เวลาประมาณ 10.50 เราได้โทร.ไปที่ call center เบอร์ 02 299 8000 ซึ่งเป็นของธนาคารออมสิน เนื่องจากว่าจะโทรไปสอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้
เมื่อโทรติดมีผู้หญิงคนที่หนึ่งรับสาย เราบอกว่าจะสอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ เขาก็บอกรอสักครู่แล้วโอนสาย เราก็รอ
ผู้หญิงคนที่สองรับ เราบอกอีกครั้งว่าจะสอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ เขาก็บอกรอสักครู่แล้วโอนสาย เราก็รออีก
จนผู้หญิงคนที่สามรับ (น่าจะมีอายุแล้วเปรียบเทียงกับเสียงของสองสายเเรก)
เรา : สอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ ตอนนี้ตัวกรมธรรม์ไม่ได้อยู่ติดตัว ใช้เลขที่ได้ไหมคะ?
ผู้หญิงคนที่สาม : ใช้บัตรประชาชน
เรา : เราก็ให้ไป
ผู้หญิงคนที่สาม : ไม่มี ทำสาขาไหน เลขบัตรประชาชนอีกครั้งสิ
เรา : สาขาบางพลัดค่ะ แล้วก็บอกเลขบัตรประชาชนอีกรอบ
เรารอสักพักนึง โดยที่ไม่มีการพักสาย
ผู้หญิงคนที่สาม : ชื่อ.....ใช่ไหม
เรา : ค่ะ กรมธรรธ์มีเงื่อนไขอะไรบ้างคะ?
ผู้หญิงคนที่สาม : เงื่อนไข..... เงินปันผล........
เรา : ขอบคุณค่ะ ไม่ทราบว่าหนูเรียนสายคุณอะไรคะ ?
ผู้หญิงคนที่สาม : จะเอาไปทำอะไร
เรา : อ่อ ก็เวลาติดต่อใหม่จะได้บอกชื่อเลย
ผู้หญิงคนที่สาม : ไม่ต้องเอาไป ถ้าทีหลังจะโทรมาอีก ก็โทรมาเบอร์ 100121 ถึง 23
เรา : เงิบไปแปปนึง แล้วก็ เออ่อ ขอบคุณค่ะไป
จบการสนทนาไป คือ พนักงานเวลาพูดไม่ได้มีหางเสียงเลยสักนิดเดียว แถมยังพูดจาห้วนๆอีก ซึ่งเราไม่เคยเจอเลย เห่ยเราเป็นลูกค้าน่ะ ถ้าคุณไม่อยากบริการก็ไม่ต้องทำงานแบบนี้สิ เสียความรู้สึกน่ะ
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย เรายังดีหน่อยที่ไม่ได้ด่า หรือ ว่า ป้าแกในสายตอนคุยกัน นี่ถ้าเป็นคนอื่น ตัวจริง เสียงจริง เขาโวยวายมา ป้าแกซวยเเน่ๆ
พนง call center ธนาคาร ให้บริการ การพูดจา ไม่ดีเอาซะเลย
เมื่อโทรติดมีผู้หญิงคนที่หนึ่งรับสาย เราบอกว่าจะสอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ เขาก็บอกรอสักครู่แล้วโอนสาย เราก็รอ
ผู้หญิงคนที่สองรับ เราบอกอีกครั้งว่าจะสอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ เขาก็บอกรอสักครู่แล้วโอนสาย เราก็รออีก
จนผู้หญิงคนที่สามรับ (น่าจะมีอายุแล้วเปรียบเทียงกับเสียงของสองสายเเรก)
เรา : สอบถามเรื่องเงื่อนไขและผลประโยชน์ของกรมธรรม์ ตอนนี้ตัวกรมธรรม์ไม่ได้อยู่ติดตัว ใช้เลขที่ได้ไหมคะ?
ผู้หญิงคนที่สาม : ใช้บัตรประชาชน
เรา : เราก็ให้ไป
ผู้หญิงคนที่สาม : ไม่มี ทำสาขาไหน เลขบัตรประชาชนอีกครั้งสิ
เรา : สาขาบางพลัดค่ะ แล้วก็บอกเลขบัตรประชาชนอีกรอบ
เรารอสักพักนึง โดยที่ไม่มีการพักสาย
ผู้หญิงคนที่สาม : ชื่อ.....ใช่ไหม
เรา : ค่ะ กรมธรรธ์มีเงื่อนไขอะไรบ้างคะ?
ผู้หญิงคนที่สาม : เงื่อนไข..... เงินปันผล........
เรา : ขอบคุณค่ะ ไม่ทราบว่าหนูเรียนสายคุณอะไรคะ ?
ผู้หญิงคนที่สาม : จะเอาไปทำอะไร
เรา : อ่อ ก็เวลาติดต่อใหม่จะได้บอกชื่อเลย
ผู้หญิงคนที่สาม : ไม่ต้องเอาไป ถ้าทีหลังจะโทรมาอีก ก็โทรมาเบอร์ 100121 ถึง 23
เรา : เงิบไปแปปนึง แล้วก็ เออ่อ ขอบคุณค่ะไป
จบการสนทนาไป คือ พนักงานเวลาพูดไม่ได้มีหางเสียงเลยสักนิดเดียว แถมยังพูดจาห้วนๆอีก ซึ่งเราไม่เคยเจอเลย เห่ยเราเป็นลูกค้าน่ะ ถ้าคุณไม่อยากบริการก็ไม่ต้องทำงานแบบนี้สิ เสียความรู้สึกน่ะ
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย เรายังดีหน่อยที่ไม่ได้ด่า หรือ ว่า ป้าแกในสายตอนคุยกัน นี่ถ้าเป็นคนอื่น ตัวจริง เสียงจริง เขาโวยวายมา ป้าแกซวยเเน่ๆ