สวัสดีครับ อยากจะรบกวนผู้รู้ช่วยตอบคำถามหน่อยครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนนี้ญาติของผมทำงานอยู่ที่อเมริกา (business trip ช่วงสั้นๆ) และจะกลับมาช่วงปลายปี ผมเลยจะถือโอกาสฝากซื้อ iphone 6 มาด้วย
ผมก็เลยให้ญาติเชคกับทาง apple ผ่านระบบ online chat สอบถามเรื่องการรับประกัน เจ้าหน้าที่ (US) ตอบว่า iphone 6 ทุกเครื่องนั้นมีประกันแบบ worldwide ติดมาอยู่แล้ว สามารถใช้เงื่อนไขรับประกันได้ทุกที่ ที่ apple shop ในประเทศไทย และทั่วโลก...
หลังจากนั้น วันนี้ (20 ตค. 57) ผมได้โทรไปสอบถาม apple care 001-800-65-6957 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เชคข้อมูล และ confirm ว่า เงื่อนไขรับประกันสามารถใช้ได้ที่เมืองไทยจริงๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้โทรไปเชคกับทาง US แล้ว และบอกผมว่า ถ้าหากศูนย์ไม่ยอมให้เคลม สามารถอ้างอิง case number เป็น reference ได้ว่า apple ยืนยันเรื่องประกันเครื่องที่ซื้อจาก apple store จริงๆ และทางศูนย์ต้อง support
เพียงแค่ว่า
1. ญาติผมควรจะซื้อจาก apple shop หรือสั่ง online จาก apple store.
2. ถ้าผมซื้อเครื่องจากอเมริกาเข้ามาใช้ที่เมืองไทยวันนี้ ซึ่งในเมืองไทยยังไม่มีขาย แล้วเกิดว่าเครื่องผมเสียก่อนวันที่จะมีการขายในไทย ผมจะยังเอาเข้าศูนย์ไม่ได้ เท่านั้นเอง ซึ่งจะเอาเข้าซ่อมได้หลังวันที่ 31 ตุลาคม 57
แต่จากที่หลายๆคนจะซื้อเครื่องหิ้ว แล้วมีคนบอกว่าบอกว่า
"ประกันศูนย์ก็ไม่มี รอเครื่องศูนย์ดีกว่าพี่น้อง"
"iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ขายอยู่ตอนนี้ ไม่ได้เครื่องศูนย์ไทย เป็นเครื่องหิ้วจากต่างประเทศ ดังนั้นไม่มีประกันในประเทศไทย"
ซึ่งผมคิดว่า ข้อมูลเหล่านี้คงจะอ้างอิงมาจากสมัย iphone 5 หรือ 5s...
ก็เลยงง ว่าจริงๆแล้ว มันเป็นยังไงกันแน่ครับ...
หรือว่าเป็นเพราะไม่มีใบเสร็จตัวจริงที่ซื้อจากทาง apple shop? ทางศูนย์ไทยเลย ไม่ยอมเปลี่ยนให้
ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ... คือ ราคา iphone 6, 128 GB ที่เมกา ราคาเครื่องละ 849$ = 27516 (32.4บาท / 1$) ผมก็ว่ายังคุ้มกว่าเครื่องศูนย์นะ ถ้ามีประกันแบบที่เค้าว่าจริงเนี่ย (ราคา iphone6 ข่าวลือล่าสุด 128 gb 31900)... ต่างกัน 4000 เลยอ่ะ
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ เรื่องประกันของ iphone 6 ที่ซื้อมาจากอเมริกาเข้ามาใช้ที่ไทย
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนนี้ญาติของผมทำงานอยู่ที่อเมริกา (business trip ช่วงสั้นๆ) และจะกลับมาช่วงปลายปี ผมเลยจะถือโอกาสฝากซื้อ iphone 6 มาด้วย
ผมก็เลยให้ญาติเชคกับทาง apple ผ่านระบบ online chat สอบถามเรื่องการรับประกัน เจ้าหน้าที่ (US) ตอบว่า iphone 6 ทุกเครื่องนั้นมีประกันแบบ worldwide ติดมาอยู่แล้ว สามารถใช้เงื่อนไขรับประกันได้ทุกที่ ที่ apple shop ในประเทศไทย และทั่วโลก...
หลังจากนั้น วันนี้ (20 ตค. 57) ผมได้โทรไปสอบถาม apple care 001-800-65-6957 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เชคข้อมูล และ confirm ว่า เงื่อนไขรับประกันสามารถใช้ได้ที่เมืองไทยจริงๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้โทรไปเชคกับทาง US แล้ว และบอกผมว่า ถ้าหากศูนย์ไม่ยอมให้เคลม สามารถอ้างอิง case number เป็น reference ได้ว่า apple ยืนยันเรื่องประกันเครื่องที่ซื้อจาก apple store จริงๆ และทางศูนย์ต้อง support
เพียงแค่ว่า
1. ญาติผมควรจะซื้อจาก apple shop หรือสั่ง online จาก apple store.
2. ถ้าผมซื้อเครื่องจากอเมริกาเข้ามาใช้ที่เมืองไทยวันนี้ ซึ่งในเมืองไทยยังไม่มีขาย แล้วเกิดว่าเครื่องผมเสียก่อนวันที่จะมีการขายในไทย ผมจะยังเอาเข้าศูนย์ไม่ได้ เท่านั้นเอง ซึ่งจะเอาเข้าซ่อมได้หลังวันที่ 31 ตุลาคม 57
แต่จากที่หลายๆคนจะซื้อเครื่องหิ้ว แล้วมีคนบอกว่าบอกว่า
"ประกันศูนย์ก็ไม่มี รอเครื่องศูนย์ดีกว่าพี่น้อง"
"iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ขายอยู่ตอนนี้ ไม่ได้เครื่องศูนย์ไทย เป็นเครื่องหิ้วจากต่างประเทศ ดังนั้นไม่มีประกันในประเทศไทย"
ซึ่งผมคิดว่า ข้อมูลเหล่านี้คงจะอ้างอิงมาจากสมัย iphone 5 หรือ 5s...
ก็เลยงง ว่าจริงๆแล้ว มันเป็นยังไงกันแน่ครับ...
หรือว่าเป็นเพราะไม่มีใบเสร็จตัวจริงที่ซื้อจากทาง apple shop? ทางศูนย์ไทยเลย ไม่ยอมเปลี่ยนให้
ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ... คือ ราคา iphone 6, 128 GB ที่เมกา ราคาเครื่องละ 849$ = 27516 (32.4บาท / 1$) ผมก็ว่ายังคุ้มกว่าเครื่องศูนย์นะ ถ้ามีประกันแบบที่เค้าว่าจริงเนี่ย (ราคา iphone6 ข่าวลือล่าสุด 128 gb 31900)... ต่างกัน 4000 เลยอ่ะ