เสียความรู้สึกเจ้าของแบรนด์กาแฟ

เราได้ซื้อแฟรนไชส์กาแฟโบราณมาแบรนด์หนึ่ง  เมื่อก่อนในซอยก็มีร้านหนึ่งใช้แบรนด์นี้แต่เค้าเปลี่ยนทำกาแฟเองแล้ว
เราเลยลงขายได้ แรกๆขายดี พอวันนึงก็มีแบรนด์เดียวกันมาลงขายข้างๆกัน เราก็งงว่ามันไม่เกิน50เมตรด้วยซ้ำ
เจ้าของแบรนด์โทรมาบอกเราว่า ของเค้าเองเอามาตีกับเจ้าเก่า(เราก็มีผลกระกระทบนะ)
ไปๆมาๆร้านที่2เปลี่ยน ป้ายร้านทำเองบ้าง(ทำแค่2เดือน) เจ้าของแบรนด์เค้าก็โทรมาสารภาพว่าไม่ใช่ของเค้านะ  
เป็นของคนซื้อแฟรนไชส์เหมือนกัน จะบอกว่าเรารู้เองนานแล้ว เสียความรู้สึกแต่ไม่อยากพูด
สรุปตอนนี้แถวนี้มีเราขายของแบรนด์เค้าอยู่

ณ เวลาเกิดขึ้นไม่นานก็มีเรื่องเสียความรู้สึกอีก

เจ้าของแบรนด์จัดกิจกรรมให้เล่น ประกาศว่าจะมีทุกเดือน เดือนแรกที่เริ่มเล่น เราได้รางวัลกิจกรรม
แต่เค้าไม่ยอมประกาศ จึงโทรไปถามเค้าบอก(เจ้าของ) รอเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมมาประกาศผล(พนักงาน)
เค้าบอกจะติดต่อกลับ ผ่านมาเนิ่นนานก็เงียบ ก็คงไม่แจกแล้วมั้ง


จะบอกว่าเสียความรู้สึก มีคนรู้จักจะซื้อแบรนด์นี้เราคงเบรคแน่  คิดดูว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนถึงเปลี่ยนแบรนด์
เราอีกคนคิดว่ากำลังจะเปลี่ยนคะ ไม่บอกด้วย จะบอกเมื่อเค้าโทรมาถามเรื่องขาดการสั่งของ
เค้าคงคิดแค่ร้านๆไม่แคร์หรอก แต่ในสายตาผู้บริโภคเค้าต้องปากต่อปากแน่ ว่าอีแบรนด์นี้มีปัญหาหรือเปล่า
ทำไมคนขายกาแฟถึงเปลี่ยนตั้ง3เจ้า ในเวลา6เดือน

คิดว่าเราจะทำน่าเกลียดไปไหม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่