้วยความที่พี่การันตีมาก็เลยคิดว่าเราคงไม่ซวยแบบนั้นหรอก บวกกับเราเช่าไป 2 เครื่อง อย่างน้อยก็มีสำรองอีกเครื่องนึงถ้าบังเอิ๊ญมันมีปัญหาขึ้นมา ก็เลยติดต่อไปทาง Line เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมค่ะ
สาเหตุที่เราไม่ได้ลงทะเบียนจองบนหน้าเว็บเพราะว่าตั้งใจว่าจะจอง 2 เครื่อง 1 เครื่องเดินทาง 18 ตุลา กลับ 24 ตุลา ส่วนอีกเครื่องเดินทาง 18 ตุลา กลับ 27 ตุลา ก็เลยเกรงว่าถ้าลงทะเบียนไป 2 ครั้งเดี๋ยวทางผู้ให้บริการจะงงๆ ว่าตกลงจะจองอันไหน กลับวันไหนกันแน่ ก็เลยติดต่อไปทาง Line ก่อนค่ะ
ก็ได้มีการพูดคุย แจ้งไปว่าจะจอง 2 เครื่องแต่กลับไม่พร้อมกัน เลยสอบถามก่อน ทางผู้ให้บริการก็ให้แจ้งข้อมูลลงทะเบียนผ่านทาง Line เลยค่ะ เราก็ได้แจ้งข้อมูลไป เค้าก็ลงทะเบียนให้เราแล้วส่งเมลกลับมา เราก็ชำระเงินเรียบร้อยวันที่ 12 ตุลาคม เครื่องที่เช่า 7 วัน 1750 บาท อีกเครื่อง 10 วัน 2200 บาท เนื่องจากเราซื้อประกันเครื่องไปด้วยค่ะ
ผู้ให้บริการก็ได้ส่งเครื่อง Pocket wifi มาให้ทาง EMS ค่ะ เราก็ลองเปิดเครื่องเช็คสภาพก่อน แบตก็เต็มดี อย่างอื่นก็เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ออกไม่รู้เรื่อง ก็เลยปิดเครื่องไปค่ะ
เครื่องที่เช่าไป 2 เครื่องส่งมาถึงไม่พร้อมกันนะคะ เราต้องโทรไปสอบถามว่าตกหล่นอะไรไหม เพราะเห็นไปรษณีย์มาส่งเครื่องเดียวก็รีบติดต่อไปกลัวตกหล่นเดี๋ยวมีปัญหา เพราะจะเดินทางแล้วอีกไม่กี่วันค่ะ ก็ได้รับการตอบรับว่าอีกเครื่องตกหล่นอยู่ เดี๋ยวจะรีบส่งตามมาให้ เราก็ไม่ได้อะไรค่ะ
พอถึงวันเดินทางวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม เราไปถึงญี่ปุ่นก็ประมาณ 4 โมงเย็น ลงเครื่องได้ปุ๊บ ระหว่างรอกระเป๋ากลิ้งมาตามสายพานเราก็เปิด wifi เพื่อ Line Call รายงานแม่ว่าเรามาถึงแล้วนะ เน็ตก็ลื่นไหลดีไม่มีปัญหาค่ะ ช้าบ้างนิดๆ แต่ใช้ได้เราก็โอเค ไปถึงก็เย็นแล้ว เราก็เข้าเช็คอินที่พักเก็บกระเป๋าแล้วออกมาเดินเล่นแถว Akihabara เดินได้แป๊บเดียวก็กลับที่พักใช้ wifi ที่พักเพราะกลัวเปลืองของตัวเอง ไม่ทันได้ใช้เน็ตมากมาย
วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม แผนเราคือ เช้าไปงานเทศกาลที่ Kawagoe ค่ะ บ่ายๆ กลับมาเดิน Shinjuku ตั้งแต่เช้า ตอนเช้าระหว่างนั่งรถไฟไป Kawagoe เน็ตก็ยังใช้ได้นะคะ แต่ช้า พอถึง Kawagoe เน็ตเริ่มเน่าละ โหลดอะไรไม่ไปเลย search หาอะไรก็รอนานมากกกกก แต่ก็ยังพอไหว ก็คิดว่าอาจจะเพราะออกมานอกเมืองอะไรแบบนี้รึเปล่า แต่พอบ่ายๆ กลับไป Shinjuku เน็ตก็ยังเน่าอยู่ค่ะ อืดมากกกก มีดีเป็นช่วงๆ เราก็เดินๆ เที่ยวๆ ไม่ค่อยได้ใช้อะไรเท่าไหร่ค่ะ เพราะมันช้า เป็นเหมือนกันทั้ง 2 เครื่องเลยค่ะ
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม วันนี้เราตื่นแต่เช้า รีบขึ้นรถไฟไปลง Shinjuku เพื่อขึ้นรถบัสที่จองไว้ไป Kawaguchiko บนรถไฟคนเยอะมากกก เราก็เปิดพันทิพย์รอเพื่อเช็คอีกทีว่าต้องออกประตูไหน จะได้ไม่เสียเวลาเดิน กลัวตกรถบัส คราวนี้เริ่มรู้สึกอย่างจริงจังว่าเน็ตมันเน่ามากกกกกกกเกินไปแล้วนะ ตั้งกะขึ้นรถไฟจาก Okachimachi จนถึง Shinjuku ใช้เวลาโหลดนานมากกก ก่อนขึ้นรถไฟเราเปิด Hyperdia เช็คว่าต้องหยอดเงินซื้อตั๋วเท่าไหร่ก็รอนานมากกก พอถึง Shinjuku ทีนี้ไม่โหลดอะไรเลย เราก็รีบๆ ไปขึ้นบัส
บนรถบัสพอออกจาก Shinjuku ได้หน่อยเน็ตก็พอใช้ได้ เราก็เปิดนู่นดูนี่ไปสักพัก อ่ะไม่โหลดอีกละ จนถึง Kawaguchiko เที่ยวนู่นนี่ ทั้งวันเราก็พยายามเปิดเฟสบุค เปิด Line มีแต่เฟสบุคที่พอเปิดได้ แต่รอโหลดประมาณ 10 นาที คือนานมากกกกก ส่วน Line โหลดอะไรไม่ขึ้นเลย บางทีมีข้อความเด้งมาหน้าจอนะ ว่าคนนี้ส่งข้อความมาอย่างนี้ๆ พอกดเข้าไปใน Line ทุกอย่างเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ข้อความใหม่ไม่มีโหลดมา เลื่อนให้รีเฟรชก็ไม่มีไรเกิดขึ้น มีแต่เฟสที่รอนานมากถึงจะโหลดขึ้นมาให้
เราก็คิดว่าที่ฟูจิอาจจะสัญญาณไม่ดี อยู่ในป่าในเขา เพราะเราก็ลอง Login เข้า Pocket wifi อีกเครื่องของพี่เรา ก็ยังเน่าเหมือนกัน แต่พอตอนเย็นกลับจาก Kawaguchiko เราแวะเดินเล่นแถว Shibuya เน็ตยังมีสภาพเดิม เป็นเหมือนกันทั้ง 2 เครื่อง พี่เราก็บ่นว่าติดต่องานไม่ได้เลยเน็ตเน่าตลอด เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ใช่ละ พอถึงที่พักก็ลองเทสเน็ตดูอีกที มันก็ไวกว่าตอนกลางวันนะ แต่เราก็เปลี่ยนไปใช้ wifi ของโรงแรมแจ้งไปทาง inbox facebook ของ BS mobile
เราแจ้งทางเฟสบุคเพราะเราคิดว่าถ้าพรุ่งนี้ออกนอกโรงแรมแล้วยังมีปัญหาอีก ก็จะมีแค่เฟสบุคที่พอโหลดได้ แต่นานหน่อย ส่วน Line คุยกับใครไม่ได้เลยไม่โหลดอะไรเลย
เราแจ้งไปประมาณ 4 ทุ่ม มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาตอนเที่ยงคืน เค้าตอบว่า พรุ่งนี้จะรับเรื่องตรวจสอบให้ แล้วก็ขออภัยในความไม่สะดวก เราก็โอเครับเรื่องเราแล้ว เดี๋ยวคงจะดีขึ้น ข้อความก็มีดังนี้ค่ะ
พอเช้าวันอังคารที่ 21 ตุลาคม เราก็สงสัยเรื่องปริมาณเน็ตที่จะใช้ได้ เพราะตอนที่จองเครื่องเราก็โทรสอบถามแล้วว่า 10 วันเนี้ยจะใช้งานได้กี่ GB จำกัดต่อวันมั๊ย เพื่อจะได้วางแผนการใช้ถูก เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าได้ 25 GB ไม่มีจำกัดต่อวัน คือ 25 GB นี่นับรวมเลย 10 วัน ทีนี้เราสังเกตเห็นที่หน้าจอเครื่องเราว่ามันขึ้นว่า 2.71 GB เราก็จิ้มเข้าไปดู มันขึ้นว่า 2.71/7GB ก็เลยสอบถามไปทาง inbox เดิมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกจะตรวจสอบให้ ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบค่ะ ซึ่งเราเห็นมันขึ้น 2.34 ตั้งแต่วันที่ 19 แล้วค่ะ แต่ไม่ได้สนใจอะไร เน็ตเราก็เน่าแทบไม่ได้ใช้อะไร มันขึ้น 2.34 ตั้งแต่แรกเลย
วันนี้เราเที่ยวในโตเกียวค่ะ เที่ยววัด Sensoji ตลาด Ameyoko แล้วก็ไป Harajuku ช่วงบ่ายๆ เน็ตพอโหลดได้ เราก็เลยทักไปใน inbox อีกครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้า ก็เงียบกริบ พอบ่าย 3 กว่าๆ ไม่มีสัญญาณตอบกลับใดๆ เราเลยลองขอเปลี่ยนเครื่องไป เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาอีกทีตอนตี 1.39 ซึ่งเรานอนแล้วค่ะ แจ้งว่าเครื่องเรามีปัญหา จะคืนค่าบริการให้
ตื่นเช้ามาวันพุธที่ 22 ตุลาคม เราอ่านข้อความแล้วเค้าบอกว่าใช้งานได้ปกติ เราก็เทสค่ะ ทุกอย่างลื่นไหลไวปรี๊ดมากกกก เราก็แจ้งไปว่าเน็ตดีแล้วค่ะ แต่เราถามพี่เรา พี่เราบอกว่าเครื่องของพี่เรายังเน่าเหมือนเดิม จนกระทั่งประมาณ 10 โมงเช้า เครื่องของเรามันกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้วค่าาา แล้วเราก็เที่ยวทั้งวัน แผนเที่ยวเต็มเอี๊ยดทุกวัน กลับเข้าโรงแรมอีกทีก็ 4 ทุ่มกว่าๆ เราก็รีบแจ้งปัญหาไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาตอนเกือบเที่ยงคืน ซึ่งเรานอนไปแล้วอีกเช่นกัน
เที่ยงคืนของญี่ปุ่นนี่คือ ตี 2 ของไทยนะคะ เราก็สงสัยเหมือนกันว่าเจ้าหน้าที่ที่ตอบ inbox ในเฟสนี่เข้ากะดึกหรือยังไง กว่าจะตอบแต่ละที
เช้าวันพฤหัสที่ 23 ตุลาคม วันนี้เราตื่นเช้าจะไป Nikko ค่ะ ตื่นมาตี 5 เราก็รีบเช็คข้อความ ดูความคืบหน้าปัญหาของเรา เจ้าหน้าที่ถามถึงที่พักมา เราก็รีบตอบไป ระหว่างที่เที่ยวที่ Nikko ทั้งวัน เน็ตก็เน่าตลอด โหลดอะไรไม่ไป เฟสบุคจังหวะที่พอโหลดได้ก็ยังรอโหลด 10 นาทีเหมือนเดิม แต่ส่วนใหญ่คือเปิดอะไรไม่ได้เลย เรากลับถึงที่พักเกือบเที่ยงคืน ใช้ wifi ที่พักแล้วก็ส่งข้อความไปใน inbox อีกที ก็เงียบกริบ ไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ ตอบกลับมา เรามาเที่ยวก็ไม่อยากจะอารมณ์เสียมากมาย เราก็พยายามลืมๆ มันไป เน็ตใช้ไม่ได้เราก็พยายามไม่สนใจมัน เบื่อจะทวงถามทุกวันทุกวัน
จนวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม มีสัญญาณตอบรับกลับมา ตอน 2 ทุ่ม ขอชื่อที่อยู่โรงแรมเรา เราเห็นก็รีบส่งกลับไป แต่เราย้ายมาโอซาก้าแล้วที่พักเราเป็นแบบอพาร์ทเมนต์ส่วนตัวให้เช่า แล้วเราก็ไม่ได้เปิดโรมมิ่งไป เพราะกะว่ามี Pocket wifi แล้ว จะเปิดทำไมให้เปลือง เราจึงไม่มีเบอร์ติดต่อ เราก็แจ้งไปว่ามีตู้จดหมายข้างล่าง คือถ้าจะเอาเครื่องมาเปลี่ยนให้เราก็หย่อนมันลงไปในนั้นแหละ แต่หลังจากเราบอกที่อยู่ไป ก็เงียบกริบยาวๆ ที่พักที่โอซาก้าเรามี Pocket wifi ให้ใช้ฟรี เราก็เลยใช้ของที่พักแทน เราก็เบื่อจะทวง+กับไม่อยากหงุดหงิด เลยทำลืมๆ มันไป
วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา
วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม เราส่งข้อความไปว่า ยกเลิกวันที่เหลือไปเลย เพราะใช้อะไรไม่ได้เลย ก็ยังไม่มีใครตอบกลับมา
เรากลับไทยคืนวันที่ 27 ตุลาคม ตอน 00.30 คือเช้าของวันที่ 28 ตุลา พอเครื่องลงกลับถึงบ้าน เราก็รีบไปไปรษณีย์ส่งเครื่องคืน แล้วเราก็นอนนนนนเพราะเหนื่อยมากกก
วันที่ 29 เราก็แจ้งไปใน inbox ว่าส่งเครื่องคืนไปแล้วนะคะ พร้อมกับสอบถามว่าจะคืนค่าบริการยังไง เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า รับเรื่องให้หัวหน้าพิจารณาแล้ว จะติดต่อกลับมาวันที่ 30 ตุลา หลังบ่ายโมง เราก็รอไป
ทุกอย่างเงียบกริบจนวันที่ 7 พ.ย. เราก็ทวงถามไปใน inbox อีกทีตอนบ่ายโมงกว่าๆ เค้าตอบกลับตอน 2 ทุ่ม ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อแล้วหรือยัง เราก็บอกไม่มีค่ะ
8 พ.ย. ตอน 3 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้
9 พ.ย. ตอน 2 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ตอบมาอีกทีว่า ไม่เจอข้อมูล แล้วก็ถามว่าแจ้งปัญหามาทางไหนบ้าง ....
หรือมันเป็นความผิดของเราที่แจ้งปัญหาไปทาง inbox เฟสบุคอย่างเดียว เพราะเราเห็นว่าเค้าตอบกลับมาหลายครั้ง บอกเราว่ารับเรื่องแล้วนั่นนู่นนี่ เราก็เลยไม่ได้แจ้งไปทางอื่นเพราะขี้เกียจจะเริ่มอธิบายใหม่ เพราะเราคิดว่าถ้าแจ้งไปอีกทาง Line ก็อาจจะทำให้เรื่องมันซ้ำซ้อน ไปเพิ่มงานให้เจ้าหน้าที่คนอื่นเปล่าๆ ในเมื่อมีเจ้าหน้าที่ในเฟสบุครับเรื่องไปแล้ว
ตอนนี้ก็เบื่อจะทวงถามในเฟสบุคแล้ว คุยไปก็กว่าจะตอบรอไปเป็นวัน เป็นอาทิตย์ๆ รอแล้วก็บอกหาข้อมูลไม่เจอ ห๊ะ นี่ที่คุยแชทมาตั้งกะวันที่ 20 ตุลามันคืออะไรรรรรรรรรรรร
เราจะมาโพสพันทิพย์หลายครั้งแล้วค่ะ แต่ก็อดทนรอไม่อยากจะให้มีปัญหามากมาย ที่เราต้องการคือให้คืนค่าบริการมาแค่นั้น เพราะวันเวลาความสะดวกสบายที่เราเสียไปคงทำไรไม่ได้อยู่แล้ว
อันนี้คือรูปที่พี่เราถ่ายเก็บไว้ว่ามันไม่โหลดเลยยยยยย เป็นรูปของวันไหนจำไม่ได้ค่ะ เพราะมันเน่าแบบนี้ทุกวัน และทั้งวัน สังเกตที่เวลานะคะ
[CR] [รีวิว] เช่า Pocket wifi ของ Samurai Wifi ไปญี่ปุ่นแล้วมีปัญหาค่ะ
เรียกได้ว่าเป็นทริปในฝันเลยค่ะ อยากไปมากกกก อยากไปนานแล้วเพิ่งได้มีโอกาสไปก็คราวนี้ ตั้งใจว่าจะเช่า pocket wifi ไปค่ะ เนื่องจากไปกับครอบครัวทั้งหมด 6 คน ผู้ใหญ่ 5 เด็ก 1 ตั้งใจว่าจะเช่า 2 เครื่อง เผื่อเวลาที่แยกกันเดินจะได้สามารถติดต่อกันได้สะดวก
เราก็ได้อ่านรีวิว pocket wifi หลายเจ้าค่ะ บางเจ้าแพง บางเจ้าถูก ตอนแรกตั้งใจจะเช่าของเจ้าที่แพงหน่อยเพราะไม่เห็นรีวิวด้านลบ แต่เนื่องจากเตรียมตัวหลายอย่างค่ะ เขียนทริป ทำแผนเที่ยวนู่นนี่ เลยลืมจอง pocket wifi ค่ะ มานึกออกอีกทีวันที่ 10 ตุลาคม ก็ใกล้จะถึงวันไปแล้วแต่ยังไม่ได้จอง pocket wifi เลย ก็เลยรีบติดต่อผู้ให้บริการไป
ติดต่อไปรายแรก แจ้งว่าจะตรวจสอบเครื่องว่างให้แล้วจะติดต่อกลับมา ผ่านไป 1 วันก็ไม่มีการติดต่อกลับมา (หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใดค่ะ)
เราก็เลยติดต่อไปที่อีกเจ้านึงค่ะ คือ Samurai wifi (BS-mobile) ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้พูดคุยสอบถามกับพี่ที่เคยมีประสบการณ์เช่า pocket wifi ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาก่อน พี่เค้าบอกว่าเคยใช้ของ Samurai wifi เน็ตดีลื่นไหลไม่มีปัญหา
แต่เราเคยอ่านเจอรีวิวของคุณ chubbie gal ที่เคยเช่าแล้วมีปัญหา แต่ด้วยความที่พี่การันตีมาก็เลยคิดว่าเราคงไม่ซวยแบบนั้นหรอก บวกกับเราเช่าไป 2 เครื่อง อย่างน้อยก็มีสำรองอีกเครื่องนึงถ้าบังเอิ๊ญมันมีปัญหาขึ้นมา ก็เลยติดต่อไปทาง Line เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมค่ะ
สาเหตุที่เราไม่ได้ลงทะเบียนจองบนหน้าเว็บเพราะว่าตั้งใจว่าจะจอง 2 เครื่อง 1 เครื่องเดินทาง 18 ตุลา กลับ 24 ตุลา ส่วนอีกเครื่องเดินทาง 18 ตุลา กลับ 27 ตุลา ก็เลยเกรงว่าถ้าลงทะเบียนไป 2 ครั้งเดี๋ยวทางผู้ให้บริการจะงงๆ ว่าตกลงจะจองอันไหน กลับวันไหนกันแน่ ก็เลยติดต่อไปทาง Line ก่อนค่ะ
ก็ได้มีการพูดคุย แจ้งไปว่าจะจอง 2 เครื่องแต่กลับไม่พร้อมกัน เลยสอบถามก่อน ทางผู้ให้บริการก็ให้แจ้งข้อมูลลงทะเบียนผ่านทาง Line เลยค่ะ เราก็ได้แจ้งข้อมูลไป เค้าก็ลงทะเบียนให้เราแล้วส่งเมลกลับมา เราก็ชำระเงินเรียบร้อยวันที่ 12 ตุลาคม เครื่องที่เช่า 7 วัน 1750 บาท อีกเครื่อง 10 วัน 2200 บาท เนื่องจากเราซื้อประกันเครื่องไปด้วยค่ะ
ผู้ให้บริการก็ได้ส่งเครื่อง Pocket wifi มาให้ทาง EMS ค่ะ เราก็ลองเปิดเครื่องเช็คสภาพก่อน แบตก็เต็มดี อย่างอื่นก็เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ออกไม่รู้เรื่อง ก็เลยปิดเครื่องไปค่ะ
เครื่องที่เช่าไป 2 เครื่องส่งมาถึงไม่พร้อมกันนะคะ เราต้องโทรไปสอบถามว่าตกหล่นอะไรไหม เพราะเห็นไปรษณีย์มาส่งเครื่องเดียวก็รีบติดต่อไปกลัวตกหล่นเดี๋ยวมีปัญหา เพราะจะเดินทางแล้วอีกไม่กี่วันค่ะ ก็ได้รับการตอบรับว่าอีกเครื่องตกหล่นอยู่ เดี๋ยวจะรีบส่งตามมาให้ เราก็ไม่ได้อะไรค่ะ
พอถึงวันเดินทางวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม เราไปถึงญี่ปุ่นก็ประมาณ 4 โมงเย็น ลงเครื่องได้ปุ๊บ ระหว่างรอกระเป๋ากลิ้งมาตามสายพานเราก็เปิด wifi เพื่อ Line Call รายงานแม่ว่าเรามาถึงแล้วนะ เน็ตก็ลื่นไหลดีไม่มีปัญหาค่ะ ช้าบ้างนิดๆ แต่ใช้ได้เราก็โอเค ไปถึงก็เย็นแล้ว เราก็เข้าเช็คอินที่พักเก็บกระเป๋าแล้วออกมาเดินเล่นแถว Akihabara เดินได้แป๊บเดียวก็กลับที่พักใช้ wifi ที่พักเพราะกลัวเปลืองของตัวเอง ไม่ทันได้ใช้เน็ตมากมาย
วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม แผนเราคือ เช้าไปงานเทศกาลที่ Kawagoe ค่ะ บ่ายๆ กลับมาเดิน Shinjuku ตั้งแต่เช้า ตอนเช้าระหว่างนั่งรถไฟไป Kawagoe เน็ตก็ยังใช้ได้นะคะ แต่ช้า พอถึง Kawagoe เน็ตเริ่มเน่าละ โหลดอะไรไม่ไปเลย search หาอะไรก็รอนานมากกกกก แต่ก็ยังพอไหว ก็คิดว่าอาจจะเพราะออกมานอกเมืองอะไรแบบนี้รึเปล่า แต่พอบ่ายๆ กลับไป Shinjuku เน็ตก็ยังเน่าอยู่ค่ะ อืดมากกกก มีดีเป็นช่วงๆ เราก็เดินๆ เที่ยวๆ ไม่ค่อยได้ใช้อะไรเท่าไหร่ค่ะ เพราะมันช้า เป็นเหมือนกันทั้ง 2 เครื่องเลยค่ะ
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม วันนี้เราตื่นแต่เช้า รีบขึ้นรถไฟไปลง Shinjuku เพื่อขึ้นรถบัสที่จองไว้ไป Kawaguchiko บนรถไฟคนเยอะมากกก เราก็เปิดพันทิพย์รอเพื่อเช็คอีกทีว่าต้องออกประตูไหน จะได้ไม่เสียเวลาเดิน กลัวตกรถบัส คราวนี้เริ่มรู้สึกอย่างจริงจังว่าเน็ตมันเน่ามากกกกกกกเกินไปแล้วนะ ตั้งกะขึ้นรถไฟจาก Okachimachi จนถึง Shinjuku ใช้เวลาโหลดนานมากกก ก่อนขึ้นรถไฟเราเปิด Hyperdia เช็คว่าต้องหยอดเงินซื้อตั๋วเท่าไหร่ก็รอนานมากกก พอถึง Shinjuku ทีนี้ไม่โหลดอะไรเลย เราก็รีบๆ ไปขึ้นบัส
บนรถบัสพอออกจาก Shinjuku ได้หน่อยเน็ตก็พอใช้ได้ เราก็เปิดนู่นดูนี่ไปสักพัก อ่ะไม่โหลดอีกละ จนถึง Kawaguchiko เที่ยวนู่นนี่ ทั้งวันเราก็พยายามเปิดเฟสบุค เปิด Line มีแต่เฟสบุคที่พอเปิดได้ แต่รอโหลดประมาณ 10 นาที คือนานมากกกกก ส่วน Line โหลดอะไรไม่ขึ้นเลย บางทีมีข้อความเด้งมาหน้าจอนะ ว่าคนนี้ส่งข้อความมาอย่างนี้ๆ พอกดเข้าไปใน Line ทุกอย่างเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ข้อความใหม่ไม่มีโหลดมา เลื่อนให้รีเฟรชก็ไม่มีไรเกิดขึ้น มีแต่เฟสที่รอนานมากถึงจะโหลดขึ้นมาให้
เราก็คิดว่าที่ฟูจิอาจจะสัญญาณไม่ดี อยู่ในป่าในเขา เพราะเราก็ลอง Login เข้า Pocket wifi อีกเครื่องของพี่เรา ก็ยังเน่าเหมือนกัน แต่พอตอนเย็นกลับจาก Kawaguchiko เราแวะเดินเล่นแถว Shibuya เน็ตยังมีสภาพเดิม เป็นเหมือนกันทั้ง 2 เครื่อง พี่เราก็บ่นว่าติดต่องานไม่ได้เลยเน็ตเน่าตลอด เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ใช่ละ พอถึงที่พักก็ลองเทสเน็ตดูอีกที มันก็ไวกว่าตอนกลางวันนะ แต่เราก็เปลี่ยนไปใช้ wifi ของโรงแรมแจ้งไปทาง inbox facebook ของ BS mobile
เราแจ้งทางเฟสบุคเพราะเราคิดว่าถ้าพรุ่งนี้ออกนอกโรงแรมแล้วยังมีปัญหาอีก ก็จะมีแค่เฟสบุคที่พอโหลดได้ แต่นานหน่อย ส่วน Line คุยกับใครไม่ได้เลยไม่โหลดอะไรเลย
เราแจ้งไปประมาณ 4 ทุ่ม มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาตอนเที่ยงคืน เค้าตอบว่า พรุ่งนี้จะรับเรื่องตรวจสอบให้ แล้วก็ขออภัยในความไม่สะดวก เราก็โอเครับเรื่องเราแล้ว เดี๋ยวคงจะดีขึ้น ข้อความก็มีดังนี้ค่ะ
พอเช้าวันอังคารที่ 21 ตุลาคม เราก็สงสัยเรื่องปริมาณเน็ตที่จะใช้ได้ เพราะตอนที่จองเครื่องเราก็โทรสอบถามแล้วว่า 10 วันเนี้ยจะใช้งานได้กี่ GB จำกัดต่อวันมั๊ย เพื่อจะได้วางแผนการใช้ถูก เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าได้ 25 GB ไม่มีจำกัดต่อวัน คือ 25 GB นี่นับรวมเลย 10 วัน ทีนี้เราสังเกตเห็นที่หน้าจอเครื่องเราว่ามันขึ้นว่า 2.71 GB เราก็จิ้มเข้าไปดู มันขึ้นว่า 2.71/7GB ก็เลยสอบถามไปทาง inbox เดิมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกจะตรวจสอบให้ ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบค่ะ ซึ่งเราเห็นมันขึ้น 2.34 ตั้งแต่วันที่ 19 แล้วค่ะ แต่ไม่ได้สนใจอะไร เน็ตเราก็เน่าแทบไม่ได้ใช้อะไร มันขึ้น 2.34 ตั้งแต่แรกเลย
วันนี้เราเที่ยวในโตเกียวค่ะ เที่ยววัด Sensoji ตลาด Ameyoko แล้วก็ไป Harajuku ช่วงบ่ายๆ เน็ตพอโหลดได้ เราก็เลยทักไปใน inbox อีกครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้า ก็เงียบกริบ พอบ่าย 3 กว่าๆ ไม่มีสัญญาณตอบกลับใดๆ เราเลยลองขอเปลี่ยนเครื่องไป เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาอีกทีตอนตี 1.39 ซึ่งเรานอนแล้วค่ะ แจ้งว่าเครื่องเรามีปัญหา จะคืนค่าบริการให้
ตื่นเช้ามาวันพุธที่ 22 ตุลาคม เราอ่านข้อความแล้วเค้าบอกว่าใช้งานได้ปกติ เราก็เทสค่ะ ทุกอย่างลื่นไหลไวปรี๊ดมากกกก เราก็แจ้งไปว่าเน็ตดีแล้วค่ะ แต่เราถามพี่เรา พี่เราบอกว่าเครื่องของพี่เรายังเน่าเหมือนเดิม จนกระทั่งประมาณ 10 โมงเช้า เครื่องของเรามันกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้วค่าาา แล้วเราก็เที่ยวทั้งวัน แผนเที่ยวเต็มเอี๊ยดทุกวัน กลับเข้าโรงแรมอีกทีก็ 4 ทุ่มกว่าๆ เราก็รีบแจ้งปัญหาไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาตอนเกือบเที่ยงคืน ซึ่งเรานอนไปแล้วอีกเช่นกัน
เที่ยงคืนของญี่ปุ่นนี่คือ ตี 2 ของไทยนะคะ เราก็สงสัยเหมือนกันว่าเจ้าหน้าที่ที่ตอบ inbox ในเฟสนี่เข้ากะดึกหรือยังไง กว่าจะตอบแต่ละที
เช้าวันพฤหัสที่ 23 ตุลาคม วันนี้เราตื่นเช้าจะไป Nikko ค่ะ ตื่นมาตี 5 เราก็รีบเช็คข้อความ ดูความคืบหน้าปัญหาของเรา เจ้าหน้าที่ถามถึงที่พักมา เราก็รีบตอบไป ระหว่างที่เที่ยวที่ Nikko ทั้งวัน เน็ตก็เน่าตลอด โหลดอะไรไม่ไป เฟสบุคจังหวะที่พอโหลดได้ก็ยังรอโหลด 10 นาทีเหมือนเดิม แต่ส่วนใหญ่คือเปิดอะไรไม่ได้เลย เรากลับถึงที่พักเกือบเที่ยงคืน ใช้ wifi ที่พักแล้วก็ส่งข้อความไปใน inbox อีกที ก็เงียบกริบ ไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ ตอบกลับมา เรามาเที่ยวก็ไม่อยากจะอารมณ์เสียมากมาย เราก็พยายามลืมๆ มันไป เน็ตใช้ไม่ได้เราก็พยายามไม่สนใจมัน เบื่อจะทวงถามทุกวันทุกวัน
จนวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม มีสัญญาณตอบรับกลับมา ตอน 2 ทุ่ม ขอชื่อที่อยู่โรงแรมเรา เราเห็นก็รีบส่งกลับไป แต่เราย้ายมาโอซาก้าแล้วที่พักเราเป็นแบบอพาร์ทเมนต์ส่วนตัวให้เช่า แล้วเราก็ไม่ได้เปิดโรมมิ่งไป เพราะกะว่ามี Pocket wifi แล้ว จะเปิดทำไมให้เปลือง เราจึงไม่มีเบอร์ติดต่อ เราก็แจ้งไปว่ามีตู้จดหมายข้างล่าง คือถ้าจะเอาเครื่องมาเปลี่ยนให้เราก็หย่อนมันลงไปในนั้นแหละ แต่หลังจากเราบอกที่อยู่ไป ก็เงียบกริบยาวๆ ที่พักที่โอซาก้าเรามี Pocket wifi ให้ใช้ฟรี เราก็เลยใช้ของที่พักแทน เราก็เบื่อจะทวง+กับไม่อยากหงุดหงิด เลยทำลืมๆ มันไป
วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา
วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม เราส่งข้อความไปว่า ยกเลิกวันที่เหลือไปเลย เพราะใช้อะไรไม่ได้เลย ก็ยังไม่มีใครตอบกลับมา
เรากลับไทยคืนวันที่ 27 ตุลาคม ตอน 00.30 คือเช้าของวันที่ 28 ตุลา พอเครื่องลงกลับถึงบ้าน เราก็รีบไปไปรษณีย์ส่งเครื่องคืน แล้วเราก็นอนนนนนเพราะเหนื่อยมากกก
วันที่ 29 เราก็แจ้งไปใน inbox ว่าส่งเครื่องคืนไปแล้วนะคะ พร้อมกับสอบถามว่าจะคืนค่าบริการยังไง เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า รับเรื่องให้หัวหน้าพิจารณาแล้ว จะติดต่อกลับมาวันที่ 30 ตุลา หลังบ่ายโมง เราก็รอไป
ทุกอย่างเงียบกริบจนวันที่ 7 พ.ย. เราก็ทวงถามไปใน inbox อีกทีตอนบ่ายโมงกว่าๆ เค้าตอบกลับตอน 2 ทุ่ม ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อแล้วหรือยัง เราก็บอกไม่มีค่ะ
8 พ.ย. ตอน 3 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้
9 พ.ย. ตอน 2 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ตอบมาอีกทีว่า ไม่เจอข้อมูล แล้วก็ถามว่าแจ้งปัญหามาทางไหนบ้าง ....
หรือมันเป็นความผิดของเราที่แจ้งปัญหาไปทาง inbox เฟสบุคอย่างเดียว เพราะเราเห็นว่าเค้าตอบกลับมาหลายครั้ง บอกเราว่ารับเรื่องแล้วนั่นนู่นนี่ เราก็เลยไม่ได้แจ้งไปทางอื่นเพราะขี้เกียจจะเริ่มอธิบายใหม่ เพราะเราคิดว่าถ้าแจ้งไปอีกทาง Line ก็อาจจะทำให้เรื่องมันซ้ำซ้อน ไปเพิ่มงานให้เจ้าหน้าที่คนอื่นเปล่าๆ ในเมื่อมีเจ้าหน้าที่ในเฟสบุครับเรื่องไปแล้ว
ตอนนี้ก็เบื่อจะทวงถามในเฟสบุคแล้ว คุยไปก็กว่าจะตอบรอไปเป็นวัน เป็นอาทิตย์ๆ รอแล้วก็บอกหาข้อมูลไม่เจอ ห๊ะ นี่ที่คุยแชทมาตั้งกะวันที่ 20 ตุลามันคืออะไรรรรรรรรรรรร
เราจะมาโพสพันทิพย์หลายครั้งแล้วค่ะ แต่ก็อดทนรอไม่อยากจะให้มีปัญหามากมาย ที่เราต้องการคือให้คืนค่าบริการมาแค่นั้น เพราะวันเวลาความสะดวกสบายที่เราเสียไปคงทำไรไม่ได้อยู่แล้ว
อันนี้คือรูปที่พี่เราถ่ายเก็บไว้ว่ามันไม่โหลดเลยยยยยย เป็นรูปของวันไหนจำไม่ได้ค่ะ เพราะมันเน่าแบบนี้ทุกวัน และทั้งวัน สังเกตที่เวลานะคะ