สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าสมัยก่อน ก็จะบอกให้ไปลองสาดโค้งบางวัว
ผลที่เคยไปสืบมา กลายเป็นว่ารถรุ่น XxxxxX ดันสู้ Vigo Prerunner เดิมๆไม่ได้อีก
อันนี้ไม่ได้บอกว่ารถมันไม่เกาะนะ แต่คนขับมันอ่อนเอง
รถบ้านทั่วๆไป เขาเซ็ทให้มันนั่งนิ่ม ขับสบาย ไม่ได้ให้มันแข็งเป็นเกวียน
เพราะคนที่ชอบรถรถแข็งเป็นเกวียนมันมีไม่กี่คน ส่วนใหญ่เขาก็อยากนั่งนิ่มๆกันทั้งนั้น
ส่วนที่บอกว่า ท้าย FD ดิ้น อันนี้รู้เลยว่า หมุนพวงมาลัยยังไง
ถ้าหมุนส่งเดช มันก็พยศอย่างนั้นแหละ เพราะพวงมาลัยมันทดน้อยหมุนนิดเดียวล้อมันก็หันเยอะแล้ว
และพวงมาลัย FD นี่ผมจัดว่าหนักแล้วนะ หนักกว่านี้ก็ไม่ไหวแล้วขับรถไม่ใช่ยกน้ำหนักจะได้เอาหนักๆ
แบบนี้ถ้าไปเจอพวงมาลัย Altis หรือ Jazz นี่ คงจะมือไม้อ่อนจนขับไม่ได้เลยมั้ง
เอาเป็นว่า ถ้าจะวัดว่าช่วงล่างมันเกาะแค่ไหน ก็ไปดูที่ความเร็วก่อนหลุดโค้ง
ไม่ใช่ให้คนที่ทักษะไม่ค่อยจะดีไปขับ แล้วไปวัดว่าขับรู้สึกมั่นใจแค่ไหน
เพราะนั่น มันไม่ได้บอกว่ารถเกาะแค่ไหนเลย ที่บอกก็คือฝีมือคนขับ
ผลที่เคยไปสืบมา กลายเป็นว่ารถรุ่น XxxxxX ดันสู้ Vigo Prerunner เดิมๆไม่ได้อีก
อันนี้ไม่ได้บอกว่ารถมันไม่เกาะนะ แต่คนขับมันอ่อนเอง
รถบ้านทั่วๆไป เขาเซ็ทให้มันนั่งนิ่ม ขับสบาย ไม่ได้ให้มันแข็งเป็นเกวียน
เพราะคนที่ชอบรถรถแข็งเป็นเกวียนมันมีไม่กี่คน ส่วนใหญ่เขาก็อยากนั่งนิ่มๆกันทั้งนั้น
ส่วนที่บอกว่า ท้าย FD ดิ้น อันนี้รู้เลยว่า หมุนพวงมาลัยยังไง
ถ้าหมุนส่งเดช มันก็พยศอย่างนั้นแหละ เพราะพวงมาลัยมันทดน้อยหมุนนิดเดียวล้อมันก็หันเยอะแล้ว
และพวงมาลัย FD นี่ผมจัดว่าหนักแล้วนะ หนักกว่านี้ก็ไม่ไหวแล้วขับรถไม่ใช่ยกน้ำหนักจะได้เอาหนักๆ
แบบนี้ถ้าไปเจอพวงมาลัย Altis หรือ Jazz นี่ คงจะมือไม้อ่อนจนขับไม่ได้เลยมั้ง
เอาเป็นว่า ถ้าจะวัดว่าช่วงล่างมันเกาะแค่ไหน ก็ไปดูที่ความเร็วก่อนหลุดโค้ง
ไม่ใช่ให้คนที่ทักษะไม่ค่อยจะดีไปขับ แล้วไปวัดว่าขับรู้สึกมั่นใจแค่ไหน
เพราะนั่น มันไม่ได้บอกว่ารถเกาะแค่ไหนเลย ที่บอกก็คือฝีมือคนขับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมฮอนดาถึงทำช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค และการควบคุมตัวถัง ให้ดีเทียบเท่ามาสดาฟอร์ดหรือเชฟโลเลตไม่ได้
อย่าง crv gen4 ช่วงล่างก็ย้วยยวบยาบ ไม่ได้มั่นเท่า cx5
civic fb ท้ายก็ดีดเด้งเกิน ไม่ได้หนึบแน่นเหมือน 3 และพวงมาลัยก็เบาโหวง ไม่มีน้ำหนักถ่วงกลางเหมือนโฟกัสเวลาใช้ความเร็วสูง