เจ้าของแบรนด์ OnePlus ฟุ้งใช้งบการตลาดแค่ 300 เหรียญฯ แต่ขายมือถือได้ทะลุ 5 แสนเครื่อง


เชื่อว่าถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มาแรงประจำปีนี้ ต้องมีชื่อของ OnePlus One สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากค่าย OnePlus แดนมังกรติดโผเข้ามาด้วยแน่นอน เพราะขนาดแม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากนัก แต่มันกลับทำยอดขายไปได้แล้วเกินกว่า 500,000 เครื่องตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ OnePlus เปิดเผยสถิติตัวเลขที่น่าสนใจนี้ระหว่างการประชุมและนิตยสาร Forbes เมื่อวานนี้ ซึ่งเขาระบุว่า ขณะนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายใหม่ให้เป็นสองเท่าหรือขาย 1 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้  ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็น่าจะมีความเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความน่าสนใจในเรื่อของผลตอบรับจากผู้ใช้แล้ว อีกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ตัวเลขยอดขายที่ได้มานั้น ผู้บริหารระดับสูง ระบุว่าใช้งบการตลาดไปเพียงแค่ 300 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น ซึ่งเขาระบุว่า ได้พบช่องทางใหม่ที่จะทำให้เขาถึงกลุ่มผู้ใช้ และพวกเขาเหล่านั้นก็จะช่วยบริษัทในการทำตลาดเอง

ที่มา The Next Web
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่