---------------อึ้ง..เข็มขัดนิรภัย เเคปติว่า------------(มีภาพ)

กระทู้สนทนา
ซื้อเชฟโรเลต เเคปติว่า คันนี้มา ราคาล้านห้ากว่าๆ (ตัวท๊อป) วันนี้ขับไปซื้อของพาเจ้าตัวเล็กลูกชายไปด้วย คาดเข็มขัดนิรภัยให้ ไปถึงห้างลงมาด้านข้าง ปลดเข็มขัดให้ลูก ถึงกับอึ้ง เข็มขัดหลุดมาทั้งยวงตามภาพ ตกใจนึกว่าเราคงดึงเเรงไป เลยลองไปดูที่คนขับ ดึงเบาๆ ออกมาทั้งยวงเเบบเดียวกันเลย  ถ่า่ยรูปมาให้ชม รถเพื่อนๆเป็นเเบบนี้หรือเปล่าคับ....




ก่อนซื้อพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจากโฆษณา เทียบกับยี่ห้อรุ่นอื่นๆ พอสมควร เข้าใจ(ตอนนั้น)ว่าเเคปติว่าน่าจะปลอดภัยสูงสุดเมื่อทียบกับรถเเบบเดียวกัน ทั้งระบบขับเคลื่อน ปรับระดับออโต้ ถุงลมรอบคับยันหลังคา เมื่อเปิดเจอเข็มขัดนิรภัย  ความปลอดภัยเบื่องต้นเป็นเเบบนี้...ทำไงดีหละทีนี้  เเค่เข็มขัดยังดุไม่ปลอดภัย เเล้วถุงลมระ ระบบ ความปลอดภัย จะน่าเชื่อไหมหละทีนี้


..  ข้างล่างคือที่เค้าโฆษณา





อีกขั้นของเทคโนโลยีปรับสมดุลอัตโนมัติ ควบคุมทุกสภาวะขับขี่ได้ดีที่สุด อย่างที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน
Stability ระบบป้องกันและช่วยการควบคุมแบบ 360 องศา ทำงานร่วมกัน 6 ฟังก์ชัน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและควบคุมได้ทุกสถานการณ์
ABS (Anti-Lock Braking System) ระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อก เมื่อเบรกกะทันหัน
EBD (Electronic Brake-Forve Distribution) ระบบกระจายแรงเบรก ที่ช่วยหยุดรถ
ในระยะที่สั้นลง
TCS (Traction Control System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล
ESP (Electronic Stability Program) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
ARP (Active Rollover Protection) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ช่วยกระจายแรงเบรกไปที่รถ
ทั้ง 4 ล้ออย่างสมดุล เพื่อให้ควบคุมรถให้กลับสู่ภาวะปกติได้ง่ายยิ่งขึ้น
HBA (Hydraulic Brake Assist) ระบบเสริมแรงเบรกแบบไฮดรอลิก

สมรรถนะของช่วงล่างที่ให้ความนุ่มนวล เหนือระดับทุกเส้นทาง
ด้วยช่วงล่างหน้าอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และช่วงล่างหลังอิสระแบบ Multi-Link 4 จุด พร้อมระบบยกตัวอัตโนมัติ Self – Levelizer ระบบยกตัวอัตโนมัติ ด้วยการยกตัวให้สูงขึ้น
เมื่อบรรทุกสัมภาระหรือผู้โดยสารหลายคน ให้การทรงตัวดีที่สุดในทุกสถานการณ์
ปรับสมดุลการขับขี่ทุกสภาพถนน
ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ควบคุมและสั่งการด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยประหยัดน้ำมัน ด้วยการถ่ายกำลังสู่ล้อหน้าแบบรถขับเคลื่อนสองล้อบนถนนปกติ และเพิ่มความปลอดภัยบนถนนขรุขระ
ลื่นไถล หรือหล่มโคลน ด้วยการถ่ายแรงบิดจากล้อคู่หน้าสู่ล้อคู่หลังโดยอัตโนมัติ โดยทำงานควบคู่กับระบบเสริมแรงบิดอัจฉริยะ (Active Torque on Demand) เพื่อกระจายแรงบิดที่เหมาะสมที่สุด
เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดทุกเส้นทาง
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control)
เพียงกดปุ่ม เครื่องยนต์และเบรกจะทำงานสัมพันธ์กันโดยอัตโนมัติ เพื่อจำกัดความเร็วของรถ
ขณะลงทางลาดชัน ให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น
ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA (Hill Start Assist)
ในขณะรถหยุดบนทางลาดชัน ระบบจะสั่งการอัตโนมัติ เพื่อป้องกันรถไม่ให้ไหลลงจากทางลาดชันในขณะออกตัว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่