ปัญหาตัวเครื่องIphone6

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 57 จขกท ได้ไปซื้อเครื่องIphone6 64G สีทอง มาจาค่ายมือถือสีฟ้า

ระหว่างการซื้อก็ทำการตรวจสอบตัวเครื่องก็ไม่พบปัญหาใดๆ แต่พอกลับมาถึงบ้าน ก็เอามาติดฟิล์มกันรอยด้วยตัวเองตามปกติ

ระหว่างที่ติด ทำให้พบปัญหาของตัวเครื่อง คือ ที่หน้าจอมุมบนด้านซ้าย ช่วงปุ่ม เพิ่ม-ลด เสียง พอลองใช้แรงกดบีบเล็กน้อยจะได้ยินเสียง กึก กึกๆ
คล้ายกับว่า ตัวเครื่องและหน้าจอไม่ติด ไม่แนบสนิทกัน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

วันรุ่งขึ้นจึงรีบนำเครื่องไปตรวจสอบที่พารากอน พนักงานแจ้งว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับCosmatic (จำพวกเดียวกับตัวเครื่องมีรอยข่วน)  เป็นปัญหาที่มาจากการผลิต ไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนเครื่องให้ได้ และพนักงานยังแจ้งอีกว่า อาการที่เป็นนั้นไม่ชัดเจนมากพอ (แต่เสียงที่บีบนั้นดังชัดเจนนะ อมยิ้ม20) สรุปแล้วคือทำอะไรไม่ได้

จึงไปอีกshop หนึ่งที่จามจุรีสแควร์ เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาดีมาก แต่ก็แจ้งเหมือนกันว่าเป็นปัญหาด้านCosmatic ซึ่งปัญหานี้จะไม่ส่งผลกับการใช้งาน แต่ถ้าลูกค้าไม่สบายใจ จะนำเครื่องส่งไปยังศูนย์ซ่อมเพื่อตรวจสอบให้ แต่ค่อนข้างใช้เวลาหลายวัน และคิดว่าไม่น่าจะทำการเคลมได้ จขกทจึงตัดสินใจเดินคอตกกลับบ้านเพราะทำอะไรไม่ได้ และหวังว่าจะไม่เกิดปัญหาตามมา

สิ่งที่กังวลคือ เกรงว่ากรณีแบบนี้จะทำให้เครื่องมีปัญหาด้านความชื้นหรือปัญหาด้านอื่นๆตามมาหรือไม่ หากไม่มีจริงๆ จขกทก็สบายใจ ^^
ขอรบกวนผู้มีความรู้ให้คำแนะนำด้วยค่ะ..ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ

สุดท้ายอยากฝากไปยังผู้ที่กำลังจะซื้อเครื่องIphone6 ยังไงลองtestกดดูรอบๆตัวเครื่องด้วยนะคะ
หากว่ามีปัญหาเช่นนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าเราขอไม่รับได้ (ถ้าเดินออกมานอกร้านแล้วหมดสิทธิ์นะคะ)
เจ้าหน้าที่ที่จามจุรีย์บอกอีกว่ามีคนเจอปัญหานี้เช่นกันค่ะ แต่เป็นมุมขวาด้านล่าง ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกันค่ะ

***ล่าสุด จขกท ได้ติดต่อไปยัง Apple Hotline แล้ว ทางApple Hotline แจ้งว่าในกรณีนี้เกิดจากการผลิตจะต้องเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ทางApple Hotline ไม่สามารถจัดการให้ได้เนื่องจากเป็นเครื่องของค่ายสีฟ้า และแนะนำให้ จขกท ไปติดต่อที่ศูนย์ค่ายสีฟ้าอีกครั้งและ ให้ทางค่ายนั้นประสานกับEngineer ของApple ประจำศูนย์ เพื่อตรวจสอบเครื่องค่ะ  เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะมาเพิ่มเติมข้อมูลนะคะ

*****ล่าสุดของที่สุด เมื่อวานวันที่ 5/11/14***** อมยิ้ม03
จขกท ได้ไปยังศูนย์ค่ายสีฟ้า ที่พารากอน พอได้คิว ก็ชี้แจงให้ จนท.ฟัง ทางจนท.(เป็นผญ)ก็ลองกด แต่เค้าบอกว่าเค้าไม่รู้สึกและไม่ได้ยินเลย เราจึงบอกว่าเราไปที่จามจุรีย์มา จนท.ที่นั่นบอกว่าอาการชัดเจนนะ เค้าก็พยายามถามว่าใครบอก หน้าตาเป็นอย่างไร เราเลยจะเปิดคลิปให้เค้าดูว่า เสียงมันจะประมานนี้นะ ทางจนท. ก็รับโทรศัพท์ไป แล้วพูดออกมาว่า "พี่ไม่ฟังค่ะ พี่จะฟังจากเครื่อง เพราะน้องสามารถทำคลิปขึ้นมาได้" ได้ฟังแบบนี้แล้วบอกตรงๆว่า เงิบบบบบบบบ มากและเสียความรู้สึกมาก Service mind เป็นไหมมมม ((แต่ก็เข้าใจนะ มันก็สงสัยกันได้ แต่คุณกำลังทำงานบริการอยู่นะ)) เศร้า

สักพักจนท.ก็เอาเครื่องเข้าไปในห้อง แล้วกลับออกมาพร้อมIphon6 อีกเครื่องหนึ่ง แล้วบอกว่าเครื่องนี้ก็เป็นชัดเจนกว่าของน้องอีก เราก็ลองกดแล้วก็เปนจริงๆ แล้วจนท.ก็พูดต่อว่า แต่เครื่องนี้มาเคลมปัญหาอื่นนะ มันไม่ได้เป็นเครื่องน้องเครื่องเดียว มันเป็นหลายเครื่อง คือพูดประมาณว่ามันเป็นกันหลายเครื่องเคลมไม่ได้หรอก ฟังแล้วยิ่งปวดใจ

สักพักจนท.ก็พูดว่า ถ้าจะเปลี่ยนก็จะเอาเครื่องReplaceให้ และจะแกะเพียงเครื่องเดียว ถ้ามีปัญหาใดๆ ก็เลือกเอาระหว่างเครื่องเดิมกับเครื่องนั้น
คือ เราซื้อมาไม่ถึง 7 วันนะ 5วันก็ยังไม่ถึงเลย เราเลยบอกโอเคไม่เป็นไร คงต้องทำใจจริงๆอมยิ้ม20

ทีนี้เผอิญน้องสาวchatมาบอกเราว่า เมื่อกี๊ไปเปลี่ยนเครื่องที่ทรูมา เนื่องจากปุ่มเปิด-ปิดเสียงไม่แน่น เขย่าแล้วมีเสียง ทางทรูเปลี่ยนให้แบบแทบจะไม่ต้องคุยนาน ได้เครื่องใหม่ไม่ใช่Replaceด้วย ((ซึ่งเครื่องเราเขย่าแล้วมีเสียงเหมือนของน้อง)) เราเลยลองถามว่าแล้วกรณีนี้เปลี่ยนได้ไหม ที่ทรูเปลี่ยนได้นะแล้วก็จะเอาใบเปลี่ยนจากทรูให้ดู..(ถามเพราะอยากรู้เป็นข้อมูลและอยากรู้ว่าจะตอบยังไง)
จนทสาวสวนกลับมาว่า ที่ทรูมีช่างเหรอออออ.. ของค่ายสีฟ้าเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ถ้าเครื่องยังใช้งานได้ เราเลยถามต่อว่า ทรูกับค่ายสีฟ้าDueกับทางAppleคนละProcessกันหรอ..จนท.ตอบแต่ว่าของที่นี่เปลี่ยนไม่ได้



เราก็โอเค ทำใจ ลาก่อนค่ะ ค่ายสีฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาขาพารากอนชั้น4 จำ เจ็บแล้วจำจริงๆ ใครที่กำลังจะไปสอยIphone6 ก็เช็คตัวเครื่องกันดีๆนะคะ จะได้ไม่ปวดหัวกับปัญหาต่างๆ

สุดท้ายขอบคุณจนท.Call Center ของดีแทค ด้วยที่ให้ข้อมูลและบริการอย่างประทับใจค่ะ..อมยิ้ม17

ขออภัยด้วยนะคะพิมพ์ซะยาวเลย ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่