[CR] รีวิว ระบบการจอง และ walk-in Iphone6 , 6+ ของ AIS

ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนนะครับ ว่าผมเป็นลูกค้า Serenade ของ AIS ที่ใช้บริการมามากว่า10ปี

เริ่มเลยนะครับ
ผมใช้iphone4s ที่ซื้อจากการจองซื้อตอนเปิดตัวของ AIS เมื่อเกือบ 3 ปีก่อน
และอยากจะจองซื้อ Iphone 6+ กับ AIS
โดยตั้งแต่เห็นว่า AIS มีให้ลงทะเบียนผู้สนใจ Iphone6 6+ ผมก็รีบไปลงทะเบียนทันที โดยรายละเอียดของการ ลงชื่อสนใจ คือให้กรอกเลขบัตรประชาชน เลขโทรศัพท์ ชื่อ นามสกุล รุ่นและสีจะสนใจ โดย1คนจะลงทะเบียนได้ครั้งเดียวเท่านั้น
หลังจากผมลงเสร็จ ก็มีความจำเป็นต้องเดินทางไป ญี่ปุ่น หลังจากกลับมาจึงพบว่า  AIS ได้เปิดจองเครื่องไปจนเต็มหมดแล้ว โดยผมเอะใจนิดๆว่า ทำไม ไม่มี email หรือ message บอกผมเลยว่าจะมีการรับจองเครื่อง
[ตำหนิข้อแรก] ให้ผมลงทะเบียน เอาข้อมูลผมไปเยอะเยาะโดยไม่ติดต่อผมเลยเนี่ยนะ หรือผมตกหล่น? โทรถาม call center ก็บอกแค่ ระบบเช็คไม่ได้ว่าได้ส่งข้อมูลไปหรือยัง

ผมโทรไปถาม Serenade call center บอกผมว่า ให้ไป walkin ที่สาขาเลยวันจันทร์ที่ 3 ตุลา 57
วันจันทร์ หลังเลิกงาน ผมก็ไปที่ช็อป AIS เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ พนักงานบอกว่า ของหมดตั้งแต่บ่ายให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้เช้า เพราะของจะเข้าทุกวัน
ผมมารอห้างเปิดเลย วันอังคาร ยืนต่อแถว สรุป ไม่มีเครื่อง iphone6+ ที่ต้องการ แห้วไป
[ตำหนิข้อที่2] ระบบ walkin แบบไม่รู้แม้ว่าช็อปที่กำลังจะไปรอคิวซื้อ มันไม่มีรุ่นที่เราอยากได้ตั้งแต่แรก

ผมยังไม่ตัดใจ เลยขับรถมาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ถึงเวลา10:30 โทรเช็คกับ call center รอห้างเปิดตอน 11:00 โมง
เหมือนเดิมครับ ไม่มีรุ่นที่ผมต้องการ
[ตำหนิข้อที่3] ต่อเนื่องจากข้อที่2 ลูกค้าต้องวิ่งไปกี่สาขา กี่วัน ถึงจะได้เจอรุ่นที่ต้องการครับ วิ่งไปเรื่อยๆ ทุกวัน ไม่มีจุดหมาย โดยทั้งช๊อป และศูนย์ บอกอะไรไม่ได้เลย ว่า มีรุ่นไหนมั่ง บอกได้แค่ พรุ่งนี้มาใหม่นะค๊ะ มีของเข้าทุกวัน อ่าว แต่มันไม่มีรุ่นที่ผมต้องการนี่ครับ โดยที่ผมก็ไม่รู้
แล้วที่สำคัญ เสียเวลาผมมารอฟรีๆแบบไม่มีได้ซื้อ พรุ่งนี้มาใหม่ ก็นับคิวคนมาต่อใหม่ ไม่ได้เรียงคิวตามที่ผมมารอแล้วสาขาไม่ได้มีของให้ผมในวันนี้
แบบนี้มันเป็นระบบที่ดีแล้วหรอครับ คุณดูแลลูกค้าที่มารอต่อคิวซื้อเครื่องคุณแบบนี้หรอ

สรุปผมขับรถวนไปวนมาแบบ call center ก็เช็คให้ผมไม่ได้ ต้องเช็คที่ช็อปเท่านั้น

พยายามอยากนั่งคิดว่า ระบบการจองและ walk in ของ AIS มันแย่แค่ไหน

จึงตัดสินใจโทรเล่าเรื่องทั้งหมดให้ Serenade Call center ฟังอีกครั้ง คำตอบที่ได้คือ ลองไปคุยที่สาขาดูนะ เราทำอะไรให้ไม่ได้

สรุปคะแนน
เรื่องระบบการจองวันเปิดตัวและ walk in: ผมให้คะแนน 1 ดาว อาจมีแนวคิดที่ดี แต่การปฎิบัติ แย่มาก ให้คนที่ walk in วิ่งไปวัดดวง โดยจัดระบบคิวไม่ได้ [จริงๆอยากให้ 0]

Serenade call center: 2 ครั้งแรก ผมให้คะแนน3ดาว เพราะแนะนำและพูดกับผมดีมากและพยายามจะช่วยหาข้อมูลสาขา แต่ก็ไม่มีข้อมูลเครื่องและรุ่น ส่วนคนล่าสุดที่คุยกับผมเย็นนี้ ผมให้ 1ดาว เหมือนจะไล่ผมไปหาshop ท่าเดียวเลย พูดเหมือนให้รีบวาง จบๆไป

พนักงานที่สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์: ผมให้ 4ดาว ที่ยังให้เวลานั่งพูดคุยกับผมแบบไม่มีอารมณ์ นั่งฟังผมตำหนิอยู่นานเลย
ชื่อสินค้า:   AIS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่