ปกติเห็นใช้หลอดแบบหมุนบิดมาช้านาน
คราวนี้ผมเปลี่ยนรถ มาใช้ประมาณปี 2000
กลายเป็นหลอดเสียบนี้ทั้งคันเลยครับ
ซึ่งพอถอดออกมาก็พบว่า หลายจุดที่ขั้วไหม้เกรียม บางจุดกรอบแตก
หลอดเป็นลักษณะนี้ ไม่รู้เรียกว่าอะไร
ลักษณะเหมือนหลอดเสียบหลังไมล์ แต่ขนาดใหญ่กว่า
เพราะรถคันเก่าของผมเองก็เคยแปลงโคมไฟหรี่
แล้วมันก็ติดหลอดแบบนี้มาให้เหมือนกัน...ที่สำคัญ มันก็ไหม้อาการเดียวกันเป๊ะ !
ผมเลยขอสรุปว่าขั้วหลอดชนิดนี้ มีข้อเสียเยอะมาก เหมือนออกแบบผิดพลาด
เพราะรถแฟนที่พึ่งซื้อก็กลับไปใช้ขั้วบิดเหมือนเดิมแล้ว อิจฉามากมาย
แบบบิดที่มีแต่โบราณ ผมว่ายังดีกว่า
: หลอดเสียบของรถแบบนี้ไม่ดีเลย ใครเป็นเหมือนผมบ้าง
คราวนี้ผมเปลี่ยนรถ มาใช้ประมาณปี 2000
กลายเป็นหลอดเสียบนี้ทั้งคันเลยครับ
ซึ่งพอถอดออกมาก็พบว่า หลายจุดที่ขั้วไหม้เกรียม บางจุดกรอบแตก
หลอดเป็นลักษณะนี้ ไม่รู้เรียกว่าอะไร
ลักษณะเหมือนหลอดเสียบหลังไมล์ แต่ขนาดใหญ่กว่า
เพราะรถคันเก่าของผมเองก็เคยแปลงโคมไฟหรี่
แล้วมันก็ติดหลอดแบบนี้มาให้เหมือนกัน...ที่สำคัญ มันก็ไหม้อาการเดียวกันเป๊ะ !
ผมเลยขอสรุปว่าขั้วหลอดชนิดนี้ มีข้อเสียเยอะมาก เหมือนออกแบบผิดพลาด
เพราะรถแฟนที่พึ่งซื้อก็กลับไปใช้ขั้วบิดเหมือนเดิมแล้ว อิจฉามากมาย
แบบบิดที่มีแต่โบราณ ผมว่ายังดีกว่า