คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
1. รับไหว้พนักงานเสมอ
--เป็นความมีมารยาทของคุณเองค่ะ อาจจะไม่จำเป็น แต่ดีมากๆ เกินความคาดหวังจากลูกเรือหรือผู้ให้บริการไปเยอะมากๆแน่นอน จริงๆพวกเราแค่หวังรอยยิ่มหรือคำทักทายตอบบ้างก็ชื่นใจแล้วค่ะ
2. ยกของและกระเป๋าเองเสมอ แม้จะหรือ พนง เสนอจะช่วยก็ตาม มันไม่ใช่หน้าที่เขา
--ขอบคุณมากๆค่ะ
3. รับเครื่องดื่มที่มีเสมอ ไม่ขออะไรพิเศษ ไม่เสริฟ ก็ไม่ขอ เครื่องบินไม่ใช่บาร์
--จริงๆคุณสามารถถามได้นะคะว่ามีอะไรนอกเหนือจากนี้ย้างรึเปล่า ถ้ามีสามารถขอได้ค่ะ เหล่าลูกเรือเต็มใจให้บริการ แต่ถ้านอกเหนือจากที่มีในรถเข็นอาจจะต้องรอนิดนึงค่ะ
4. รับอาหารที่มี ไม่เคยเปลี่ยน ขอเพิ่ม ถ้าไม่ชอบก็ไม่กิน เครื่องบินไม่ใช่ร้านอาหาร ไม่ใช่ international buffet
--Business น่าจะมีให้เลือกอยู่ค่ะ ถ้ามีช้อยส์ก็ขอเลือกได้ค่ะ แต่ถ้าเหล่าลูกเรือทำหน้าเว้าวอนแล้วบอกว่าขออภัยค่ะ หมดจริงๆ ก็เห็นใจเราบ้างแค่นั้นแหล่ะค่ะ และถ้าไม่อิ่มขอขนงขนมทานได้ค่ะ
5. กล่าวขอบคุณพนง เสมอไม่ว่าการรับบริการใดๆ
--ขอบพระคุณค่ะ
6. อะไรบนที่นั่งเสีย ก็ไม่ต้องเปลียน บ่น หรือว่า พนง ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง
--หูฟังเสียเปลี่ยนได้ค่ะ ถ้าที่นั่งไม่เต็มย้ายในคลาสนั้นๆย้ายที่ได้ ถามได้เลยค่ะ
7. เก็บขยะให้เป็นที่ทาง พับเบาะขึ้น รัดเข็มขัดตามที่กำหนด ส่งคืนหูฟังอย่างเรียบร้อย พับผ้าห่ม
--ขอบคุณมากค่ะ
8. ไม่เปิดโทรศัพท์จนกว่าสัญญาณรัดเข็มขัดจะดับลง
--ขอบคุณค่ะ ตัวเราเคยเดินจากหน้าโซนไปหลังเครื่องมาแล้ว หาว่าsmsใครดัง(ฟะ) เครื่องจะT/Oอยู่แล้วนะเฟ้ย
9. แขวนโค้ตเองหน้าที่นั่งเสมอ พนง งานเยอะแล้ว
--จริงๆถ้ามันเกะกะ ลูกเรือเก็บให้ได้ค่ะ ไม่ลำบากหรอกค่ะ
ปล.เราเคยเป็นลูกเรือสายอื่นนะคะ แต่ถ้าได้เจอผู้โดยสารอย่างนี้รักตายเลย แถมขนมให้ด้วยถุงนึงเอ้า
--เป็นความมีมารยาทของคุณเองค่ะ อาจจะไม่จำเป็น แต่ดีมากๆ เกินความคาดหวังจากลูกเรือหรือผู้ให้บริการไปเยอะมากๆแน่นอน จริงๆพวกเราแค่หวังรอยยิ่มหรือคำทักทายตอบบ้างก็ชื่นใจแล้วค่ะ
2. ยกของและกระเป๋าเองเสมอ แม้จะหรือ พนง เสนอจะช่วยก็ตาม มันไม่ใช่หน้าที่เขา
--ขอบคุณมากๆค่ะ
3. รับเครื่องดื่มที่มีเสมอ ไม่ขออะไรพิเศษ ไม่เสริฟ ก็ไม่ขอ เครื่องบินไม่ใช่บาร์
--จริงๆคุณสามารถถามได้นะคะว่ามีอะไรนอกเหนือจากนี้ย้างรึเปล่า ถ้ามีสามารถขอได้ค่ะ เหล่าลูกเรือเต็มใจให้บริการ แต่ถ้านอกเหนือจากที่มีในรถเข็นอาจจะต้องรอนิดนึงค่ะ
4. รับอาหารที่มี ไม่เคยเปลี่ยน ขอเพิ่ม ถ้าไม่ชอบก็ไม่กิน เครื่องบินไม่ใช่ร้านอาหาร ไม่ใช่ international buffet
--Business น่าจะมีให้เลือกอยู่ค่ะ ถ้ามีช้อยส์ก็ขอเลือกได้ค่ะ แต่ถ้าเหล่าลูกเรือทำหน้าเว้าวอนแล้วบอกว่าขออภัยค่ะ หมดจริงๆ ก็เห็นใจเราบ้างแค่นั้นแหล่ะค่ะ และถ้าไม่อิ่มขอขนงขนมทานได้ค่ะ
5. กล่าวขอบคุณพนง เสมอไม่ว่าการรับบริการใดๆ
--ขอบพระคุณค่ะ
6. อะไรบนที่นั่งเสีย ก็ไม่ต้องเปลียน บ่น หรือว่า พนง ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง
--หูฟังเสียเปลี่ยนได้ค่ะ ถ้าที่นั่งไม่เต็มย้ายในคลาสนั้นๆย้ายที่ได้ ถามได้เลยค่ะ
7. เก็บขยะให้เป็นที่ทาง พับเบาะขึ้น รัดเข็มขัดตามที่กำหนด ส่งคืนหูฟังอย่างเรียบร้อย พับผ้าห่ม
--ขอบคุณมากค่ะ
8. ไม่เปิดโทรศัพท์จนกว่าสัญญาณรัดเข็มขัดจะดับลง
--ขอบคุณค่ะ ตัวเราเคยเดินจากหน้าโซนไปหลังเครื่องมาแล้ว หาว่าsmsใครดัง(ฟะ) เครื่องจะT/Oอยู่แล้วนะเฟ้ย
9. แขวนโค้ตเองหน้าที่นั่งเสมอ พนง งานเยอะแล้ว
--จริงๆถ้ามันเกะกะ ลูกเรือเก็บให้ได้ค่ะ ไม่ลำบากหรอกค่ะ
ปล.เราเคยเป็นลูกเรือสายอื่นนะคะ แต่ถ้าได้เจอผู้โดยสารอย่างนี้รักตายเลย แถมขนมให้ด้วยถุงนึงเอ้า
ความคิดเห็นที่ 31
อะไรที่ช่วยตัวเองได้ โดยไม่ลำบาก ผมก็ช่วยตัวเองก่อนทั้งนั้น
ไม่ว่าจะ เครื่องบิน .. รถไฟ .. เรือ .. รถเมล์
คนที่เค้าต้องการให้ช่วยเหลือมากกว่าผม เช่น ผู้สูงอายุ ยังมีอีกเยอะ
อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้ ผมเคยนึกสงสัยนะ
ปัจจุบัน คนในสังคม หลงระเริงใน "สิทธิ" มากกว่า "มารยาท" แล้วหรือ ...
ไม่ว่าจะ เครื่องบิน .. รถไฟ .. เรือ .. รถเมล์
คนที่เค้าต้องการให้ช่วยเหลือมากกว่าผม เช่น ผู้สูงอายุ ยังมีอีกเยอะ
อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้ ผมเคยนึกสงสัยนะ
ปัจจุบัน คนในสังคม หลงระเริงใน "สิทธิ" มากกว่า "มารยาท" แล้วหรือ ...
แสดงความคิดเห็น
ขึ้น Business Class ของ TG แล้วทำตัวแบบนี้ มันแปลกตรงไหน โดนว่ามาแล้ว
สิ่งที่ทำและมีคนพดจริงๆว่าแปลก
1. รับไหว้พนักงานเสมอ
2. ยกของและกระเป๋าเองเสมอ แม้จะหรือ พนง เสนอจะช่วยก็ตาม มันไม่ใช่หน้าที่เขา
3. รับเครื่องดื่มที่มีเสมอ ไม่ขออะไรพิเศษ ไม่เสริฟ ก็ไม่ขอ เครื่องบินไม่ใช่บาร์
4. รับอาหารที่มี ไม่เคยเปลี่ยน ขอเพิ่ม ถ้าไม่ชอบก็ไม่กิน เครื่องบินไม่ใช่ร้านอาหาร ไม่ใช่ international buffet
5. กล่าวขอบคุณพนง เสมอไม่ว่าการรับบริการใดๆ
6. อะไรบนที่นั่งเสีย ก็ไม่ต้องเปลียน บ่น หรือว่า พนง ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง
7. เก็บขยะให้เป็นที่ทาง พับเบาะขึ้น รัดเข็มขัดตามที่กำหนด ส่งคืนหูฟังอย่างเรียบร้อย พับผ้าห่ม
8. ไม่เปิดโทรศัพท์จนกว่าสัญญาณรัดเข็มขัดจะดับลง
9. แขวนโค้ตเองหน้าที่นั่งเสมอ พนง งานเยอะแล้ว
เห็นเรื่องราวตาม low cost airline แล้วงงกับคนจำนวนมาก จ่ายร้อยอยากได้แสน
เครื่องบินมีไว้เพื่อการเดินทาง พนง มีหน้าที่หลักคือความปลอดภัยของผดส. ไม่ได้เป็นขี้ข้า พนงเสริฟ์ พนง ยกกระเป๋า แล้วคนไทยน้อยมากๆที่รู้จักพูดขอบคุณ บางคนทิ้งข้าวของไว้ทำเครื่องบินเป็นสลัมเหมือนที่อยู่ตัวเอง ตอนที่เรียกร้องสิทธิตัวเองอย่าลิมสิทธิผู้โดยสารท่านอื่น ว่าไม่อยาก delay