Huawei Maextro S800 ระดับ D+ พรีเซลส์ในราคา 4.9 ล้านบาท


Maextro ซึ่งเป็นแบรนด์ที่สี่ในกลุ่มพันธมิตร Huawei HIMA ได้เปิดตัวรถรุ่นแรก S800 ในงานเปิดตัวแบรนด์ Mate ของ Huawei เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยประกาศราคาพรีเซลส์อยู่ที่ 1 – 1.5 ล้านหยวน (ประมาณ 4.9 – 7.3 ล้านบาท) โดยผู้ที่สนใจต้องวางเงินมัดจำ 20,000 หยวน (ประมาณ 96,000 บาท)
 Maextro เป็นแบรนด์ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Huawei และ JAC โดยถือเป็นแบรนด์ที่มีระดับพรีเมียมที่สุดในกลุ่มพันธมิตร Harmony Intelligent Mobility Alliance (HIMA)
 รถรุ่น Maextro S800 มีขนาดตัวถัง 5480/2000/1536 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3370 มม. เรียกได้ว่ายาวกว่ารถยนต์ส่วนใหญ่บนท้องถนนในปัจจุบันกว่า 99.99% ตามที่ คุณ Richard Yu หรือ Yu Chengdong ประธานหน่วยธุรกิจสมาร์ทคาร์ของ Huawei กล่าวไว้ รถรุ่นนี้ถูกจัดอยู่ในประเภท D+ class executive sedan ปัจจุบันนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน แต่คาดการณ์ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าล้วน (EV)
  
   
 S800 ถูกออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับแบรนด์หรูอย่าง Maybach S-Class และรถจากผู้ผลิตระดับไฮเอนด์ เช่น Rolls Royce โดยถือเป็นหนึ่งในรถยนต์จีนที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์
  
 ดีไซน์ภายนอก
ข้อมูลล่าสุดเผยว่ารถจะมีให้เลือกเพียง 2 โทนสี ได้แก่ สี ม่วงเงิน (ที่เปิดตัวในวันนี้) และ สีดำล้วน ดีไซน์มีความโดดเด่น โดยเฉพาะล้อที่ได้รับการออกแบบในลักษณะที่สื่อจีนเรียกว่า flat bread หรือ pie rings ซึ่งแตกต่างจากล้อแบบซี่ทั่วไป
 S800 เป็นรถที่มีขนาดใหญ่โดยไม่ทำให้รู้สึกเหมือนกล่องเหลี่ยมเหมือนที่พบในรถหรูคู่แข่งหลายๆ รุ่น จุดเด่นของการออกแบบปรากฏชัดเจนที่สุดที่ด้านหน้า ซึ่งกระจังหน้าแม้จะตั้งตรงตามสไตล์ EV แต่ก็มีความโค้งมนที่นุ่มนวลกว่าที่มักพบในรถยนต์หรูทั่วไป เพื่อพยายามสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านการออกแบบระบบไฟที่ล้ำสมัย
  
 ที่ด้านหน้าทั้งสองข้างมีแถบไฟ LED สองแถบที่แบ่งด้วยชุดไฟหน้าหลัก รอบๆ ชุดไฟเหล่านี้มีจุดแสงเล็กๆ ที่เรียงตัวกันคล้ายทางช้างเผือก ลวดลายทางช้างเผือกนี้ยังปรากฏในส่วนต่างๆ ของตัวรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุดไฟท้ายแบบแถบยาวที่เชื่อมต่อกันด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีให้เห็นในรายละเอียดที่ไม่เหมือนใคร เช่น การออกแบบมือจับประตูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
 ดีไซน์ภายใน
  
  
  
  
  
  
 ภายในของ S800 มีจุดเด่นอยู่ที่ หลังคาลายท้องฟ้าประดับดาว และเบาะหลังแบบแยกอิสระ 2 ที่นั่ง แม้ยังไม่มีการเปิดเผยเต็มรูปแบบ แต่ภาพหลุดแสดงให้เห็นว่าบริเวณคอนโซลหน้าจะมีหน้าจอ 3 หน้าจอ
 รถยังมาพร้อม เสากลาง (B Pillar) ที่หนาเป็นพิเศษ และโลโก้ Maextro ในตัวอักษรละตินบริเวณด้านข้างตัวรถ โดยโลโก้ด้านหน้าไม่ได้ยื่นออกมา แต่ฝังแบบเรียบเสมอกับตัวถังเพื่อเพิ่มความปลอดภัย
  
  
  
  
 ฟีเจอร์และเทคโนโลยี
ในงานเปิดตัวมีการกล่าวถึงฟีเจอร์ของรถโดยใช้คำว่า “Super” เช่น:
• Super Cruise (ระบบควบคุมการขับขี่ขั้นสูง)
• Super Maneuverability (การควบคุมที่ยอดเยี่ยม)
• Super Awareness (การรับรู้ขั้นสูง)
• Super Privacy (ความเป็นส่วนตัวสูงสุด)
• Super Communication (การสื่อสารขั้นสูง)
• Super AI (ปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง)
• Super Protection (การป้องกันขั้นสูง)
• Super Reliability (ความน่าเชื่อถือสูง)
 นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ L3 ด้วยเซ็นเซอร์ LiDAR ที่ติดตั้งบนหลังคา และใช้แพลตฟอร์ม Turing รุ่นที่ 2 ซึ่งผสานระบบอัจฉริยะทั้งในด้านการขับขี่ ค็อกพิท และการควบคุมระบบโดเมนในรถ
  
  
 Maextro S800 คาดว่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าจับตามองในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าหรูหราของจีนในอนาคต

#CarNewsChina #CarNewsChinaTH #EV #HEV #PHEV
#edrivthailand #edrivth #cars #Neta #sales #FangYunzhou
#ซีดาน #รถยนต์ไฟฟ้า #รถยนต์อีวี #รถอีวี #รถยนต์EV #ไฮบริด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่