เพื่อความพยายามที่จะเข้าเทคโอเวอร์ตลาดคลาวด์สตอเรจที่กำลังร้อนระอุอยู่ให้ได้แบบรวดเร็วฉับไว เพราะมาทีหลังคู่แข่งรายอื่นๆ ล่าสุด จึงทำให้ ไมโครซอฟท์ ตัดสินใจที่จะใช้กลยุทธ์ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์เพื่อดึงลูกค้าเข้ามาให้มากที่สุด ด้วยการประกาศแจกพื้นที่คลาวด์สตอเรจให้ใช้กันแบบไม่อั้น!! สำหรับสมาชิกคนสำคัญที่ใช้บริการ Office 365 ซึ่งข่าวนี้ นับว่าเป็นโชคชั้นที่สองของเหล่าสาวกไมโครซอฟท์เลยทีเดียว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเพิ่งจะทำการปรับเพิ่มจำนวนพื้นที่คลาวด์สตอเรจ สำหรับสมาชิกจากเดิมเป็น 1 เทราไบต์ และแบบฟรีจากเดิมเป็น 15GB
ทั้งนี้ เงื่อนไขใหม่ดังกล่าว จะครอบคลุมสมาชิกผู้ใช้ที่ใช้บริการทั้งรูปแบบ Home, Personal และ University ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ส่วนลูกค้า OneDrive for Business จะได้รับการปรับเงื่อนไขดังกล่าวในปีหน้า
จะว่าไปแล้ว มหากาพย์การแข่งขันทุ่มแจกพื้นที่คลาวด์สตอเรจให้กับลูกค้าที่ผ่านมาทั้งหมดของไมโครซอฟท์ แสดงให้เห็นชัดว่า บริษัทกำลังพยายามที่จะต่อกรกับสองคู่แข่งอย่าง Google และ Dropbox ที่มาก่อน เพราะถ้าเทียบกันระหว่างการเป็นลูกค้าของไมโครซอฟท์และ Google หรือ Dropbox การเป็นลูกค้าของไมโครซอฟท์ จ่ายถูกกว่าแต่ได้พื้นที่มากกว่า ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว งานนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่า แบบไหนจะถูกใจยูสเซอร์มากกว่ากัน
ที่มา TechSpot
ไมโครซอฟท์ ใจปล้ำให้พื้นที่คลาวด์สตอเรจแบบไม่อั้น สำหรับสมาชิก Office 365
เพื่อความพยายามที่จะเข้าเทคโอเวอร์ตลาดคลาวด์สตอเรจที่กำลังร้อนระอุอยู่ให้ได้แบบรวดเร็วฉับไว เพราะมาทีหลังคู่แข่งรายอื่นๆ ล่าสุด จึงทำให้ ไมโครซอฟท์ ตัดสินใจที่จะใช้กลยุทธ์ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์เพื่อดึงลูกค้าเข้ามาให้มากที่สุด ด้วยการประกาศแจกพื้นที่คลาวด์สตอเรจให้ใช้กันแบบไม่อั้น!! สำหรับสมาชิกคนสำคัญที่ใช้บริการ Office 365 ซึ่งข่าวนี้ นับว่าเป็นโชคชั้นที่สองของเหล่าสาวกไมโครซอฟท์เลยทีเดียว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเพิ่งจะทำการปรับเพิ่มจำนวนพื้นที่คลาวด์สตอเรจ สำหรับสมาชิกจากเดิมเป็น 1 เทราไบต์ และแบบฟรีจากเดิมเป็น 15GB
ทั้งนี้ เงื่อนไขใหม่ดังกล่าว จะครอบคลุมสมาชิกผู้ใช้ที่ใช้บริการทั้งรูปแบบ Home, Personal และ University ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ส่วนลูกค้า OneDrive for Business จะได้รับการปรับเงื่อนไขดังกล่าวในปีหน้า
จะว่าไปแล้ว มหากาพย์การแข่งขันทุ่มแจกพื้นที่คลาวด์สตอเรจให้กับลูกค้าที่ผ่านมาทั้งหมดของไมโครซอฟท์ แสดงให้เห็นชัดว่า บริษัทกำลังพยายามที่จะต่อกรกับสองคู่แข่งอย่าง Google และ Dropbox ที่มาก่อน เพราะถ้าเทียบกันระหว่างการเป็นลูกค้าของไมโครซอฟท์และ Google หรือ Dropbox การเป็นลูกค้าของไมโครซอฟท์ จ่ายถูกกว่าแต่ได้พื้นที่มากกว่า ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว งานนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่า แบบไหนจะถูกใจยูสเซอร์มากกว่ากัน
ที่มา TechSpot