CX 5 ลองตัว 2.0 ครับ
สุ่มๆ โทรไปที่ศูนย์แจ้งวัฒนะตอนเย็นวันธรรมดา ประมาณ 5.30 น. ยังมีพนังงานขายครับ รับสายพูดจาดี อยากลองตัว 2.0 ก็จัดให้ นัดมาลองวันหยุด ให้ผมเข้าไปที่ศูนย์
- นั่ง 5 คน ผมสูง 184 เป็นคนขับ แม่ผมนั่งหลังสูง 165 เข่าแม่เกือบถึงเบาะหน้า เลยรู้ว่ามันอึดอัดกว่า camry hybrid ตัวแรก
- ที่เก็บของใหญ่ดีครับ แต่เหมือนๆเล็กกว่า CRV นิดนึง คอนโซลสวยดี
- การขับขี่ไม่อืดอย่างที่คิดครับ ผมลองเส้นแจ้งวัฒนะ สลับเปลี่ยนเลนบ้างรู้สึกหนึบดี ขับง่าย รู้สึกหนึบๆที่พวงมาลัย มั่นใจ ทัศนวิสัยดี ครับ
XV 2.0 ขับสี่ล้อ
แค่หารถราคา 1.2-1.3 ล้าน เจอรุ่นนี้เลยหาข้อมูลนิดหน่อย แล้วเขียนขอลองใน web ครับ ไม่กี่ชั่วโมงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา นัดการลองเรียบร้อยครับ
- เล็ก เหมือนนั่งเก๋ง เบาะหลังแคบสุดใน 3 ตัว ที่เก็บของเล็ก
- ข้างในเชยสุด มือหมุนเบาะ จอวิทยุไม่สวยเลย ภายในบ้านๆที่สุดแล้วครับ แต่พ่อผมชอบ บอกว่าอิเล็กทรอนิกส์มันไม่ทนมือ ผมก็เห็นด้วยครับ
- การขับขี่ มั่นใจ ช่วงล่างดี เล็ก คล่องตัว เซลล์บอกช่วงล่างทน ฝาท่อ ขอบถนน ลูกรัง เป็นเรื่องพื้นๆ ไม่ต้องไปเบรคชะลด รถมันอึด (ผมชอบแฮะ) ให้เซลล์ลองขับบ้าง ผมนั่งหลังเพื่อดูว่าจะเวียนหัวรึเปล่า สรุปว่าไม่เลยครับ (แต่เบาะแข็ง นั่งนานๆอาจจะเมื่อย)
- อารมณ์ดิบๆ ทนๆ ถึกๆ หน้าตารถเท่ห์ๆ
- ทัศนวิสัยดี โปร่งตา
CRV ลองตัว 2.4
โทรไปหลายศูนย์ ทั้งเย็น ทั้งหลางวัน แต่ละศูนย์บอกเหมือนกันว่ามีให้ลองแค่ตัว 2.4 top เลยตัดสินใจโทรไปติดต่อที่วิภาวดี (จะได้ไปลองหลังจากลอง subaru) คนรับสายบอกเดินมาขอลองได้ ไม่ต้องนัด และเหลือขายแต่ตัว 2.4
เข้าไปศูนย์ พนักงานน่ารักทุกคนครับ สวยๆขาวๆ แต่....กดเล่นมือถือกันเป็นส่วนใหญ่ คนที่นั่งไปกับผม ก็กดมือถือตลอด (แล้วผมจะรู้รายละเอียดอะไรได้ยังไง) อ้อ เค้าบอกว่าเหลือแค่ตัว 2.0S มีโชว์ที่โชว์รูม รุ่นอื่นๆฮอนด้าไม่ผลิตแล้ว รึอาจจะผลิตแต่ต้องรอไม่มีกำหนด (เอะ ที่ผมโทรมาถาม บอกผมว่าเหลือขายแต่ตัว 2.4 อย่างเดียว)
กลับมาถึงศูนย์ เดินหาตัว 2.0 เจอเซลล์คนอื่นบอกว่าขายไปแล้ว..... สรุปว่า ไม่ประทับใจเซลล์ฮอนด้าเลยครับ ผมรู้สึกเหมือนไปขอรถ ไม่ได้ไปซื้อรถ
- การขับขี่ ง่ายสุดในสามตัว ขับสบาย เบาๆ รถสูงๆ
- ที่เก็บของใหญ่มาก
- อัตราเร่งดีมาก
- เคยใช้ accord ประทับใจกับบริการหลังการขาย แต่ก็ 5-6 ปีมาแล้ว หลายอย่างคนเปลี่ยนไป ตอนนี้คงตัด Honda ออกจาก list
แต่ถ้าเทียบเฉพาะตัวรถ ในการลองระยะสั้นๆ
ง่ายในการควบคุม : CRV > CX5 > XV
มั่นใจในการควบคุม : XV > CX5 > CRV (แต่ผมชอบ CX5)
ช่วงล่าง : ผมไม่ได้ลองเข้าโค้งแรงๆ วิ่งทั่วๆไป XV กับ CX5 ผมว่าใกล้เคียง แค่ XV ดิบๆกว่า ส่วน CRV โคลงสุด
เป็นมิตรกับคนโดยสาร CRV > CX5 > XV
สัมภาระ CRV > CX5 > XV
คล่องตัว XV > CX5 > CRV (CX5 รู้สึกเปรียวกว่านิดๆ)
การบริการ XV > CX5 > CRV
Mazda CX5. Subaru XV และ Honda CRV ลองมาแล้วครับ
สุ่มๆ โทรไปที่ศูนย์แจ้งวัฒนะตอนเย็นวันธรรมดา ประมาณ 5.30 น. ยังมีพนังงานขายครับ รับสายพูดจาดี อยากลองตัว 2.0 ก็จัดให้ นัดมาลองวันหยุด ให้ผมเข้าไปที่ศูนย์
- นั่ง 5 คน ผมสูง 184 เป็นคนขับ แม่ผมนั่งหลังสูง 165 เข่าแม่เกือบถึงเบาะหน้า เลยรู้ว่ามันอึดอัดกว่า camry hybrid ตัวแรก
- ที่เก็บของใหญ่ดีครับ แต่เหมือนๆเล็กกว่า CRV นิดนึง คอนโซลสวยดี
- การขับขี่ไม่อืดอย่างที่คิดครับ ผมลองเส้นแจ้งวัฒนะ สลับเปลี่ยนเลนบ้างรู้สึกหนึบดี ขับง่าย รู้สึกหนึบๆที่พวงมาลัย มั่นใจ ทัศนวิสัยดี ครับ
XV 2.0 ขับสี่ล้อ
แค่หารถราคา 1.2-1.3 ล้าน เจอรุ่นนี้เลยหาข้อมูลนิดหน่อย แล้วเขียนขอลองใน web ครับ ไม่กี่ชั่วโมงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา นัดการลองเรียบร้อยครับ
- เล็ก เหมือนนั่งเก๋ง เบาะหลังแคบสุดใน 3 ตัว ที่เก็บของเล็ก
- ข้างในเชยสุด มือหมุนเบาะ จอวิทยุไม่สวยเลย ภายในบ้านๆที่สุดแล้วครับ แต่พ่อผมชอบ บอกว่าอิเล็กทรอนิกส์มันไม่ทนมือ ผมก็เห็นด้วยครับ
- การขับขี่ มั่นใจ ช่วงล่างดี เล็ก คล่องตัว เซลล์บอกช่วงล่างทน ฝาท่อ ขอบถนน ลูกรัง เป็นเรื่องพื้นๆ ไม่ต้องไปเบรคชะลด รถมันอึด (ผมชอบแฮะ) ให้เซลล์ลองขับบ้าง ผมนั่งหลังเพื่อดูว่าจะเวียนหัวรึเปล่า สรุปว่าไม่เลยครับ (แต่เบาะแข็ง นั่งนานๆอาจจะเมื่อย)
- อารมณ์ดิบๆ ทนๆ ถึกๆ หน้าตารถเท่ห์ๆ
- ทัศนวิสัยดี โปร่งตา
CRV ลองตัว 2.4
โทรไปหลายศูนย์ ทั้งเย็น ทั้งหลางวัน แต่ละศูนย์บอกเหมือนกันว่ามีให้ลองแค่ตัว 2.4 top เลยตัดสินใจโทรไปติดต่อที่วิภาวดี (จะได้ไปลองหลังจากลอง subaru) คนรับสายบอกเดินมาขอลองได้ ไม่ต้องนัด และเหลือขายแต่ตัว 2.4
เข้าไปศูนย์ พนักงานน่ารักทุกคนครับ สวยๆขาวๆ แต่....กดเล่นมือถือกันเป็นส่วนใหญ่ คนที่นั่งไปกับผม ก็กดมือถือตลอด (แล้วผมจะรู้รายละเอียดอะไรได้ยังไง) อ้อ เค้าบอกว่าเหลือแค่ตัว 2.0S มีโชว์ที่โชว์รูม รุ่นอื่นๆฮอนด้าไม่ผลิตแล้ว รึอาจจะผลิตแต่ต้องรอไม่มีกำหนด (เอะ ที่ผมโทรมาถาม บอกผมว่าเหลือขายแต่ตัว 2.4 อย่างเดียว)
กลับมาถึงศูนย์ เดินหาตัว 2.0 เจอเซลล์คนอื่นบอกว่าขายไปแล้ว..... สรุปว่า ไม่ประทับใจเซลล์ฮอนด้าเลยครับ ผมรู้สึกเหมือนไปขอรถ ไม่ได้ไปซื้อรถ
- การขับขี่ ง่ายสุดในสามตัว ขับสบาย เบาๆ รถสูงๆ
- ที่เก็บของใหญ่มาก
- อัตราเร่งดีมาก
- เคยใช้ accord ประทับใจกับบริการหลังการขาย แต่ก็ 5-6 ปีมาแล้ว หลายอย่างคนเปลี่ยนไป ตอนนี้คงตัด Honda ออกจาก list
แต่ถ้าเทียบเฉพาะตัวรถ ในการลองระยะสั้นๆ
ง่ายในการควบคุม : CRV > CX5 > XV
มั่นใจในการควบคุม : XV > CX5 > CRV (แต่ผมชอบ CX5)
ช่วงล่าง : ผมไม่ได้ลองเข้าโค้งแรงๆ วิ่งทั่วๆไป XV กับ CX5 ผมว่าใกล้เคียง แค่ XV ดิบๆกว่า ส่วน CRV โคลงสุด
เป็นมิตรกับคนโดยสาร CRV > CX5 > XV
สัมภาระ CRV > CX5 > XV
คล่องตัว XV > CX5 > CRV (CX5 รู้สึกเปรียวกว่านิดๆ)
การบริการ XV > CX5 > CRV