ขอผู้รู้อธิบายหน่อยครับ
เพิ่งติดแก๊สระบบหัวฉีดของ Emer ใช้กับรถฟอร์ด
ช่างได้ใส่ ตัวตัดปั๊มติ๊ก Versus ซึ่งในจังหวะเหยียบคันเร่ง มันจะตัดไม่ให้ปั๊มติ๊กทำงาน
และในจังหวะถอนคันเร่ง ( cut off ) จะต่อให้ปั๊มติ๊กทำงาน
ช่วงที่เราขับด้วยความเร็วสูง หรือเร่งจะแซง
แล้วแก๊สหมดพอดี ( มีเสียงเตือน ) ช่วงนี้ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน เครื่องยนต์เลยวูบและดับ
ต้องจอดแอบ แล้วสต๊าทใหม่ ก็ไปต่อได้ไม่มีปัญหา
ช่วงวูบ หรือ เครื่องดับ ผมว่าอันตรายมากๆ
เลยอยากถามว่า ตัวตัดปั๊มติ๊กแบบนี้ มันไม่ได้ออกแบบมาให้รู้ว่าพอแก๊สจะหมด
มันต้องรู้ก่อน ก่อนจะสลับเป็นน้ำมัน มันควรสั่งให้ปั๊มติ๊กทำงานล่วงหน้าก่อนเล็กน้อย
หรือว่าช่างต่อไว้ผิด หรือว่าจูนแก๊สไม่ดี
ในคู่มือของตัวตัดนี้ บอกว่า ตอนแก๊สหมดแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน
จะไม่เจออาการวูบและกระตุกอย่างรุนแรง ซึ่งจะช่วยถนอมเครื่องยนต์
http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-accessories/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%8A%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81/
ติดตัวตัดปั๊มติ๊ก Versus - จังหวะเร่งกำลังจะแซง แก๊สหมดพอดี เครื่องดับ...อันตราย
เพิ่งติดแก๊สระบบหัวฉีดของ Emer ใช้กับรถฟอร์ด
ช่างได้ใส่ ตัวตัดปั๊มติ๊ก Versus ซึ่งในจังหวะเหยียบคันเร่ง มันจะตัดไม่ให้ปั๊มติ๊กทำงาน
และในจังหวะถอนคันเร่ง ( cut off ) จะต่อให้ปั๊มติ๊กทำงาน
ช่วงที่เราขับด้วยความเร็วสูง หรือเร่งจะแซง
แล้วแก๊สหมดพอดี ( มีเสียงเตือน ) ช่วงนี้ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน เครื่องยนต์เลยวูบและดับ
ต้องจอดแอบ แล้วสต๊าทใหม่ ก็ไปต่อได้ไม่มีปัญหา
ช่วงวูบ หรือ เครื่องดับ ผมว่าอันตรายมากๆ
เลยอยากถามว่า ตัวตัดปั๊มติ๊กแบบนี้ มันไม่ได้ออกแบบมาให้รู้ว่าพอแก๊สจะหมด
มันต้องรู้ก่อน ก่อนจะสลับเป็นน้ำมัน มันควรสั่งให้ปั๊มติ๊กทำงานล่วงหน้าก่อนเล็กน้อย
หรือว่าช่างต่อไว้ผิด หรือว่าจูนแก๊สไม่ดี
ในคู่มือของตัวตัดนี้ บอกว่า ตอนแก๊สหมดแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน
จะไม่เจออาการวูบและกระตุกอย่างรุนแรง ซึ่งจะช่วยถนอมเครื่องยนต์
http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-accessories/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%8A%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81/