ตอนแรกสองจิตสองใจอยู่ว่าจะตั้งกระทู้ดีหรือไม่
พอมาวันนี้การ complained ที่แจ้งไปพร้อมกับการรับปากจะติดต่อกลับภายในวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557 แต่ก็เงียบหายอย่างไร้ร่องรอย
เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดภายใน 1 เดือนที่ผ่านมา
ครั้งแรก เจอที่สาขา เดอะซีน town in town เข้าไปกะว่าจะนั่งกินกาแฟรอเพื่อนสักพัก พอไปถึงสั่งของโดยที่ไม่ได้ใช้ โปรโมชั่น ของสมาชิกบัตร เข้าคิวสั่งของพนักงานก็มารับออร์เดอร์ เลยถามว่ามีที่นั่งว่างมั้ย เพราะที่เห็นโดนยึดด้วยคนที่มาสอนพิเศษ เยอะมากๆ แต่สิ่งที่ได้รับคือ มีครับแต่อยู่ด้านนอก โอ้วน้องครับตอนนี้มันบ่ายสาม แดดส่องเปรี้ยงๆ จะให้พี่ดำไปกว่านี้หรือ ตอบมาแบบไม่คิดเลยนะ สักพักพนักงานเพิ่งคิดได้ เลยให้เด็กอีกคนย้ายโต๊ะมาให้ข้างใน อันนี้ก็ขอบคุณกันไป
พอสั่งของเสร็จก็ไปยื่นรอตามปกติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือคนที่มาทีหลัง ได้ของไปก่อน เลยถามพนักงาน ทำไมคนมาที่หลังได้ก่อน น้องพนักงานตอบว่าไลน์ทำร้อนเย็นคนละไลน์กัน แต่คิวหลังมีทั้งร้อนและเย็น ของผมเครื่องดื่มเย็นอย่างเดียวไม่ได้ปั่นด้วย
เลยถามหา ผจก สาขา ขอ complained หน่อย เหมือนจะรู้ตัว เดินมาหาพร้อม คูปองกาแฟฟรี เลยบอกไปว่า ไม่ต้องเอาไรมาให้ แค่อยากถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ ก็เงียบ มาขอโทษพร้อมกับบอกว่าจะแจ้งสนญ ปรับปรุงให้ดี
ส่วนผมไม่ได้รับอะไรมา เพราะแค่ไม่พอใจที่ทำไมไม่ทำตามคิว
ครั้งที่สอง เกิดที่สาขา เซ็นทรัลพระรามเก้า ตอนนั้นคนไม่เยอะมาก ก็เจอแบบเดียวกัน คิวทีหลังได้ก่อน ตอนนั้นก้อแค่ถามพนักงานแล้วได้ของ เดินออกมาเพราะไปทำธุระต่อ
ครั้งที่สาม ที่เดิมเซ็นทรัลพระรามเก้า วันสุดท้ายของโปรโมชั่นบัตรสตาร์บัค คนเลยเยอะเป็นพิเศษ ส่วนไม่ใช่โปร เพราะมาคนเดียวนั่งรอเพื่อนเลยสั่งปกติ แต่มีป้ายว่าถ้าไม่ใช้โปร ให้แจ้งพนักงานเลย. ก็แจ้งปกติ ผมได้คิว 65 ก็เลยไปนั่งรอ ่านไปสัก 5 นาทีก้อเดินกลับมารอรับเครื่องดื่ม คนรอเยอะมาก มีชาวต่างชาติคนหนึ่งรอแบบเร่งเกาะเคาท์เตอร์กันเลย แต่คิวของเค้า 67 หลังผมอีก ผ่านไปสองคิวถึงคิว 59 ต้องต่อด้วย 60ใช่มั้ย แต่กลายเป็นว่า คิว 67 นั้นมาแทรกได้ไงฟ่ะ ก็เลยถามพนักงาน พนักงานตอบว่า คนละไลน์ ของเค้าเครื่องดื่มร้อน
แต่คิวก่อนผมก็เครื่องดื่มร้อน ทำไม่เสริฟให้คิว62 ก่อนละ พนักงานก้อเงียบเลยถามหา ผจก ซึ่งตอนนั้นคนเยอะนะผมถามดังๆ ว่าทำไมไม่ทำตามคิวแล้วก็คุณจะมีคิวไว้ทำไม ผมกลับมานั่งโต๊ะ ผจก สาขา ตามมาพร้อมคูปองอีกล่ะ ผมเลยบอกว่าไม่ต้องเอาไรมาให้ แต่สิ่งที่เจอแบบเดียวกันสองครั้งที่สาขานี้
พร้อมทั้งฝากคืนบัตรสตาร์บัคการ์ค กลับคืนไปให้ สนญด้วย แต่ ผจก สาขาเนียนนะครับเพราะแอบเอาบัตรผมมาคืนพร้อมคูปองที่เพื่อนผม เพือ่นเอามาให้ตอนผมเดินออกมาแล้ว
ผมโมโหนะ ทำไมพูดไม่รู้เรื่อง ไม่ได้อยากเจอบริการแบบนี้อีกแล้ว เหมือนไปขอทาน ทั้งที่เราจ่ายเงินเต็มๆ ผมเลยเดินเอาไปคืนที่ร้านพร้อมบอกว่าไม่รับอะไรทั้งนั้น
วันเสาร์เลยโทรไปสตาร์บัคcall center เล่าเรื่องทั้งหมดพร้อมส่งรูปใบเสร็จที่ใช้บริการไปให้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อกลับภายในวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ จนถึงตอนนี้ยังไม่ไม่มีใครติดต่อมา
ผมว่าถ้าการทำมาตราฐานในการให้บริการแล้วมาแย่แบบนี้ อย่าทำเลยดีกว่า จะใส่ใจหรือไม่ ก้อตามแต่ หลังจากนี้คงไปใช้บริการกาแฟเจ้าอื่นๆแทน
ผมเองก็แค่ลูกค้ารายย่อยตัวเล็กๆคนหนึ่งมี่ประสบการให้บริการที่แย่จากยักษ์ใหญ่ระดับโลก
ที่ตั้งแค่อยากแชร์ข้อมูลประสบการณ์ที่เจอมาแค่นั้นครับ
ขอบคุณครับ
ลาก่อน Starbucks กับการบริการที่หายไป
พอมาวันนี้การ complained ที่แจ้งไปพร้อมกับการรับปากจะติดต่อกลับภายในวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557 แต่ก็เงียบหายอย่างไร้ร่องรอย
เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดภายใน 1 เดือนที่ผ่านมา
ครั้งแรก เจอที่สาขา เดอะซีน town in town เข้าไปกะว่าจะนั่งกินกาแฟรอเพื่อนสักพัก พอไปถึงสั่งของโดยที่ไม่ได้ใช้ โปรโมชั่น ของสมาชิกบัตร เข้าคิวสั่งของพนักงานก็มารับออร์เดอร์ เลยถามว่ามีที่นั่งว่างมั้ย เพราะที่เห็นโดนยึดด้วยคนที่มาสอนพิเศษ เยอะมากๆ แต่สิ่งที่ได้รับคือ มีครับแต่อยู่ด้านนอก โอ้วน้องครับตอนนี้มันบ่ายสาม แดดส่องเปรี้ยงๆ จะให้พี่ดำไปกว่านี้หรือ ตอบมาแบบไม่คิดเลยนะ สักพักพนักงานเพิ่งคิดได้ เลยให้เด็กอีกคนย้ายโต๊ะมาให้ข้างใน อันนี้ก็ขอบคุณกันไป
พอสั่งของเสร็จก็ไปยื่นรอตามปกติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือคนที่มาทีหลัง ได้ของไปก่อน เลยถามพนักงาน ทำไมคนมาที่หลังได้ก่อน น้องพนักงานตอบว่าไลน์ทำร้อนเย็นคนละไลน์กัน แต่คิวหลังมีทั้งร้อนและเย็น ของผมเครื่องดื่มเย็นอย่างเดียวไม่ได้ปั่นด้วย
เลยถามหา ผจก สาขา ขอ complained หน่อย เหมือนจะรู้ตัว เดินมาหาพร้อม คูปองกาแฟฟรี เลยบอกไปว่า ไม่ต้องเอาไรมาให้ แค่อยากถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ ก็เงียบ มาขอโทษพร้อมกับบอกว่าจะแจ้งสนญ ปรับปรุงให้ดี
ส่วนผมไม่ได้รับอะไรมา เพราะแค่ไม่พอใจที่ทำไมไม่ทำตามคิว
ครั้งที่สอง เกิดที่สาขา เซ็นทรัลพระรามเก้า ตอนนั้นคนไม่เยอะมาก ก็เจอแบบเดียวกัน คิวทีหลังได้ก่อน ตอนนั้นก้อแค่ถามพนักงานแล้วได้ของ เดินออกมาเพราะไปทำธุระต่อ
ครั้งที่สาม ที่เดิมเซ็นทรัลพระรามเก้า วันสุดท้ายของโปรโมชั่นบัตรสตาร์บัค คนเลยเยอะเป็นพิเศษ ส่วนไม่ใช่โปร เพราะมาคนเดียวนั่งรอเพื่อนเลยสั่งปกติ แต่มีป้ายว่าถ้าไม่ใช้โปร ให้แจ้งพนักงานเลย. ก็แจ้งปกติ ผมได้คิว 65 ก็เลยไปนั่งรอ ่านไปสัก 5 นาทีก้อเดินกลับมารอรับเครื่องดื่ม คนรอเยอะมาก มีชาวต่างชาติคนหนึ่งรอแบบเร่งเกาะเคาท์เตอร์กันเลย แต่คิวของเค้า 67 หลังผมอีก ผ่านไปสองคิวถึงคิว 59 ต้องต่อด้วย 60ใช่มั้ย แต่กลายเป็นว่า คิว 67 นั้นมาแทรกได้ไงฟ่ะ ก็เลยถามพนักงาน พนักงานตอบว่า คนละไลน์ ของเค้าเครื่องดื่มร้อน
แต่คิวก่อนผมก็เครื่องดื่มร้อน ทำไม่เสริฟให้คิว62 ก่อนละ พนักงานก้อเงียบเลยถามหา ผจก ซึ่งตอนนั้นคนเยอะนะผมถามดังๆ ว่าทำไมไม่ทำตามคิวแล้วก็คุณจะมีคิวไว้ทำไม ผมกลับมานั่งโต๊ะ ผจก สาขา ตามมาพร้อมคูปองอีกล่ะ ผมเลยบอกว่าไม่ต้องเอาไรมาให้ แต่สิ่งที่เจอแบบเดียวกันสองครั้งที่สาขานี้
พร้อมทั้งฝากคืนบัตรสตาร์บัคการ์ค กลับคืนไปให้ สนญด้วย แต่ ผจก สาขาเนียนนะครับเพราะแอบเอาบัตรผมมาคืนพร้อมคูปองที่เพื่อนผม เพือ่นเอามาให้ตอนผมเดินออกมาแล้ว
ผมโมโหนะ ทำไมพูดไม่รู้เรื่อง ไม่ได้อยากเจอบริการแบบนี้อีกแล้ว เหมือนไปขอทาน ทั้งที่เราจ่ายเงินเต็มๆ ผมเลยเดินเอาไปคืนที่ร้านพร้อมบอกว่าไม่รับอะไรทั้งนั้น
วันเสาร์เลยโทรไปสตาร์บัคcall center เล่าเรื่องทั้งหมดพร้อมส่งรูปใบเสร็จที่ใช้บริการไปให้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อกลับภายในวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ จนถึงตอนนี้ยังไม่ไม่มีใครติดต่อมา
ผมว่าถ้าการทำมาตราฐานในการให้บริการแล้วมาแย่แบบนี้ อย่าทำเลยดีกว่า จะใส่ใจหรือไม่ ก้อตามแต่ หลังจากนี้คงไปใช้บริการกาแฟเจ้าอื่นๆแทน
ผมเองก็แค่ลูกค้ารายย่อยตัวเล็กๆคนหนึ่งมี่ประสบการให้บริการที่แย่จากยักษ์ใหญ่ระดับโลก
ที่ตั้งแค่อยากแชร์ข้อมูลประสบการณ์ที่เจอมาแค่นั้นครับ
ขอบคุณครับ