เราใช้บริการร้านค้าออนไลน์ของวีเลิฟมาหลายปีแล้วคะ ใช้มาตั้งแต่เริ่มขายของออนไลน์
เราพบเจอปัญหาเรื่องความเสถียรของระบบบ่อยมากคะ อยากจะเปลี่ยนเจ้าแต่ถ้าเปลี่ยนต้องลงสินค้าใหม่ทั้งหมด เราเลยต้องจำยอมใช้บริการไป มีเรื่องให้ต้องติดต่อเรื่องปัญหาบ่อยๆ เช่น ลูกค้าเข้าหน้าเว็บไม่ได้เป็นวันๆ เท่ากับเราขาดรายได้ เพราะปกติจะมีลูกค้าสั่งของทุกวัน บางทีจู่ๆราคาหน้าเว็บขึ้นเป็น 0 บาท แก้ระบบจำนวนสต็อคไปแต่ระบบไม่อัพเดตจำนวนให้ log in เข้าระบบไม่ได้(ซึ่งปัญหานี้เป็นบ่อยมากคะ) เป็นต้น
ล่าสุดที่เราพึ่งเจอปัญหาคือ ปกติร้านเราจะตั้งระบบค่าส่งแบบ EMS ไว้ แต่จู่ๆมีรายการสั่งซื้อเข้ามาของลูกค้าอยู่รายหนึ่ง ระบบไม่คิดค่าส่งให้ และลูกค้าก็ทำการโอนเงินมาแล้ว ในฐานะที่เราเป็นร้านค้า ความผิดนี้ไม่ใช่ของลูกค้า เราก็ต้องยอมจ่ายค่าส่งเอง เท่ากับออเดอร์นี้ขาดทุน เพราะเราขายของกำไรน้อยคะ แล้วในทางกลับกัน ปัญหาเกิดจากระบบของวีเลิฟ แล้ววีเลิฟจะรับผิดชอบอะไรให้เราบ้าง เราเมล์ไปก็ไม่ตอบ โทรไปก็เจ้าหน้าที่ไม่ว่าง เราก็เสียค่าโทรศัพท์รอสายฟรีๆ
วีเลิฟก็เป็นส่วนหนึ่งของทรู ก็ถือว่าเป็นองค์กรที่ใหญ่โต แต่ระบบไม่มีความเสถียร และผ่านมาหลายปีก็ยังมีปัญหาซ้ำๆซากๆ เวลาเราแจ้งปัญหา ก็ถามว่าร้านอะไร รหัสร้านอะไร เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาให้ แต่เราอยากให้แก้ปัญหาคือทั้งระบบค่ะ ไม่ใช่มาตามแก้ทีละร้าน เพราะเวลามีปัญหา เราสังเกตุว่าไม่ใช่แค่ร้านเราร้านเดียว แต่เป็นหลายเจ้า
ล่าสุดหน้าเฟสที่ปกติจะมีลูกค้าของวีเลิฟเข้าไปต่อว่าทุกวัน ตอนนี้ก็ไม่ให้ลูกค้าโพสต์แจ้งปัญหาแล้ว วันนี้เราก็เลยส่งข้อความ inbox เข้าไปที่เฟสอีกรอบคะ ก็รอคำตอบจากทางวีเลิฟอยู่
เรามีหลักฐานนะคะ แต่เราขอปิดชื่อและที่อยู่ลูกค้าไว้นะคะ
เราไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อโจมตีนะคะ แต่ที่เราตั้งเพื่อต้องการให้ทางวีเลิฟแก้ไขปัญหา และเป็นข้อคิดให้กับใครที่คิดจะขายของออนไลน์และกำลังมองหาผู้ให้บริการอยู่ และเห็นมีเจ้าหน้าที่ของทรูเข้ามาตอบปัญหาต่างๆ เราก็อยากจะได้รับคำตอบการแก้ไข และการรับผิดชอบปัญหานี้ให้เราอย่างไรบ้าง
ระบบ weloveshopping มีปัญหาบ่อย ใครจะใช้บริการคิดให้ดีนะค่ะ
เราพบเจอปัญหาเรื่องความเสถียรของระบบบ่อยมากคะ อยากจะเปลี่ยนเจ้าแต่ถ้าเปลี่ยนต้องลงสินค้าใหม่ทั้งหมด เราเลยต้องจำยอมใช้บริการไป มีเรื่องให้ต้องติดต่อเรื่องปัญหาบ่อยๆ เช่น ลูกค้าเข้าหน้าเว็บไม่ได้เป็นวันๆ เท่ากับเราขาดรายได้ เพราะปกติจะมีลูกค้าสั่งของทุกวัน บางทีจู่ๆราคาหน้าเว็บขึ้นเป็น 0 บาท แก้ระบบจำนวนสต็อคไปแต่ระบบไม่อัพเดตจำนวนให้ log in เข้าระบบไม่ได้(ซึ่งปัญหานี้เป็นบ่อยมากคะ) เป็นต้น
ล่าสุดที่เราพึ่งเจอปัญหาคือ ปกติร้านเราจะตั้งระบบค่าส่งแบบ EMS ไว้ แต่จู่ๆมีรายการสั่งซื้อเข้ามาของลูกค้าอยู่รายหนึ่ง ระบบไม่คิดค่าส่งให้ และลูกค้าก็ทำการโอนเงินมาแล้ว ในฐานะที่เราเป็นร้านค้า ความผิดนี้ไม่ใช่ของลูกค้า เราก็ต้องยอมจ่ายค่าส่งเอง เท่ากับออเดอร์นี้ขาดทุน เพราะเราขายของกำไรน้อยคะ แล้วในทางกลับกัน ปัญหาเกิดจากระบบของวีเลิฟ แล้ววีเลิฟจะรับผิดชอบอะไรให้เราบ้าง เราเมล์ไปก็ไม่ตอบ โทรไปก็เจ้าหน้าที่ไม่ว่าง เราก็เสียค่าโทรศัพท์รอสายฟรีๆ
วีเลิฟก็เป็นส่วนหนึ่งของทรู ก็ถือว่าเป็นองค์กรที่ใหญ่โต แต่ระบบไม่มีความเสถียร และผ่านมาหลายปีก็ยังมีปัญหาซ้ำๆซากๆ เวลาเราแจ้งปัญหา ก็ถามว่าร้านอะไร รหัสร้านอะไร เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาให้ แต่เราอยากให้แก้ปัญหาคือทั้งระบบค่ะ ไม่ใช่มาตามแก้ทีละร้าน เพราะเวลามีปัญหา เราสังเกตุว่าไม่ใช่แค่ร้านเราร้านเดียว แต่เป็นหลายเจ้า
ล่าสุดหน้าเฟสที่ปกติจะมีลูกค้าของวีเลิฟเข้าไปต่อว่าทุกวัน ตอนนี้ก็ไม่ให้ลูกค้าโพสต์แจ้งปัญหาแล้ว วันนี้เราก็เลยส่งข้อความ inbox เข้าไปที่เฟสอีกรอบคะ ก็รอคำตอบจากทางวีเลิฟอยู่
เรามีหลักฐานนะคะ แต่เราขอปิดชื่อและที่อยู่ลูกค้าไว้นะคะ
เราไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อโจมตีนะคะ แต่ที่เราตั้งเพื่อต้องการให้ทางวีเลิฟแก้ไขปัญหา และเป็นข้อคิดให้กับใครที่คิดจะขายของออนไลน์และกำลังมองหาผู้ให้บริการอยู่ และเห็นมีเจ้าหน้าที่ของทรูเข้ามาตอบปัญหาต่างๆ เราก็อยากจะได้รับคำตอบการแก้ไข และการรับผิดชอบปัญหานี้ให้เราอย่างไรบ้าง