เราใช้ samsung note 3 ปกติถ้าจะต่อเน็ตของดีแทค จะต้องเปิด mobile data เพื่อเชื่อมต่อเน็ต แต่วันนี้ทั้งวันเราไม่ได้เปิด mobile data ที่เอาไว้เชื่อมต่อกับเน็ตดีแทคเลย แถมปิดสัญญาณ wifi ด้วยจะได้ประหยัดแบ็ตมือถือ แต่กลับได้รับ sms แจ้งว่าได้ใช้เน็ตไปเกิน 10 บ.แล้ว พอกลับมาถึงบ้านตอนเย็น เช็คยอดใช้งานใน e-service ปรากฎว่าโดนตัดเงินไป 3 รอบ รวม 32 บ. (รวม vat) แต่ดีแทคกลับส่ง sms มาแจ้งแค่รอบเดียวว่าโดนตัด 10 บ. โกงกันเงียบๆ เลยค่ะ ถ้าไม่เช็คก็คงไม่รู้
แถมก่อนหน้านั้น 5 วัน ดิฉันสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 5 ชม. เล่นได้ 1 เดือน ก็โดนโกงไปเหมือนกัน รายงานการใช้บริการใน e-service แจ้งว่าดิฉันต่อเน็ตในเวลาทำงาน และเวลากลางคืนที่อยู่ที่บ้าน ทั้งที่เวลาเหล่านั้นดิฉันต่อ wifi ของที่ทำงานและที่บ้าน และปิด mobile data ที่เอาไว้เชื่อมต่อเน็ตของดีแทคไว้ตลอดเวลา
พอวันนี้แจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ ทางนั้นส่ง sms กลับมาว่าคืนเงินค่าเน็ตที่หักไปวันนี้แล้ว ... แต่ที่สมัครก่อนหน้านั้น 5 ชม. ก็ไม่ยอมคืนให้ จะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าสายไม่ว่างตลอด ให้ส่ง sms แจ้งไปแทน พอส่ง sms ไปแจ้งว่าให้โทรกลับก็ไม่โทรกลับ
นอกจากนั้นยังได้รับอีเมลตอบกลับหลังจากไปโพสต์ไว้ในเว็บว่า ...
จากการตรวจสอบหมายเลขดังกล่าวใช้งานเป็นเครื่อง smart phone(Samsung N9005 Galaxy Note 3) เนื่องจากคุณสมบัติของเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ Internet เพื่ออัพเดทข้อมูลอัตโนมัติหรือหากมี app ที่มีการเชื่อมต่อตลอดเวลา (เช่น whatsapp,Line) ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้เกิดค่าบริการค่ะถึงไม่จะไม่ได้ใช้งานค่ะ รวมถึงเมื่อใช้งาน wifi กรณีที่อยู่นอกพื้นที่, สัญญาณอ่อน หรือหยุดการเชื่อมต่อ ตัวเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ Internet จาก dtac อัตโนมัติค่ะ
ทั้งนี้ขอแนะนำช่องทางการ เปิด-ปิด สัญญาณ Internet เพิ่มเติมเพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่จะเกิดกรณีที่ท่านไม่ต้องการใช้งานค่ะ
- *104*71#โทรออก =>เป็นการเปิดสัญญาณ Internet ค่ะ
- *104*72#โทรออก =>เป็นการปิดสัญญาณ Internet ค่ะ
อยากบอกว่าเครื่องนี้ ใช้มาปีนึงแล้ว เปิดปิดเน็ตเป็น แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตนี้ก็ใช้มาหลายเดือนไม่เคยมีปัญหา แต่พอมีปัญหาก็มาโทษตัวลูกค้า โทษมือถือซะงั้น ไม่ดูระบบตัวเองเลย แล้วจะให้ต่อเน็ตทีต้องกดรหัสปิดเปิดตลอด ทั้งที่ก่อนหน้าไม่มีปัญหา ถ้ามันยุ่งยากอย่างนี้ใครจะไปใช้!
ที่ตลกคือโทรศัพท์ปิดทั้ง wifi ปิดทั้ง mobile data แต่เครือข่ายของคุณเชื่อมต่อเน็ตให้เองเงียบๆ หักเงินไปเงียบๆ โดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้เลย
ดิฉันใช้บริการดีแทคมาสิบกว่าปี ครอบครัวก็ใช้เหมือนกันหมด และซื้อเบอร์เป็นชุดเรียงเลขกัน เคยประทับใจกับดีแทคมาโดยตลอด แต่มาวันนี้เจอเข้า เสียความรู้สึกมากค่ะ นอกจากจะโดนโกงแล้ว ยังเหมือนหลอกให้คนโทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์ที่สายไม่เคยว่าง จะได้เสียเงินค่าโทรฟรีๆ แล้วก็ต้องมาเสียค่า sms เพื่อแจ้งเรื่องกับทางดีแทค ส่งไปส่งมาไม่จบ และไม่โทรกลับ แย่มาก!
ใครโดน Dtac โกงค่าอินเตอร์เน็ตบ้างคะ !?!
แถมก่อนหน้านั้น 5 วัน ดิฉันสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 5 ชม. เล่นได้ 1 เดือน ก็โดนโกงไปเหมือนกัน รายงานการใช้บริการใน e-service แจ้งว่าดิฉันต่อเน็ตในเวลาทำงาน และเวลากลางคืนที่อยู่ที่บ้าน ทั้งที่เวลาเหล่านั้นดิฉันต่อ wifi ของที่ทำงานและที่บ้าน และปิด mobile data ที่เอาไว้เชื่อมต่อเน็ตของดีแทคไว้ตลอดเวลา
พอวันนี้แจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ ทางนั้นส่ง sms กลับมาว่าคืนเงินค่าเน็ตที่หักไปวันนี้แล้ว ... แต่ที่สมัครก่อนหน้านั้น 5 ชม. ก็ไม่ยอมคืนให้ จะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าสายไม่ว่างตลอด ให้ส่ง sms แจ้งไปแทน พอส่ง sms ไปแจ้งว่าให้โทรกลับก็ไม่โทรกลับ
นอกจากนั้นยังได้รับอีเมลตอบกลับหลังจากไปโพสต์ไว้ในเว็บว่า ...
จากการตรวจสอบหมายเลขดังกล่าวใช้งานเป็นเครื่อง smart phone(Samsung N9005 Galaxy Note 3) เนื่องจากคุณสมบัติของเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ Internet เพื่ออัพเดทข้อมูลอัตโนมัติหรือหากมี app ที่มีการเชื่อมต่อตลอดเวลา (เช่น whatsapp,Line) ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้เกิดค่าบริการค่ะถึงไม่จะไม่ได้ใช้งานค่ะ รวมถึงเมื่อใช้งาน wifi กรณีที่อยู่นอกพื้นที่, สัญญาณอ่อน หรือหยุดการเชื่อมต่อ ตัวเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ Internet จาก dtac อัตโนมัติค่ะ
ทั้งนี้ขอแนะนำช่องทางการ เปิด-ปิด สัญญาณ Internet เพิ่มเติมเพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่จะเกิดกรณีที่ท่านไม่ต้องการใช้งานค่ะ
- *104*71#โทรออก =>เป็นการเปิดสัญญาณ Internet ค่ะ
- *104*72#โทรออก =>เป็นการปิดสัญญาณ Internet ค่ะ
อยากบอกว่าเครื่องนี้ ใช้มาปีนึงแล้ว เปิดปิดเน็ตเป็น แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตนี้ก็ใช้มาหลายเดือนไม่เคยมีปัญหา แต่พอมีปัญหาก็มาโทษตัวลูกค้า โทษมือถือซะงั้น ไม่ดูระบบตัวเองเลย แล้วจะให้ต่อเน็ตทีต้องกดรหัสปิดเปิดตลอด ทั้งที่ก่อนหน้าไม่มีปัญหา ถ้ามันยุ่งยากอย่างนี้ใครจะไปใช้!
ที่ตลกคือโทรศัพท์ปิดทั้ง wifi ปิดทั้ง mobile data แต่เครือข่ายของคุณเชื่อมต่อเน็ตให้เองเงียบๆ หักเงินไปเงียบๆ โดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้เลย
ดิฉันใช้บริการดีแทคมาสิบกว่าปี ครอบครัวก็ใช้เหมือนกันหมด และซื้อเบอร์เป็นชุดเรียงเลขกัน เคยประทับใจกับดีแทคมาโดยตลอด แต่มาวันนี้เจอเข้า เสียความรู้สึกมากค่ะ นอกจากจะโดนโกงแล้ว ยังเหมือนหลอกให้คนโทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์ที่สายไม่เคยว่าง จะได้เสียเงินค่าโทรฟรีๆ แล้วก็ต้องมาเสียค่า sms เพื่อแจ้งเรื่องกับทางดีแทค ส่งไปส่งมาไม่จบ และไม่โทรกลับ แย่มาก!