เราได้ซื้อแฟรนไชส์กาแฟโบราณมาแบรนด์หนึ่ง เมื่อก่อนในซอยก็มีร้านหนึ่งใช้แบรนด์นี้แต่เค้าเปลี่ยนทำกาแฟเองแล้ว
เราเลยลงขายได้ แรกๆขายดี พอวันนึงก็มีแบรนด์เดียวกันมาลงขายข้างๆกัน เราก็งงว่ามันไม่เกิน50เมตรด้วยซ้ำ
เจ้าของแบรนด์โทรมาบอกเราว่า ของเค้าเองเอามาตีกับเจ้าเก่า(เราก็มีผลกระกระทบนะ)
ไปๆมาๆร้านที่2เปลี่ยน ป้ายร้านทำเองบ้าง(ทำแค่2เดือน) เจ้าของแบรนด์เค้าก็โทรมาสารภาพว่าไม่ใช่ของเค้านะ
เป็นของคนซื้อแฟรนไชส์เหมือนกัน จะบอกว่าเรารู้เองนานแล้ว เสียความรู้สึกแต่ไม่อยากพูด
สรุปตอนนี้แถวนี้มีเราขายของแบรนด์เค้าอยู่
ณ เวลาเกิดขึ้นไม่นานก็มีเรื่องเสียความรู้สึกอีก
เจ้าของแบรนด์จัดกิจกรรมให้เล่น ประกาศว่าจะมีทุกเดือน เดือนแรกที่เริ่มเล่น เราได้รางวัลกิจกรรม
แต่เค้าไม่ยอมประกาศ จึงโทรไปถามเค้าบอก(เจ้าของ) รอเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมมาประกาศผล(พนักงาน)
เค้าบอกจะติดต่อกลับ ผ่านมาเนิ่นนานก็เงียบ ก็คงไม่แจกแล้วมั้ง
จะบอกว่าเสียความรู้สึก มีคนรู้จักจะซื้อแบรนด์นี้เราคงเบรคแน่ คิดดูว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนถึงเปลี่ยนแบรนด์
เราอีกคนคิดว่ากำลังจะเปลี่ยนคะ ไม่บอกด้วย จะบอกเมื่อเค้าโทรมาถามเรื่องขาดการสั่งของ
เค้าคงคิดแค่ร้านๆไม่แคร์หรอก แต่ในสายตาผู้บริโภคเค้าต้องปากต่อปากแน่ ว่าอีแบรนด์นี้มีปัญหาหรือเปล่า
ทำไมคนขายกาแฟถึงเปลี่ยนตั้ง3เจ้า ในเวลา6เดือน
คิดว่าเราจะทำน่าเกลียดไปไหม
เสียความรู้สึกเจ้าของแบรนด์กาแฟ
เราเลยลงขายได้ แรกๆขายดี พอวันนึงก็มีแบรนด์เดียวกันมาลงขายข้างๆกัน เราก็งงว่ามันไม่เกิน50เมตรด้วยซ้ำ
เจ้าของแบรนด์โทรมาบอกเราว่า ของเค้าเองเอามาตีกับเจ้าเก่า(เราก็มีผลกระกระทบนะ)
ไปๆมาๆร้านที่2เปลี่ยน ป้ายร้านทำเองบ้าง(ทำแค่2เดือน) เจ้าของแบรนด์เค้าก็โทรมาสารภาพว่าไม่ใช่ของเค้านะ
เป็นของคนซื้อแฟรนไชส์เหมือนกัน จะบอกว่าเรารู้เองนานแล้ว เสียความรู้สึกแต่ไม่อยากพูด
สรุปตอนนี้แถวนี้มีเราขายของแบรนด์เค้าอยู่
ณ เวลาเกิดขึ้นไม่นานก็มีเรื่องเสียความรู้สึกอีก
เจ้าของแบรนด์จัดกิจกรรมให้เล่น ประกาศว่าจะมีทุกเดือน เดือนแรกที่เริ่มเล่น เราได้รางวัลกิจกรรม
แต่เค้าไม่ยอมประกาศ จึงโทรไปถามเค้าบอก(เจ้าของ) รอเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมมาประกาศผล(พนักงาน)
เค้าบอกจะติดต่อกลับ ผ่านมาเนิ่นนานก็เงียบ ก็คงไม่แจกแล้วมั้ง
จะบอกว่าเสียความรู้สึก มีคนรู้จักจะซื้อแบรนด์นี้เราคงเบรคแน่ คิดดูว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนถึงเปลี่ยนแบรนด์
เราอีกคนคิดว่ากำลังจะเปลี่ยนคะ ไม่บอกด้วย จะบอกเมื่อเค้าโทรมาถามเรื่องขาดการสั่งของ
เค้าคงคิดแค่ร้านๆไม่แคร์หรอก แต่ในสายตาผู้บริโภคเค้าต้องปากต่อปากแน่ ว่าอีแบรนด์นี้มีปัญหาหรือเปล่า
ทำไมคนขายกาแฟถึงเปลี่ยนตั้ง3เจ้า ในเวลา6เดือน
คิดว่าเราจะทำน่าเกลียดไปไหม