ปิดยอดบัตรเครดิต SCB แต่กำลังกลายเป็นบุคคลหนี้เสีย?????

เรื่องมีอยู่ว่า.....
         ได้ทำการโทรไป call center เพื่อจะถามยอดคงเหลือที่จะปิดยอด ในช่วง ด.เมษา 57 ที่ผ่านมา และได้ทำการโทรเข้า call center ถึง 2 ครั้งด้วยกัน ยอดออกมาก็ตรงกันทั้ง 2 ครั้ง (12XXX) และก็เดินเข้าไปปิดยอดที่สาขาเลย (ยอดนี้เรียกว่า ดีจัง เกิดจากการที่แบงค์มี โปร โอนเงินมาให้และคิดดอกเบี้ยที่ถูก ต้องผ่อนชำระ 10 งวด งวดละ 3xxx ผ่อนไปได้ระยะนึงก็ทำการปิดยอดก่อนกำหนด)

         ผ่านไปเกือบ 2 เดือน เห็นข้อความในมือถือ มีเรียกยอดเก็บก็โทรไปสอบถาม call center (ช่วงปลายเดือน มิ.ย 57 มีการซื้อสินค้าที่โฮมโปร เลยใช้บัตร scb รูดซื้อของ เพราะโปรที่ห้างวันนั้นมีแต่ scb ที่ร่วมรายการผ่อนสินค้า 11xxx ผ่อน 4 เดือน เดือนละ 2xxx) ตอนแรกนึกว่าเป็นยอดใหม่ที่เกิดขึ้น แต่
call center บอกเป็นยอดของ ดีจัง ที่ค้างชำระ 1 งวด คือ 3xxx เราเลยบอกว่า เราปิดยอดนี้ไปแล้ว ให้เค้าไปตรวจสอบก่อน
   
         หลังจากตรวจสอบ เค้าโทรมาบอกว่า ยอดนี้ไม่โชว์ในระบบ เพราะเกิดจาก เราเปลี่ยนแปลงวันชำระ เราก็เลยบอกว่าเปลี่ยนวันชำระ
ตั้งแต่ ด.ธันวา 53 ช่วงเดือน ม.ค. , กพ. 57 ประมาณนี้ เห็นมีใบแจ้งยอดเรียกเก็บมา 2งวดติดคือ 6xxx (ตอนแรกเราก็งง เพระเราไม่ได้มีรูดซื้อสินค้าเพิ่ม แต่มันเกิดมาจากไหน 3XXX เราก้อเลยโทรไปถาม call center เค้าก็บอกเกิดจากเราเปลี่ยนวันชำระ แต่เราจ่ายแค่ 3xxx คือแค่ 1 งวด แบงค์ทำเรื่องผ่อนผันให้ได้  แต่เรามาปิดยอดเดือน เม.ย 57  แล้วเราก็มีความประสงค์ชัดเจนที่จะปิดยอดบ้ตร ทำไมระบบถึงไม่โชว์ยอดทั้งหมด???? call center แจ้งยอดมาเท่าไหร่ เราก็ปิดเท่านั้น เพราะเราก็คงตรวจสอบไม้ได้เหมือนกัน
              
         หลังจากนั้น เค้าก็บอกว่าต้องรอตรวจสอบ เราก็เลยบอกว่ามันมีหนี้ใหม่ที่เกิดคือยอดที่เราไปซื้อของที่ โฮมโปร 11xxx เราไม่ผ่อนแล้ว ช่วยทำหนังสือมาให้หน่อยได้ไหม เราจะไปปิดยอดนี้ให้ก่อน เพราะเราใช้จริง call center ก็บอกทำให้ไม่ได้ ถ้าทำหนังสือปิดยอดต้องทำทั้งหมด คือ 15xxx เราก็บอกว่าก็ ดีจัง 3xxx รอตรวจสอบไม่ใช่หรอ ( call center บอกว่า ถ้าเราโอนไป ระบบก็จะต้องหักยอดหนี้ที่ค้างก่อนคือ ยอด ดีจัง 3xxx เราก็ไม่ยอม เพราะยอดนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ จะหักได้ยังไง ก็เลยขอให้เค้าช่วยทำหนังสือออกมาเพื่อเจาะจงที่จะปิดยอดที่เกิดจากการที่ใช้จ่ายที่โฮมโปร แต่สุดท้ายกเค้าก็ไม่ทำ เค้าก็ให้รอตรวจสอบ  รอเจ้าหน้าที่ฟังเทปเสียง แล้วก็ให้เราได้แต่รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่มีการโทรกลับมาแจ้งผล มีแต่โทรมาทวงหนี้
   
            จนตรวจสอบกันเสร็จหรือเปล่าก๊ไม่รู้ โทรมาบอกให้เราจ่ายเงินต้น 3000 บาท ดอกเบี้ย แบงค์ไม่คิด และก็ได้แต่ขอโทษ ว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ระบบไม่โชว์ยอด เดี๋ยวทางแบงค์มี่ของพรีเมี่ยมให้ เราก็ไม่ยอม จนแบงค์ยื้อเรื่องไปมา จนกระทั่งวันนี้ รายชื่อเราไปอยู่ที่สำนักงานกฎหมายของแบงค์  ที่สำนักงานกฎหมายก็ลดหนี้ ให้เรา 50% เราก็เลยถามเค้าไปว่ายอดหนี้ครั้งสุดท้ายที่เราจ่ายเข้าไปยอดโชว์เท่าไหร่ เค้าบอกว่า 9xxx เราก็บอกว่าเราจ่าย 12xxx จะโชว์แค่นี้ได้ไง เราก็ไปรื้อ statment ที่แบงค์เคยส่งให้ทางเมล์ ยอดที่ได้รับ ก็ 12xxx แต่มันมียอด djung transfer มา 9xxx  ไปถามใครก็ไม่มีใครตอบได้มันคืออะไร ไม่ว่าจะ call center ที่สาขา ที่สำนักงานกฏหมาย (เค้าบอกน่าจะเป็นยอดที่เค้าโอนเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์ เราก็เช็คบัญชี ก็ไม่ได้มียอดโอนเข้าสักบาท เรายังบอกถ้ามีเงินเข้า หนี้เก่าที่ เป็นรวมดอกเบี้ย ตอนนี้ก็ 16xxx ถ้ามีเงินเข้าจริง 9xxx รวมกันยอดหนี้เราก็ต้อง เป็น 2xxxx แล้วซิ)

          เคยบอก call center ว่าถ้าหาทางออกไม่ได้ เดี่ยวเราขอเสนอบ้าง ถ้าจะให้รับผิดชอบทั้งหมด เป็นหนี้อยู่ ประมาณ15xxx ไม่รวมดอก ขอผ่อน เดือนละ 1000 บาท เป็นเวลา 15 เดือน เค้าก็ขอเข้าที่ประชุม แต่ไม่อนุมัติ อนุมัตให้ผ่อน ยอด 3xxx เป็นเวลา 10 เดือน เดือนละ 3xx จนครั้งสุดท้าย เค้าเอาที่ประชุมอีกรอบ ให้เราผ่อนเดือนละ 16xxx เป็นเวลา 10 เดือน  คือแบงค์ไม่ยอมเสียผลประโยชน์อะไรเลย เรียกเก็บจากลูกค้าอย่างเดียว

          สรุป ความเป็นธรรมต่อผู้บริโภคอยู่ที่ไหนค่ะ ตรวจสอบกันตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึง วันนี้ จะให้จ่ายตังอย่างเดียว ที่ผ่านมามีแต่ลูกค้าติดต่อแบงคแบงค้ไม่เคยให้ข้อกระจ่างแจ้งแต่อย่างใด เรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา ขอฟังเทปเสียงบ้าง ก็บอกเป็นเรื่องของกฏหมาย  จะขอจ่ายยอดที่เกิดขึ้นจริงล่าสุด ก็จ่ายไม่ได้ ขอหนังสือก็ไม่ให้ แล้วจะให้ลูกค้าทำยังไงค่ะ และที่สำคัญมา งง ๆๆๆ ตอนท้ายที่สำนักงานกฏหมายนี่แหละ ยอดที่สุดท้ายทำชำระ
9xxx ทั้งที่ ในใบ statement ก็มียอด โชว์ ที่ 12xxx สรุปทั้งหมดนี้ลูกค้าผิดหรอค่ะ

          เอกสารที่ชำระหนี้ ขอบอกว่าเป็นความประมาทจริง ก่อนเกิดเรื่องแค่อาทิตย์เดียว เก็บทิ้งหมด เพราะเห็นผ่านไป 2เดือน แล้วนึกว่าไม่มีปัญหาสุดท้าย ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัว ส่วนเอกสารการปิดหนี้ไม่รู้จริง ๆ ว่าทำการขอได้ เพิ่งรุ้จากคนที่เค้าเคยมีประสบการณ์ พอเกิดเรื่องเริ่มรู้แหละ

          call center บอกว่ากรณีนี้ไม่เคยเกิดขึ้น ฝ่ายกฏหมายก็บอกทำงานมาตั้งนานไม่เคยเกิดกรณีนี้ ไม่มีใครให้ข้อกระจ่างได้เลย

          รบกวนผู้ที่มีประสบการณ์แนะนำทีค่ะ ว่าเราจะต้องทำยังไงต่อไป รักษาเครดิตตัวเองมาตั้งนาน ก็ไม้ได้อยากเป็นบุคคลหนี้เสียนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่