โดยเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง 100% ไม่มีการเสรมเติมแต่งเพื่ออรรถรสในการอ่านแน่นอน อาจมีคำที่ไม่สุภาพต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557 ที่บริษัทเราจะรับพนักงานใหม่ซึ่งโน๊ตบุ๊คที่ออฟฟิสเราไม่พอจึงได้ทำการสั่งซื้อ Notebook ยี่ห้อ Lenovo รุ่น G480 ผ่านทาง www.lazada.co.th โดยได้รับส่วนลด 10% เนื่องจากเจ้านายเราชำระเงินผ่านบัตรเครดิต MasterCard หลังจากนั้นเราก็รอตามระยะเวลาที่ระบุหน้าเว็บ
ประมาณ 1 อาทิตย์ของก็มาถึงเราก็ดีใจที่มาซะทีพอเปิดกล่องเท่านั้นแหละงานเข้าเลยเมื่อเจ้านายสังเกตุว่ารุ่นของสินค้าที่ส่งมาให้เป็นรุ่นที่ต่ำกว่าคือ G400
ซึ่งถ้าสังเกตุที่บรรจุภัณฑ์จะมีสติ๊กเกอร์มาปิดทับไว้ว่าเป็นรุ่น G480 เราได้ทำการติดต่อไปยัง Lazada (โทรติดยากมว๊ากกก) แล้วเจ้าหน้าที่ให้ถ่ายรูปรายละเอียดทุกอย่างไว้และส่งคืนกลับมาที่โกดังสินค้าของเค้า พร้อมใบเสร็จค่าส่งจะโอนคืนให้
หลังจากที่ส่งไปเราก็เฝ้าการติดต่อกับมาจนเมื่อความอดทนหมดลง เราโทรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หลายต่อหลายครั้งหมดค่ะโทรไปเยอะ พอโทรไปก็ได้คำตอบเดิม "กำลังดำเนินการตรวจสอบให้อยู่ค่ะ ได้ความคลืบหน้าอย่างไรจะรีบแจ้ง" คุณพระ! โทรกี่ครั้งก็ยังเป็นคำตอนนี้เหมือนตั้งระบบไว้ คุยกับเจ้าหน้าที่หลายท่าน ทั้ง Head Call Center คุณเดชา, คุณรัดเกล้า, คุณจุรีพร, คุณอรทัย, คุณยุวดี, คุณญาการิยา, อังสินันท์ etc. มันทำให้สติแตกมากๆ
เราก็คิดว่าเราไม่ทำตามกฏการคืนสินค้าของ Lazada รึเปล่าเลยไปลองดูในเว็บซึ่งเราทำถูกต้องทุกข้อ
จนมาวันนี้ 1 เดือนจากที่สั่งของไปก็ได้รับอีเมล์จาก Lazada โคดดีใจ แต่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะที่เราแจ้งไปตั้งแต่นานชาติก่อนคือต้องการสินค้าที่ตรงรุ่นแต่มันกลับบอกว่าจะโอนเงินคืนในบัตรเครดิตให้
แล้วมันก็เข้าไปแก้ไขข้อมูลใน Account ทั้งหมด
ณ จุดนี้ปรี๊ดแตกมากไม่เข้าใจทำไมมันถึงทำอย่างนี้มีประเดนหลายอย่างในหัว
1.เวลาตรวจสอบสินค้าแค่รุ่นมันไม่ตรงทำไมนานขนาดนี้ขนาดเราไม่ใช้โปรเห็นไม่ถึง 5 นาทียังรู้เลยว่ามันคนละรุ่นไม่รู้ว่าใช้ตาดูหรือนั่งทางในดู
2.ระยะเวลา 1 เดือนที่เอาเงินเจ้านายเราไปมันเอาไปทำอะไร ถ้ามันทำอย่างนี้สักล้านคน เท่ากับมันมีเงินต่ำ 10 ล้านคงสามารถเอาไปฝากธนาคารกินดอกเบี้ย หรือไปปล่อยเงินกู้ได้ดอกเบี้ยเยอะอยู่นะ หรือมันรวยจากการกระทำชั่วๆ แบบนี้
3.สินค้ายี่ห้อ Lenovo รุ่น G480 ยังมีอยู่ในสต็อกทำไมไม่ส่งให้Guไม่เข้าใจโอนเงินคือมาทำไม
4.ทำไมต้องบิดเบือนข้อมูลในหน้าเว็บเกี่ยวกับการคืนสินค้าด้วยถ้าไม่สามารถทำได้จริง หลอกลวงประชาชน
5.ที่ไม่กล้าทำอะไร Tesco Lotus ที่เป็นเจ้าของสินค้าในครั้งนี้เพราะเค้าเป็น 1 ในผู้ลงทุนรึเปล่านะ
http://tech.mthai.com/it-news/34121.html
ฝากถึงผู้บริโภคทุกคนการจะสั่งซื้อผ่าน www.lazada.co.th ให้คิดให้ดี ราคาอาจล่อตาล่อใจ แต่ในความจริงแล้วคุณอาจเสียหลายๆ อย่างจากการสั่งซื้อของผ่าน Lazada
Good Bye La-Zad-Da [ไม่ได้สะกดผิด ตั้งใจ]
เรื่องจริงกับการสั่งซื้อสินค้าจาก LAZADA บริษัทที่มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท
เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557 ที่บริษัทเราจะรับพนักงานใหม่ซึ่งโน๊ตบุ๊คที่ออฟฟิสเราไม่พอจึงได้ทำการสั่งซื้อ Notebook ยี่ห้อ Lenovo รุ่น G480 ผ่านทาง www.lazada.co.th โดยได้รับส่วนลด 10% เนื่องจากเจ้านายเราชำระเงินผ่านบัตรเครดิต MasterCard หลังจากนั้นเราก็รอตามระยะเวลาที่ระบุหน้าเว็บ
ประมาณ 1 อาทิตย์ของก็มาถึงเราก็ดีใจที่มาซะทีพอเปิดกล่องเท่านั้นแหละงานเข้าเลยเมื่อเจ้านายสังเกตุว่ารุ่นของสินค้าที่ส่งมาให้เป็นรุ่นที่ต่ำกว่าคือ G400
ซึ่งถ้าสังเกตุที่บรรจุภัณฑ์จะมีสติ๊กเกอร์มาปิดทับไว้ว่าเป็นรุ่น G480 เราได้ทำการติดต่อไปยัง Lazada (โทรติดยากมว๊ากกก) แล้วเจ้าหน้าที่ให้ถ่ายรูปรายละเอียดทุกอย่างไว้และส่งคืนกลับมาที่โกดังสินค้าของเค้า พร้อมใบเสร็จค่าส่งจะโอนคืนให้
หลังจากที่ส่งไปเราก็เฝ้าการติดต่อกับมาจนเมื่อความอดทนหมดลง เราโทรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หลายต่อหลายครั้งหมดค่ะโทรไปเยอะ พอโทรไปก็ได้คำตอบเดิม "กำลังดำเนินการตรวจสอบให้อยู่ค่ะ ได้ความคลืบหน้าอย่างไรจะรีบแจ้ง" คุณพระ! โทรกี่ครั้งก็ยังเป็นคำตอนนี้เหมือนตั้งระบบไว้ คุยกับเจ้าหน้าที่หลายท่าน ทั้ง Head Call Center คุณเดชา, คุณรัดเกล้า, คุณจุรีพร, คุณอรทัย, คุณยุวดี, คุณญาการิยา, อังสินันท์ etc. มันทำให้สติแตกมากๆ
เราก็คิดว่าเราไม่ทำตามกฏการคืนสินค้าของ Lazada รึเปล่าเลยไปลองดูในเว็บซึ่งเราทำถูกต้องทุกข้อ
จนมาวันนี้ 1 เดือนจากที่สั่งของไปก็ได้รับอีเมล์จาก Lazada โคดดีใจ แต่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะที่เราแจ้งไปตั้งแต่นานชาติก่อนคือต้องการสินค้าที่ตรงรุ่นแต่มันกลับบอกว่าจะโอนเงินคืนในบัตรเครดิตให้
แล้วมันก็เข้าไปแก้ไขข้อมูลใน Account ทั้งหมด
ณ จุดนี้ปรี๊ดแตกมากไม่เข้าใจทำไมมันถึงทำอย่างนี้มีประเดนหลายอย่างในหัว
1.เวลาตรวจสอบสินค้าแค่รุ่นมันไม่ตรงทำไมนานขนาดนี้ขนาดเราไม่ใช้โปรเห็นไม่ถึง 5 นาทียังรู้เลยว่ามันคนละรุ่นไม่รู้ว่าใช้ตาดูหรือนั่งทางในดู
2.ระยะเวลา 1 เดือนที่เอาเงินเจ้านายเราไปมันเอาไปทำอะไร ถ้ามันทำอย่างนี้สักล้านคน เท่ากับมันมีเงินต่ำ 10 ล้านคงสามารถเอาไปฝากธนาคารกินดอกเบี้ย หรือไปปล่อยเงินกู้ได้ดอกเบี้ยเยอะอยู่นะ หรือมันรวยจากการกระทำชั่วๆ แบบนี้
3.สินค้ายี่ห้อ Lenovo รุ่น G480 ยังมีอยู่ในสต็อกทำไมไม่ส่งให้Guไม่เข้าใจโอนเงินคือมาทำไม
4.ทำไมต้องบิดเบือนข้อมูลในหน้าเว็บเกี่ยวกับการคืนสินค้าด้วยถ้าไม่สามารถทำได้จริง หลอกลวงประชาชน
5.ที่ไม่กล้าทำอะไร Tesco Lotus ที่เป็นเจ้าของสินค้าในครั้งนี้เพราะเค้าเป็น 1 ในผู้ลงทุนรึเปล่านะ
http://tech.mthai.com/it-news/34121.html
ฝากถึงผู้บริโภคทุกคนการจะสั่งซื้อผ่าน www.lazada.co.th ให้คิดให้ดี ราคาอาจล่อตาล่อใจ แต่ในความจริงแล้วคุณอาจเสียหลายๆ อย่างจากการสั่งซื้อของผ่าน Lazada