**เป็นครั้งแรกที่ผม Post ใน pantip ขอยืม ID ภรรยามา นะครับ**
ซื้อ Iphone6Plus เซอร์ไพร์สให้ภรรยา แต่True เซอร์ไพร์สเราทั้ง 2คน
ผมสั่งซื้อ Iphone6Plus 16 GB เครื่องเปล่า จากTrue ไปรับเครื่องวันที่ 1/11/14 รอบ 10.00-13.00น. (ไปถึง central world ประมาณ 08.30 รอหน้าห้าง เป็นครั้งแรกที่มารอห้างเปิด)
พนง.ของทรูบริการดีครับ ตั้งแต่ต้น มาถึงขั้นตอนเช็คเครื่อง ก็เช็คปกติ ห้องกว้างดี ไม่แออัด ติดฟิลม์กันแตก ซื้อเคสใส่ ในงานทรู
เพราะเครื่องราคาก็สูงอยู่ราคาเกือบ 3หมื่นบาท . พอซื้อเสร็จก็ห่อของขวัญ เตรียมให้แฟนครบรอบงานแต่งงาน
ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ภรรยาในวันพรุ่งนี้
วันที่ 2/11/14 ช่วงค่ำ พาภรรยาไปกินข้าวและมอบของขวัญให้ภรรยา ภรรยาผมดีใจ และชอบมาก (ยิ้มกว้างเชียว) หลังกินอาหารเสร็จ ถึงบ้านแกะออกมาจะใส่ Sim card ปรากฎว่า True ทำเซอร์ไพรส์ ให้เราทั้ง 2คน คือ “ ลำโพงแตก “ ผมบอกๆตรงเลยครับ เสียความรู้สึกมาก ผมเลยบอกภรรยาว่า ผมขอโทษนะ ภรรยาผมก็ไม่ได้ว่าไร แต่ผมรู้เขาคงเสียใจ ที่ได้เครื่องมีปัญหามา ผมจึงบอกว่า ผมจะไปติดต่อกับ True ในวันที่ 3/11/14ให้ เพราะว่าไป ตอนนี้ก็คงไม่ทัน 21.30น ไม่ต้องกังวลนะ
วันที่ 3/11/14 ผมไปติดต่อที่ True shop ทางTrue แนะนำให้ไปSiam discovery ชั้น6 After sales ตอน 11.00โมง
ทางเจ้าหน้าที่ทาง After sales แกะเครื่องฝาออกมา เช็คความชื้น เช็คสภาพ และตรวจสอบลำโพง ปรากฎว่าลำโพงเสียงแตกจริง ซึ่งเกิดจากตัวสินค้า พนักงานเอาเครื่องเคลมมาให้ ผมก็ดูปรากฎว่า เป็นเครื่องนอก ไว้สำหรับเคลม ซึ่งเป็น code ZP ปกติถ้าเป็นเครื่องศูนย์ทั่วไป จะเป็น TH .. ผมจึงบอกทาง After sales ว่าผมไม่ต้องการเครื่อง ZP ผมต้องการ TH ผมซื้อเครื่องมาราคาเกือบ 3หมื่น ผมยังไม่ได้ใช้งาน สามารถดู record จากตัวเครื่องว่าผมพูดจริงไหม . ทาง After sales บอกว่า ถ้าต้องการเครื่องTH ต้องไปติดกับทาง True ผมก็ไปติดต่อ True ที่พารากอน ทางTrueพนง.ก็ต้อนรับเป็นอย่างดี และบอกผมว่า กรณีซื้อจากงานและมีปัญหาต้องติดทาง After sales ผมก็บอกว่า ผมได้ไปติดต่อมาแล้ว ทาง After sales บอกถ้าต้องการเครื่องTH ต้องมาติดต่อกับทาง True ผมมีเอกสารจากทาง After sales ที่บอกว่า ลำโพงเสียงแตกจริง ให้ทางพนง.ดู ทาง True บอก ถ้าต้องการเครื่องTH นั้น ต้องให้ทาง After sales ออกเอกสารมา
ผมจึงไป after sales อีกครั้ง ชี้แจ้งว่า ทางTrueต้องการเอกสารจากทาง After sales ที่ให้ทางTrue ออกเครื่องที่เป็น TH ให้ ทาง After sales ไม่สามารถออกเอกสารได้ ผมก็ งง ตกลงว่า After sales หรือ True ต้องออกเอกสารและเคลมให้ . ผมเลยขอเบอร์โทร ของ After sales มาให้กับ True ที่พารากอน ให้ 2ฝ่ายติดต่อกัน .. ผมก็อธิบายว่า ถ้าผมใช้เครื่องหลายชั่วโมง หรือเป็นเดือนๆ ผมเอามาเคลม ผมเข้าใจ ว่าจะได้เครื่องเคลมที่เป็น ZP แต่ผมยังไม่ได้ใช้งาน
ทาง After sales ก็มีใบรับลองว่า”ลำโพงแตกจริง “ กลับว่าผมจะได้เครื่องเคลมนอกแทน ที่เป็น ZP นั้น ทางเจ้าหน้าที่ทาง True shop ก็ติดต่อกับทาง After sales แต่ไม่สามารถหาข้อตกลงได้ ว่าฝ่ายไหนเป็นผู้ดูแล.. ทางTrue ขอแจ้งผลภายหลัง
ผมถามว่า กรณีที่คนซื้อในงาน True ที่ Central นั้น หากบางเครื่องที่พบแล้วมีปัญหา จะทำยังไงกับเครื่องนั้น เขาบอกว่า ถ้าตรวจพบเจอ ก็ส่งคืนที่สิงค์โปร์ ผมจึงบอกว่า ผมซื้อในงาน True ที่ Central world ถ้าผมเคลมเครื่องใหม่ที่เป็น TH เครื่องที่มีปัญหา คุณก็สามารถส่งคืนที่สิงค์โปร์ได้สิครับ ... ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตอบอะไรต่อ.ตอนนี้ก็รอTrue ติดต่อกลับมาอยู่
ผมหวังว่า ทาง True จะมีคำตอบให้ผมเร็วๆนี้ครับ..
[CR] ซื้อ Iphone6Plus เซอร์ไพร์สให้ภรรยา แต่True เซอร์ไพร์สเราทั้ง 2คน
ซื้อ Iphone6Plus เซอร์ไพร์สให้ภรรยา แต่True เซอร์ไพร์สเราทั้ง 2คน
ผมสั่งซื้อ Iphone6Plus 16 GB เครื่องเปล่า จากTrue ไปรับเครื่องวันที่ 1/11/14 รอบ 10.00-13.00น. (ไปถึง central world ประมาณ 08.30 รอหน้าห้าง เป็นครั้งแรกที่มารอห้างเปิด)
พนง.ของทรูบริการดีครับ ตั้งแต่ต้น มาถึงขั้นตอนเช็คเครื่อง ก็เช็คปกติ ห้องกว้างดี ไม่แออัด ติดฟิลม์กันแตก ซื้อเคสใส่ ในงานทรู
เพราะเครื่องราคาก็สูงอยู่ราคาเกือบ 3หมื่นบาท . พอซื้อเสร็จก็ห่อของขวัญ เตรียมให้แฟนครบรอบงานแต่งงาน
ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ภรรยาในวันพรุ่งนี้
วันที่ 2/11/14 ช่วงค่ำ พาภรรยาไปกินข้าวและมอบของขวัญให้ภรรยา ภรรยาผมดีใจ และชอบมาก (ยิ้มกว้างเชียว) หลังกินอาหารเสร็จ ถึงบ้านแกะออกมาจะใส่ Sim card ปรากฎว่า True ทำเซอร์ไพรส์ ให้เราทั้ง 2คน คือ “ ลำโพงแตก “ ผมบอกๆตรงเลยครับ เสียความรู้สึกมาก ผมเลยบอกภรรยาว่า ผมขอโทษนะ ภรรยาผมก็ไม่ได้ว่าไร แต่ผมรู้เขาคงเสียใจ ที่ได้เครื่องมีปัญหามา ผมจึงบอกว่า ผมจะไปติดต่อกับ True ในวันที่ 3/11/14ให้ เพราะว่าไป ตอนนี้ก็คงไม่ทัน 21.30น ไม่ต้องกังวลนะ
วันที่ 3/11/14 ผมไปติดต่อที่ True shop ทางTrue แนะนำให้ไปSiam discovery ชั้น6 After sales ตอน 11.00โมง
ทางเจ้าหน้าที่ทาง After sales แกะเครื่องฝาออกมา เช็คความชื้น เช็คสภาพ และตรวจสอบลำโพง ปรากฎว่าลำโพงเสียงแตกจริง ซึ่งเกิดจากตัวสินค้า พนักงานเอาเครื่องเคลมมาให้ ผมก็ดูปรากฎว่า เป็นเครื่องนอก ไว้สำหรับเคลม ซึ่งเป็น code ZP ปกติถ้าเป็นเครื่องศูนย์ทั่วไป จะเป็น TH .. ผมจึงบอกทาง After sales ว่าผมไม่ต้องการเครื่อง ZP ผมต้องการ TH ผมซื้อเครื่องมาราคาเกือบ 3หมื่น ผมยังไม่ได้ใช้งาน สามารถดู record จากตัวเครื่องว่าผมพูดจริงไหม . ทาง After sales บอกว่า ถ้าต้องการเครื่องTH ต้องไปติดกับทาง True ผมก็ไปติดต่อ True ที่พารากอน ทางTrueพนง.ก็ต้อนรับเป็นอย่างดี และบอกผมว่า กรณีซื้อจากงานและมีปัญหาต้องติดทาง After sales ผมก็บอกว่า ผมได้ไปติดต่อมาแล้ว ทาง After sales บอกถ้าต้องการเครื่องTH ต้องมาติดต่อกับทาง True ผมมีเอกสารจากทาง After sales ที่บอกว่า ลำโพงเสียงแตกจริง ให้ทางพนง.ดู ทาง True บอก ถ้าต้องการเครื่องTH นั้น ต้องให้ทาง After sales ออกเอกสารมา
ผมจึงไป after sales อีกครั้ง ชี้แจ้งว่า ทางTrueต้องการเอกสารจากทาง After sales ที่ให้ทางTrue ออกเครื่องที่เป็น TH ให้ ทาง After sales ไม่สามารถออกเอกสารได้ ผมก็ งง ตกลงว่า After sales หรือ True ต้องออกเอกสารและเคลมให้ . ผมเลยขอเบอร์โทร ของ After sales มาให้กับ True ที่พารากอน ให้ 2ฝ่ายติดต่อกัน .. ผมก็อธิบายว่า ถ้าผมใช้เครื่องหลายชั่วโมง หรือเป็นเดือนๆ ผมเอามาเคลม ผมเข้าใจ ว่าจะได้เครื่องเคลมที่เป็น ZP แต่ผมยังไม่ได้ใช้งาน
ทาง After sales ก็มีใบรับลองว่า”ลำโพงแตกจริง “ กลับว่าผมจะได้เครื่องเคลมนอกแทน ที่เป็น ZP นั้น ทางเจ้าหน้าที่ทาง True shop ก็ติดต่อกับทาง After sales แต่ไม่สามารถหาข้อตกลงได้ ว่าฝ่ายไหนเป็นผู้ดูแล.. ทางTrue ขอแจ้งผลภายหลัง
ผมถามว่า กรณีที่คนซื้อในงาน True ที่ Central นั้น หากบางเครื่องที่พบแล้วมีปัญหา จะทำยังไงกับเครื่องนั้น เขาบอกว่า ถ้าตรวจพบเจอ ก็ส่งคืนที่สิงค์โปร์ ผมจึงบอกว่า ผมซื้อในงาน True ที่ Central world ถ้าผมเคลมเครื่องใหม่ที่เป็น TH เครื่องที่มีปัญหา คุณก็สามารถส่งคืนที่สิงค์โปร์ได้สิครับ ... ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตอบอะไรต่อ.ตอนนี้ก็รอTrue ติดต่อกลับมาอยู่
ผมหวังว่า ทาง True จะมีคำตอบให้ผมเร็วๆนี้ครับ..