Dtac Iphone6 เคยมีใครเจอปัญหาจอโค้งไม่มาตรฐานไหมครับ? ติดฟิล์มกระจกไม่ได้!! จองอ??? ควรติดต่อแอปเปิ้ลแคร์โดยตรงไหมครับ?

ยาวหน่อยนะครับ แต่หวังว่าจะสามารถเป็นหนึ่งใน case study ได้ครับ ถ้าไม่อยากอ่านรายละเอียดยังไงข้ามไปตรงสรุปได้เลยครับ
เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณบ่ายสาม ถึง หนึ่งทุ่มครับ 2/11/14


เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ได้ไปซื้อ Iphone6 64gb สีเทา
** ที่ Dtac สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า


สิ่งแรกที่ทำหลังจากซื้อเครื่องคือ ไปเดินหาซื้อฟิล์มกันรอยครับ

----------------------------------------------------------------------

ผมต้องการติดฟิล์มแบบที่เป็นกระจกกันรอย(กระจกนิรภัย กระจกกันกระแทก ฯลฯ)เพราะต้องการฟิล์มที่ใสและลื่น
ซึ่งร้านที่ผมไปดูมี 3 ยี่ห้อให้เลือก: VOX, Focus และ Dapat ครับ (ราคาร้านนี้ Vox > Focus > Dapat)

ผมเลือกติด Vox - ทางร้านก็ติดฟิล์มให้ แต่ปรากฎว่า "ฟิล์มติดได้ไม่แนบสนิท" ครับ ทางร้านก็เลยลองแกะกล่องใหม่อีกกล่องเพื่อติดให้
ปรากฎว่าเป็นเหมือนเดิมครับ "ตัวฟิล์มไม่สามารถติดได้แนบทั้งแผ่น มีฟองอากาศเห็นได้ชัดตรงขอบด้านซ้ายและขวา" เหมือนเดิม

ทางร้านเลยบอก น้องลองเป็นอีกสองยี่ห้อดูไม๊ ถ้าไม่ได้พี่ว่าอาจเป็นที่เครื่องน้องละล่ะ
ตอนแรกผมก็ขำๆ คิดว่าคงเป็นแค่ที่ฟิล์มยีห้อนี้

ผมเลยบอกเอา Focus ละกัน
แต่ก็ปรากฎว่า ยี่ห้อ Focus ก็ติดไม่แนบเหมือนกันครับ สภาพเหมือนเดิมเลย คือ "มีแนวขอบฟองอากาศทั้งซ้ายและขวา"
ทางร้านจะลองติดอีกรอบ คราวนี้ไปเรียกพนักงานอีกคนมาติด Focus แผ่นที่ 2 ก็ยังเหมือนเดิมครับ

สุดท้ายเลยลอง Dapat ละก็เหมือนเดิมครับ คือไม่สามารถติดได้แนบสนิท
*** ทางร้านก็มีลูกค้ามาติดฟิล์ม iphone 6 เรื่อยๆครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ***
>>>>> สรุปคือ เครื่องผม ไม่สามารถติดฟิล์มกระจกได้ครับ!! <<<<<<

ตอนเลือกฟิล์มผมเลือกเคสไปด้วย เลยได้เคสมาใส่ ละพี่เค้าก็ติดฟิล์มที่แถมมากับเคสให้ก่อน  (สามารถติดฟิล์มธรรมดาได้ครับ)

--------------------------------------------------------------

ผมเลยตรงไปที่ DTAC กะว่าคงต้องไปเคลมละเหละ มันไม่ปกติแล้ว ทำไมเครื่องอื่นติดได้ แต่เครื่องผมติดได้
>>ในใจคิดว่า จอเครื่องมีความโค้งไม่มาตรฐาน จึงทำให้ไม่สามารถติดฟิล์มกระจก ซึ่งพื้นผิวต้องเรียบขนานกัน เพราะฟิล์มกระจกไม่สามารถงอได้เหมือนกับฟิล์มธรรมดา

ตรงดิ่งไปที่จุดรับเครื่องครับ พนักงานที่ดูเหมือนเป็นหัวหน้าในโซนรับสินค้าบอกผมว่า กรณีนี้ อย่างมากเราให้แค่เครื่องสีด (ผมไม่แน่ใจเค้าบอกว่าไร แต่คิดว่าคงหมายถึงเครื่อง refurbished) และให้ผมไปกดบัตรคิวติดต่อช่าง

==16.59 กดบัตรคิวครับ== ได้คิว D82 จำนวนรอ 5 คิว
ยืนรออยู่พักหนึ่งได้ครับ เพราะมองไปที่เคาท์เตอร์แล้วเห็นช่างอยู่คนเดียว
แล้วช่างก็กดเรียกครับ...
>> "ช่วงนี้รู้สึกว่า พนักงานทำได้แย่นะครับ"
พนง.A กดเรียกคิวผม ทั้งๆที่ยังไม่เสร็จธุระกับลูกค้าคนก่อนหน้า แล้วพอผมไปรอคิว ไม่มีหันมาคุยกับผมสักคำ ไม่มีบอกเลยว่าให้รอสักครู่ ไม่มีบอกไรสักอย่าง คุยกับลูกค้าท่านเดิมไป
แล้วทีนี้ พนักงานอีกคนเปิดเคาท์เตอร์รับบริการใหม่ข้างๆ กดเรียกเบอร์ครับ ขึ้นเบอร์ประมาณ D85
ผมก็ยื่นบัตรคิวผมให้ดู
พนง.B : "เลยคิวมาแล้วนะครับ รบกวนรอด้านนี้นะครับ" (ให้รอต่อคิวพนง.Aกดเรียกผมนั่นเหละครับ)
ผม : "เค้ากดเรียกผมมา ผมก็รออยู่ตรงนี้"

สักพัก พนง.C มารับเรื่องให้
ผมก็อธิบายให้ฟังว่าเครื่องผมไม่สามารถติดฟิล์มกระจกได้ ไปลองติดมาแล้ว 3 ยี่ห้อ ลองติดไป 5 แผ่นแล้ว แล้วก็โชว์รูปถ่ายที่ฟิล์มไม่สนิทให้เค้าดู (ที่ใช้มือถือเก่าอีกเครื่องถ่าย)

===ช่วงนี้เป็นช่วงที่รอนานมากๆๆๆๆๆเลยครับ เพราะต้องปรึกษาหลายฝ่าย เป็นเคสที่ไม่เคยพบ===

ตอนแรกบอกว่าเป็นที่ฟิล์ม เพราะติดฟิล์มธรรมดาได้ แต่ติดแบบกระจกไม่ได้ >>>> ผมอธิบายเรื่องที่ ฟิล์มกระจกมันแข็ง จึงไม่สามารถงอตามพื้นผิวได้ ละก็บอกว่า ถึงจะลองเอาฟิล์มธรรมดาไปติดตรงส่วนที่โค้งจริงๆยังไงมันก็ติดได้ ไม่ได้แข็งเป็นระนาบเหมือนกระจก

พนง.บอกจะให้ผมส่งเครื่องให้ช่างดู >>>> ผมบอกไม่เอา งั้นเดี่ยวผมจะติดต่อทางแอปเปิ้ลโดยตรงเอง

แล้ว พนง.C ขอเวลาสักครู่ แล้วบอกว่าจะติดต่อช่างให้
พอติดต่อช่าง บอกว่าช่างบอกว่า เป็นที่ฟิล์ม >>>> ผมเลยถามว่า แล้วยังงี้ทำไม iphone6 เครื่องอื่นๆมันถึงสามารถติดฟิล์มยีห้อนี้ได้ ????

แล้วเค้าก็ขอเวลา เค้าก็ติดต่อฝ่ายไหนอีกไม่ทราบ แล้วก็บอกว่า ไม่มีรับประกันเกี่ยวกับเรื่องฟิล์ม >>>> ผมบอกว่า มันไม่ใช่ปัญหาฟิล์ม มันเป็นปัญหาจอ

พอดีว่าไปซื้อไอโฟนกับคุณแม่ (ชื่อเบอร์เป็นของคุณแม่ ทำอะไรทุกอย่างนี่ต้องเสียเวลาสุดๆ ก็เพราะงกสิทธิ์ใช้มานาน) คุณแม่บอกพนักงานให้ตามผจก.สาขามาคุยดีกว่า น่าจะสามารถตัดสินใจเรื่องบริการได้ดีกว่า แต่พนง.บอกว่าผจก.สาขาไม่มาวันนี้ และจะตามรองผจก.ให้

คือต้องบอกว่ารอการจัดการเรื่องนี้มานานมากกกกกกกกกกกกก นานมากๆเลย

==ประมาณ18.10== ในที่สุด รองผจก. มาพบผมกับคุณแม่ ผมเล่าเรื่องให้ทราบ
มีพนง.บอกว่า iphone6 หน้าจอโค้งแบบนี้อยู่แล้ว >>>> แล้วทำไมถึงโค้งแค่เครื่องผม ฟิล์มนี้ติดกับเครื่องอื่นได้ แต่ทำไมติดเครื่องผมไม่ได้

รองผจก.สาขาขอเวลาไปตรวจสอบ ผมรอ คุณแม่ก็หิวเลยลงไปหาอะไรทาน

==ประมาณ18.20== รองพจก.กลับมาพร้อมพนง.อีกคน
พนง.เอาฟิล์มกระจกมาทาบให้ดู อธิบายให้ผมฟังว่า ฟิล์มส่วนใหญ่ก็ติดได้ไม่ทั่วทั้งจอนะครับ (เข้าใจผิดว่าผมต้องการฟิล์มที่ติดได้เต็มจอ = =" ) >>>> ผมเลยบอกว่า ครับใช้ ฟิล์มมันติดได้ไม่เต็มด้านหน้าอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือฟิล์มกระจกผมติดแล้วมันไม่เรียบเสมอ ทั้งๆที่ร้านนั้นเค้าก็ติดให้ลูกค้าคนอื่นไม่เห็นมีปัญหา

ผมเสนอให้ dtac ว่า ถ้ามันเป็นปัญหาที่ฟิล์ม ก็ลองเอาเครื่องอื่นไปติดดู ถ้าติดไม่ได้ ก็แปลว่าเป็นที่ฟิล์ม // แต่ถ้ามีแค่เครื่องผมเครื่องเดียวที่ติดไม่ได้ มันก็แปลว่าเป็นที่เครื่องผมเครื่องเดียวละเหละ

รองผจก.หายไปสักพัก

==ประมาณ18.30== รองผจก.กลับมาพร้อมพนง.คนเดิม พาผมไปที่ร้านติดฟิล์มใกล้ๆ ศูนย์ดีแทค (คนละร้านกับที่ผมไปติด)

******* ทดสอบการติดฟิล์มกันต่อหน้าเลย ********
ผมตกลงไว้ว่า ถ้าติดได้ ก็โอเค ผมซื้อฟิล์มเลย ปัญหาจบ แต่ถ้าติดไม่ได้ก็คงไปเคลียกันเรื่องเครื่องกับ dtac แล้ว

ทดลองติดฟิล์มกระจกยี่ห้อ Focus ของร้านนี้
ก็ยังเหมือนเดิมครับ มือถือผมยังไม่สามารถติดฟิล์มกระจกได้ เห็นกันจะๆ

ลองติดยี่ห้อ Dapat ของร้านนี้
ก็เหมือนเดิมครับ

>>>> ผมเลยบอกรองผจก.ว่า ถ้าอยากให้ชัว ก็ลองหาลูกค้าที่เค้าจะติดฟิล์มกระจก หรือว่าทางศูนย์มีเครื่องตัวอย่างหรือไม่ ให้มาติดดู เอาฟิล์มแผ่นเดียวกันเนี้ยติดเลย ถ้าติดได้ก็แปลว่าเป็นที่เครื่องผมแล้ว

พนง.บอกว่า ที่ศูนย์มีเครื่อง demo เครื่องเดียว คือเครื่องที่แสดงให้ลูกค้าเล่นอยู่ ไม่มีเครื่องอื่น (บอกเป็นนัยๆด้วยว่าถ้าจะเอาเครื่องนั้นอาจต้องรอศูนย์ปิด)

>>>> ผมก็บ่นๆเหมือนเดิม ว่าถ้ามีเครื่องของศูนย์เครื่องไรก็ได้ เอามาลองติดดูได้ไหม

รองพจก.ก็ตัดสินใจให้ไปเอาเครื่อง demo มาลองติดฟิล์ม (ขอชมครับ ที่ตัดสินใจไม่ให้ลูกค้าต้องรอ)

มาทั้งเครื่องที่มีขั้วติดสายเลยครับ

******เครื่อง demo ของศูนย์ สามารถติดฟิล์มแผ่นเดียวกันนั้น ได้แนบสนิท ชนิดที่ว่าไม่ต้องใช้ความพยายามเลยครับ วางปุ๊บ ดูดปั๊บ******

สุดท้ายคือ "เค้าเสนอให้ผมส่งเครื่องให้เค้า เค้าจะจัดส่งให้ apple ตรวจสอบอีกที เพราะไม่สามารถตัดสินใจได้เอง" (เข้าใจครับ การตัดสินใจอยู่ที่แอปเปิ้ล และเคสนี้ก็ไม่เคยมีคนมาเคลม) โดยต้องใช้เวลา 7-14 วัน

ซึ่งผมไม่สะดวก อยากจะกลับไปแจ้งแอปเปิ้ลแคร์โดยตรงเอง แล้วถ้าได้ผลยังไงจะไปแจ้งทางศูนย์อีกที

ทางศูนย์ให้บัตรสตาบัคที่มีเงิน120บาทครับ เติมเงินได้ด้วยครับ =.= คงเป็นค่าเสียเวลาลูกค้า


============================   สรุปนะครับ  =============================

1. เครื่องผมมีปัญหา ไม่สามารถติดฟิล์มกระจกได้เหมือนเครื่องอื่น ซึ่งหมายความว่าเครื่องผมผลิตออกมาไม่ได้มาตรฐานเหมือนเครื่องอื่น ส่วนจออาจมีความโค้งมากกว่าเครื่องอื่น

2. DTAC บริการล่าช้ามากครับ ให้รอแบบเพลียๆอยู่นานมากก ละจริงๆผมบอกตั้งแต่พนง.คนแรกแล้ว ว่าถ้าจะตรวจสอบก็แค่เอาเครื่องผมไปติดฟิล์มเทียบกับเครื่องอื่นดู
ละที่ศูนย์ฯก็พยายามอ้างสาเหตุต่างๆนานา โดยที่ไม่เข้าใจปัญหาอย่างแท้จริง แม้แต่ช่างของ dtac เอง (ที่ทางศูนย์ติดต่อไป) ก็ไม่เข้าใจ และย้ำว่าไม่สามารถเคลมได้
>> ก็พอเข้าใจได้ครับ ผมโชคไม่ดีเอง

***** 3. กรณีอย่างนี้ถ้าผมติดต่อไปทางแอปเปิ้ลที่สิงคโปร์เอง มีโอกาสที่จะได้เครื่องใหม่ และได้เรื่องเร็วกว่าการจัดการในประเทศไทยไหมครับ??

ขอบคุณมากครับ เขียนนานเลย อ่านจบคงเหนื่อย

อันนี้เครื่องผมที่ฟิล์มไม่สนิทนะครับ


อันนี้เครื่อง demo ของศูนย์เองเลย ติดสนิท

ปล. รูปทั้ง 2 ถ่ายคนละเวลานะครับ รูปผมถ่ายที่ร้านแรกด้วยมือถืออีกเครื่อง เป็นภาพที่นำไปแจ้งเรื่อง // ส่วนรูปหลัง ถ่ายที่อีกร้านนึงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่