คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
hybrid มันก็เหมือนเป็น option นึงของรถครับ อยากได้ก็จัดเลย แต่มันก็เหมือน option อื่น ๆ ของรถล่ะครับคือมีแล้วพอมันพังก็ต้องซ่อม
ยกตัวอย่าง camry ตัวธรรมดาของผมเอง
- กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า แถมตอนเข้าเกียร์ถอย มันบิดกระจกลงให้ น่าใช้มั๊ยครับ พอเสียเปลี่ยนข้างละ 6000
- VSC ปลอดภัยหายห่วง จะหลุดโค้งมีปรับให้ทรงตัวกลับมาได้ ส่วนTraction Control ขับไปเจอน้ำแอ่งเบ้อเร่อล้อลุยน้ำข้างเดียวไม่มีหมุนมันตะกุยให้ 4 ล้อวิ่งเท่ากัน ขับลงเขาเร็วไปมันดึงให้ ดูดีเนอะแต่พอพังไฟโชว์ขึ้นซ่อมเป็นแสน รุ่นไม่มีไม่ต้องซ่อม
- ABS นี่ก็หลักหมื่น
- ไฟหน้าสาดไปทางซ้าย-ขวาให้เองตามการเลี้ยว ปรับสูง-ต่ำเองตามถนน ดูดีเนอะพอพังมาข้างละ 27500 รุ่นที่ไม่มี option นี้แต่ไฟเหมือนกันเด๊ะราคา 7000 เอง
- ถุงลมหน้า 2 ใบ + ถุงลมข้างตรงเบาะหน้าอีก 2 ใบ option นี้ปลอดภัยดี แต่ไม่มีป.1 ตูมมาทีเจอเป็นหมื่น
- เบาะปรับไฟฟ้ามีลมเป่าจากเบาะ ดูดีเนอะนี่ก็เปลี่ยนคู่ละหลายหมื่น
-อื่น ๆ อีกมากมาย อย่างแอร์ auto ที่อยากได้กันจังซ่อมแพงกว่าตัวธรรมดามากกกก
เป็นไงครับ batt hybrid กับ inverter ธรรมดาไปเลย มันก็แค่ option นึงครับ อยากได้ก็เอา ไม่อยากได้ก็ไม่ต้องเอา เค้าถึงซอย option ออกมาเยอะรุ่นไว้ไงครับ
ถามว่าก็ของพวกนี้หามือสองดี ๆ ได้นิ ก็ใช่ครับ แต่ batt กับ inverter ต่อไปก็หาได้ ราคามือ 1 ก็ลงเรื่อย ๆ ตามเวลา อยากได้ลุยเลยครับ ไม่อยากได้หรือไม่มีตังซ่อมอย่าเอามาครับ ยิ่งซ่อมยากซ่อมแพงใช้ไปก็เหนื่อย ขายต่อราคาตกฮวบ ๆ นี่คือที่มาของราคารถมือสองบ้านเรา benz bmw นิยมจะตายราคายังลงจาก 4 ล้านเหลือไม่ถึงล้าน ในเวลาไม่ถึง 8 ปี หรือรถตลาดอย่าง camry teana accord ราคายังลงเกือบครึ่งใน 5 ปี เพราะราคาอะไหล่แพงนี่แหละครับ คนซื้อหรือเต๊นท์เลยเผื่อความเสี่ยงไว้ ส่วนรถไม่มี option เยอะอย่าง city vios vigo dmax สบายไปเลยราคาตกนิดเดียว
ยกตัวอย่าง camry ตัวธรรมดาของผมเอง
- กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า แถมตอนเข้าเกียร์ถอย มันบิดกระจกลงให้ น่าใช้มั๊ยครับ พอเสียเปลี่ยนข้างละ 6000
- VSC ปลอดภัยหายห่วง จะหลุดโค้งมีปรับให้ทรงตัวกลับมาได้ ส่วนTraction Control ขับไปเจอน้ำแอ่งเบ้อเร่อล้อลุยน้ำข้างเดียวไม่มีหมุนมันตะกุยให้ 4 ล้อวิ่งเท่ากัน ขับลงเขาเร็วไปมันดึงให้ ดูดีเนอะแต่พอพังไฟโชว์ขึ้นซ่อมเป็นแสน รุ่นไม่มีไม่ต้องซ่อม
- ABS นี่ก็หลักหมื่น
- ไฟหน้าสาดไปทางซ้าย-ขวาให้เองตามการเลี้ยว ปรับสูง-ต่ำเองตามถนน ดูดีเนอะพอพังมาข้างละ 27500 รุ่นที่ไม่มี option นี้แต่ไฟเหมือนกันเด๊ะราคา 7000 เอง
- ถุงลมหน้า 2 ใบ + ถุงลมข้างตรงเบาะหน้าอีก 2 ใบ option นี้ปลอดภัยดี แต่ไม่มีป.1 ตูมมาทีเจอเป็นหมื่น
- เบาะปรับไฟฟ้ามีลมเป่าจากเบาะ ดูดีเนอะนี่ก็เปลี่ยนคู่ละหลายหมื่น
-อื่น ๆ อีกมากมาย อย่างแอร์ auto ที่อยากได้กันจังซ่อมแพงกว่าตัวธรรมดามากกกก
เป็นไงครับ batt hybrid กับ inverter ธรรมดาไปเลย มันก็แค่ option นึงครับ อยากได้ก็เอา ไม่อยากได้ก็ไม่ต้องเอา เค้าถึงซอย option ออกมาเยอะรุ่นไว้ไงครับ
ถามว่าก็ของพวกนี้หามือสองดี ๆ ได้นิ ก็ใช่ครับ แต่ batt กับ inverter ต่อไปก็หาได้ ราคามือ 1 ก็ลงเรื่อย ๆ ตามเวลา อยากได้ลุยเลยครับ ไม่อยากได้หรือไม่มีตังซ่อมอย่าเอามาครับ ยิ่งซ่อมยากซ่อมแพงใช้ไปก็เหนื่อย ขายต่อราคาตกฮวบ ๆ นี่คือที่มาของราคารถมือสองบ้านเรา benz bmw นิยมจะตายราคายังลงจาก 4 ล้านเหลือไม่ถึงล้าน ในเวลาไม่ถึง 8 ปี หรือรถตลาดอย่าง camry teana accord ราคายังลงเกือบครึ่งใน 5 ปี เพราะราคาอะไหล่แพงนี่แหละครับ คนซื้อหรือเต๊นท์เลยเผื่อความเสี่ยงไว้ ส่วนรถไม่มี option เยอะอย่าง city vios vigo dmax สบายไปเลยราคาตกนิดเดียว
แสดงความคิดเห็น
เดี๋ยวนี้แบตเตอรี่ของ Camry Hybrid ราคา/รับประกัน เป็นอย่างไรแล้วครับ
1.ที่ว่ารับประกัน 5 ปี หรือ 10 ปีนี่ พี่โตฯ เขาจะเปลี่ยนแบตให้เราเมื่อครบระยะ หรือต้องให้มีอาการ (อาการแบตเสื่อมของรถเป็นยังไงอะครับ) ก่อน ค่อยมารับประกันให้น่ะครับ
2.ถ้าต้องเปลี่ยนนี่ คือพี่โตฯ จะเปลี่ยนให้ตามระยะรับประกัน หรือว่าเจ้าของรถต้องแชร์ค่าใช้จ่ายด้วยน่ะครับ
3.ราคา battery ตอนนี้เหลือประมาณเท่าไรแล้วหรอครับ (ขนาดแบตโทรศัพท์ยังดีขึ้น ผิดหูผิดตาในระยะปีต่อปีเลย แบตรถยนต์ก็น่าจะพัฒนาไปรวดเร็วไม่แพ้กันเนอะครับ ราคาก็น่าจะลดลงด้วยมั้ง???)
4.maintenance หลังหมดประกันในรถ Hybrid จะหนักหนากว่ารถที่ non-hybrid ไหมอะครับ
5.เครื่อง 2.5 ของ Camry ในรุ่น Hybrid กับ Non-hybrid เป็นบล็อคเดียวกันรึป่าวครับ (ถามเซลล์ก็งงๆ หาข้อมูลในเนตก็ไม่มีใครฟันธงให้น่ะครับ)
6.คำถามสุดท้ายครับ...เห็น Honda เริ่มเข้ามาตลาด Hybrid มากขึ้นเรื่อยๆ...เลยนึกสงสัยว่า เทคโนโลยีของเจ้าตลาดทั้งสองนี้ ต่างชั้นกันมากรึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ