คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เรื่องแรกครับ ในส่วนของ Modem
ตามภาพ
ถ้าเข้าไปตั้งค่า Modem ได้
ให้เข้าไปหน้าจอ LAN Setting
เพื่อเปลี่ยนค่า DNS ก่อนเลยครับ
ในหน้า LAN Setting ของ Modem คุณจะมีค่า DNS อยู่ 2 บรรทัด
บรรทัดบน จะแสดงเป็น 107.181.174.150
บรรทัดล่างจะแสดง 8.8.8.8
ให้เปลี่ยน บรรทัดบนเป็น 8.8.8.8
บรรทัดล่าง เป็น 8.8.4.4
ครับ
ถ้าเปลี่ยนเสร็จแล้ว กด Save แล้วเปลี่ยนไปดูหน้าจออื่นของ MOdem
แล้วกลับมาดูหน้า DNS ใหม่
ถ้าค่า ไม่เปลี่ยนให้
ให้เลี่ยงไปใช้ FireFox ในการเปลี่ยนค่านี้ครับ
(เคยเจอ Chrome มีปัญหา เปลี่ยนค่า DNS ไม่สำเร็จ ครับ)
ตามภาพ
ถ้าเข้าไปตั้งค่า Modem ได้
ให้เข้าไปหน้าจอ LAN Setting
เพื่อเปลี่ยนค่า DNS ก่อนเลยครับ
ในหน้า LAN Setting ของ Modem คุณจะมีค่า DNS อยู่ 2 บรรทัด
บรรทัดบน จะแสดงเป็น 107.181.174.150
บรรทัดล่างจะแสดง 8.8.8.8
ให้เปลี่ยน บรรทัดบนเป็น 8.8.8.8
บรรทัดล่าง เป็น 8.8.4.4
ครับ
ถ้าเปลี่ยนเสร็จแล้ว กด Save แล้วเปลี่ยนไปดูหน้าจออื่นของ MOdem
แล้วกลับมาดูหน้า DNS ใหม่
ถ้าค่า ไม่เปลี่ยนให้
ให้เลี่ยงไปใช้ FireFox ในการเปลี่ยนค่านี้ครับ
(เคยเจอ Chrome มีปัญหา เปลี่ยนค่า DNS ไม่สำเร็จ ครับ)
แสดงความคิดเห็น
Router D-Link DIR-605L ขึ้นสัญญาณ Connected ต่อใช้เนทไม่ได้ โทรไป Callcenter ก็ตัดสายทิ้ง
เข้ามาเช็คก็ขึ้นว่า Connected ทุกอย่าง แต่ทั้งเนทบนคอมและบน WIFI ไม่สามารถเล่นได้เลย บน WIFI สามารถ Connect ได้ แต่จะขึ้นว่าไม่มีบริการอินเทอร์เนท
เจ้า Router DIR-605L (192.168.0.1) ตัวนี้ต่ออยู่กับ ADSL Router ของ TOT (192.168.1.1)
รีเซ็ทกล่องก็แล้ว ลอง Update Firmware ก็แล้ว ก็เหมือนเดิม
ตัดสินใจโทร Call Center 02-611-7997 โทรไปตอน 4 โมงเย็น (ในเว็บบอกบริการ 9.00-17.00 น.) รอสักพักตัดสายเราทิ้ง อ้าวอะไรวะ ลองโทรใหม่ เหมือนเดิม ดังอยู่สักพักก็ตัดสายทิ้ง ระกำจริงๆ
เลยต้องหันมาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆชาวพันธุ์ทิพย์ดีกว่า
ปล. เฮ้ย....ลืมปิดแท็บ Bookmark