แชร์ประสบการณ์ Walk-in ซื้อ iPhone 6+ กับ AIS และเครื่องมีตำหนิ ต้องทำอย่างไรต่อให้ได้เครื่องในว้นนั้นเลย

กระทู้สนทนา
ด้วยความที่ตัวผมเองซื้อเครื่อง iPhone 6+ (แทน iPhone 5) เครื่องศูนย์ทรู จาก Power Buy และได้ใช้มาประมาณ 9 - 10 วัน และเกิดความคิดอยากให้ภรรยาเปลี่ยนมาใช้จอใหญ่ ดู พิมพ์ แซท แชร์ ได้อย่างสบายตา

จนเมื่อวานนี้ นำเสนอ ประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับจาก iPhone 6+ และภรรยาใจอ่อน เปลี่ยน ก็ เปลี่ยน แต่ฉันขอความจุ 64 gb เป็นอย่างต่ำนะ เพราะไม่อยากถ่ายโอนข้อมูลไปไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์

เลยมุ่งตรงไปยัง AIS เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 5 เป็นลูกค้าคนแรกของวันนั้น

ผลปรากฏ คิวแรก iPhone 6+ เครื่องแรกของวัน ไม่มีความจุ 64 หรือ 128 เลย ซักเครื่องเดียว ถามพนักงานว่าถ้าเข้าคิวรอ นานไหม พนักงานตอบด้วยเสียงสุภาพว่า มีคิว 4 หน้ากระดาษ (ไม่รู้หน้ากระดาษนึง 20 หรือ 100 คิว)

เลยตัดสินใจ เอา 16 gb แทนก็แล้วกัน แล้วถ่ายโอนข้อมูลเก็บไว้ที่คอมเหมือนเดิม




ขอตัดมาที่ขั้นตอนรับเครื่องเลย ครับ (ไม่ได้ถ่ายรูปมา๗

ผลปรากฏว่า เครื่องมีรอยถลอก เอาผ้ามาเช็ค ก็ไม่ออก ตอนแรกนึกว่ารอยกาว

ก็เลยปฏิเสธการรับเครื่องไป และ ขอเครื่องใหม่

พนักงาน AIS ในตอนนั้นที่มีอำนาจตัดสินใจ ได้พูดอย่างสุภาพ อธิบายว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ เป็นนโยบายของ Apple คือ ถ้าลูกค้าปฏิเสธการรับเครื่องที่เปิด ก็จำเป็นต้องยกเลิกการขายเครื่องนั้น และลูกค้าต้องรออีกวัน เพื่อที่จะซื้อเครื่องใหม่ได้ แต่ถ้าพรุ่งนี้เครื่องที่ซื้อเกิดมีปัญหาอีก และลูกค้าปฏิเสธการรับ เราจำเป็นต้องปฏิเสธไม่ให้ลูกค้าซื้อเครื่อง iPhone 6+ นะคะ (มึนงงไปเลย ถ้ามาซื้อใหม่แล้วเครื่องมีปัญหาแล้วเราปฏิเสธรับเครื่อง เหมือนเราติด Black List จาก AIS ห้ามซื้อ iPhone 6+ กันเลยที่เดียว มันจริงไหมครับ CC ตอบหน่อย หรือว่าพนักงานพูดไปเอง)

แต่ทางเราจะเก็บเครื่องไว้ให้ลูกค้า พรุ่งนี้มาซื้อใหม่ได้เลย และก็ขอชื่อ-นามสกุล เบอร์ติดต่อไว้ และทำการยกเลิกการชำระเงินคืนให้

จึงถามพนักงานต่อว่า แล้วถ้าแบบนี้ เราจะ Walk-in ไปซื้อที่ AIS สาขาอื่นแทนได้ไหม พนักงานก็บอกว่าเราปิดตาข้างนึง การปฏิเสธซื้อครั้งนี้ จะไม่คีย์เข้าระบบ และลูกค้าสามารถที่จะ Walk-in ไปซื้อที่สาขาอื่นของ AIS ได้

จึงตัดสินใจกับภรรยาว่า ไหน ไหน ก็มาแล้ว ลองเดินไปดูที่ AIS เซ็นทรัล Embassy หน่อย เผื่อจะมีความจุ 64/128 ที่ต้องการ


เลยมุ่งหน้าไป เจอพนักงาน พูดอย่างสุภาพว่า มี iPhone 6+ ความจุ 64/128 GB ไหมครับ?

พนักงานก็ตอบอย่างสุภาพ ไม่มีครับคุณลูกค้า มีแต่ 16 GB ครับ

เลยตัดสินใจ ซื้อครับ และคราวนี้ ก็ได้เครื่องที่ถูกใจมาก



ถ้าใครที่ซื้อเครื่องกับ AIS และเครื่องมีตำหนิ ปฏิเสธรับเครื่อง และอยากได้เครื่องในวันนั้น ไม่อยากเสียเวลา ลองไปดู AIS อีกสาขาที่อยู่ใกล้ ๆ ดูนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่