ขอบ่นหน่อยครับ ในการสั่ง 10 ครั้ง ผมจะเจอปัญหาการสั่งจองผ่านเว็บไป 2-3 ครั้ง คือเวลามันตัดเงินผ่านบัตรเสร็จแล้ว เราจะไม่ได้รับการยืนยัน แต่เงินจะโดนหักออกจากบัตร บางทีก็รีบๆ ไม่ได้สังเกต ผ่านไป 1 ชม ถึงคิดออกว่าทำไม KFC ยังไม่มา โทรถาม 1150 บอกว่ายังไม่ได้รับออเดอร์ซะงั้น
ให้เราทำรายการใหม่แล้วจะ void เงินให้ แต่ปัญหาก็คือ คูปองส่วนลดที่ใช้ไปแล้วตอนจ่ายเงินก่อนหน้านี้จะใช้ไม่ได้ครับ! ระบบคูปองเขาเหมือนจะลบตัวรหัสออกจากฐานข้อมูลทันทีที่มีการสั่งจ่าย แต่รับออเดอร์สำเร็จไหมไม่สนใจ พอบอกพนักงานรับสายไปก็แจ้งกลับมาว่า ต้องทำรายการใหม่แล้วค่อยโทรไปบอกอีกทีว่าให้เพิ่มคูปองส่วนลด (อ้าว! แล้วถ้าจ่ายผ่านบัตรอีกก็จะ void ส่วนต่างเงินแยกอีกทีเหรอ?)
ทีนี้พอสั่งไปใหม่ คราวนี้ระบุจ่ายเงินสด ใช้คูปองอีกอันทีมี ได้รับการยืนยันผ่านอีเมลและ SMS ว่าออเดอร์เข้าเรียบร้อย โอเค แล้วไป... สักพัก มีคนโทรมาจาก KFC บอกว่าร้านเปิด 10 โมงนะครับ อ้าวววววว คือสั่งตั้งแต่ 8:30 จะบอกตอนนั้นก็ไม่บอก ไม่มีแจ้งเวลาอะไรเลย ระบบไม่มี fool proof เลยแม่แต่น้อย คือถ้าสั่ง Mc ไปก็คงได้กินนานแล้ว เลยบอกไปว่ายกเลิก แล้วก็กลายเป็นว่าคูปอง 15% ทั้งสองอันใช้ไม่ได้ 5555 โอย คนทำระบบสั่งจองเขาเคยใช้บริการเองบ้างไหมคร้าบบบบ
ผ่านไปอีกสักพักโทรมาอีก 3 สาย สายแรกถามว่ามีคนโทรมาแจ้งหรือยังว่าร้านเปิด 10 โมง... อืม ครับ สายที่ 2 โทรมาถามว่าได้รับเงินคืนหรือยัง อืม ยังครับ สายที่สามโทรมาบอกว่าคืนเงินให้แล้วนะครับ แล้วก็ออกรหัสคูปองใหม่ให้ อ่า... ครับๆๆ
สรุปละสั่งออนไลน์ จ่ายผ่านบัตรนี่ ระบบห่วยมากมาย เสียเวลาไป ชม ครึ่ง ไม่ได้กินไก่ เลยสั่ง Mc ไปแทน เง้อ ไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาทำระบบไม่ลองทดสอบให้ครอบคลุมทุกสถานการณ์
ทำไมระบบ KFC Online มีปัญหาบ่อยจังครับ?
ให้เราทำรายการใหม่แล้วจะ void เงินให้ แต่ปัญหาก็คือ คูปองส่วนลดที่ใช้ไปแล้วตอนจ่ายเงินก่อนหน้านี้จะใช้ไม่ได้ครับ! ระบบคูปองเขาเหมือนจะลบตัวรหัสออกจากฐานข้อมูลทันทีที่มีการสั่งจ่าย แต่รับออเดอร์สำเร็จไหมไม่สนใจ พอบอกพนักงานรับสายไปก็แจ้งกลับมาว่า ต้องทำรายการใหม่แล้วค่อยโทรไปบอกอีกทีว่าให้เพิ่มคูปองส่วนลด (อ้าว! แล้วถ้าจ่ายผ่านบัตรอีกก็จะ void ส่วนต่างเงินแยกอีกทีเหรอ?)
ทีนี้พอสั่งไปใหม่ คราวนี้ระบุจ่ายเงินสด ใช้คูปองอีกอันทีมี ได้รับการยืนยันผ่านอีเมลและ SMS ว่าออเดอร์เข้าเรียบร้อย โอเค แล้วไป... สักพัก มีคนโทรมาจาก KFC บอกว่าร้านเปิด 10 โมงนะครับ อ้าวววววว คือสั่งตั้งแต่ 8:30 จะบอกตอนนั้นก็ไม่บอก ไม่มีแจ้งเวลาอะไรเลย ระบบไม่มี fool proof เลยแม่แต่น้อย คือถ้าสั่ง Mc ไปก็คงได้กินนานแล้ว เลยบอกไปว่ายกเลิก แล้วก็กลายเป็นว่าคูปอง 15% ทั้งสองอันใช้ไม่ได้ 5555 โอย คนทำระบบสั่งจองเขาเคยใช้บริการเองบ้างไหมคร้าบบบบ
ผ่านไปอีกสักพักโทรมาอีก 3 สาย สายแรกถามว่ามีคนโทรมาแจ้งหรือยังว่าร้านเปิด 10 โมง... อืม ครับ สายที่ 2 โทรมาถามว่าได้รับเงินคืนหรือยัง อืม ยังครับ สายที่สามโทรมาบอกว่าคืนเงินให้แล้วนะครับ แล้วก็ออกรหัสคูปองใหม่ให้ อ่า... ครับๆๆ
สรุปละสั่งออนไลน์ จ่ายผ่านบัตรนี่ ระบบห่วยมากมาย เสียเวลาไป ชม ครึ่ง ไม่ได้กินไก่ เลยสั่ง Mc ไปแทน เง้อ ไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาทำระบบไม่ลองทดสอบให้ครอบคลุมทุกสถานการณ์