เตือนคนใช้ Toyota Camry Hybrid ... !!! ตอนนี้อย่าเพิ่งให้แบ็ตเสียนะ แบ็ตลูกเล็กไม่มีของเลยทั้งประเทศไทยครับ !!!

ผมถอยรถ Camry Hybrid ตั้งแต่เดือนแรกที่วางจำหน่ายในไทยครับ
ก่อนซื้อทราบว่าแบ็ตลูกใหญ่ราคาอาจแพงถึงแสนบาท แต่อายุใช้งานนานนับสิบปี เลยไม่ห่วงอะไร

แต่ตอนนี้แบ็ตลูกเล็กหมด ไปศูนย์ที่ซื้อที่บางนา-ตราด ก็บอกแบ็ตเล็กหมด ต้องสั่งเข้ากินเวลา 45 วัน
เลยไปอีกศูนย์ข้าง ๆ กัน ก็พูดทำนองเดียวกันครับ
ใช้ผู้กว้างขวางช่วยแล้วสืบแล้วก็ยืนยันว่าแบ็ตโตโยต้าไฮบริดหมดทั่วประเทศอาจต้องรอถึง 45 วันจริง...

ไม่เข้าใจว่าทำไม Toyota ปล่อยให้ของจำเป็นหมดสต๊อกทั้งประเทศครับ ?????

ไปอู่ธรรมดาที่ไม่ใช่ศูนย์โตโยต้าเพื่อเปลี่ยนแบ็ตลูกเล็กที่ไม่เคยคิดว่าจะมีปัญหาอะไร
อู่เขาก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ บอกสายไฟแบ็ตลูกเล็ก Camry Hybrid นี่ไม่เหมือนคนอื่น เขาไม่กล้าเสี่ยงครับ

มีท่านใดเคยเปลี่ยนแบ็ตลูกเล็กไหมครับ และถ้าเป็นแบ็ตลูกใหญ่จะไม่ลำบากกว่านี้หรือครับ

ไม่ทราบว่าท่านใดจะแนะนำอย่างไรบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 22
เท่าที่ไล่หาข้อมูลดู ...

Battery ของรถ hybrid จะแตกต่างแค่

1. ระบบระบายไอระเหยออกจากรถ
2. เซนเซอร์วัดอุณหภูมิของแบต

ถามสั้นๆว่า ... เบนซ์, บีเอ็มดับบิว แบตไม่ได้อยู่ท้ายรถเหรอครับ แล้วทำไมเค้าใช้ได้ล่ะ ก็ยี่ห้อทั่วไปนี่แหละ ดีหน่อย ที่เคยเห็นใน E36 ก็ Varta แค่นั้นเอง ????

อีกอย่าง แบตรุ่นใหม่ๆ ที่เป็นแบตน้ำ แต่ซีลปิดตาย อย่างพวก Puma พวกนี้ไม่มีช่องให้ไอกรดออกมาอยู่แล้วนี่นา ถูกไหม ?

ถ้า จขกท. แบตเสื่อมสภาพจริงๆ ระหว่างรอ ผมกล้าฟันธงว่า ซื้อแบตข้างนอกได้ครับ ชัวร์ๆเหมือนที่ใส่ใน Prius ก็ PUMA เทียบเบอร์ เทียบขนาดให้ตรง ก็ยัดได้ละ (อาจจะต้องดู CCA อีกค่า ไม่แน่ใจว่า แบตติดรถ CCA มันเท่าไหร่)

หรือ ที่ค้นๆ เจอคน ยัด Optima ใส่เลยครับ นัยว่า ทนกว่าด้วย แต่ราคาก็ไม่ต่างจากของศูนย์นะ ในไทยมีขาย เป็นแบบเจล ไม่ต้องกลัวเวลาเกิดอุบัติเหตุด้วย (แต่จริงๆ แบตน้ำ อยู่ในห้องเครื่อง ตอนชน มันก็แตกเหมือนกันนั่นแหละ ไม่ต่างหรอก)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่