[CR] ประสบการณ์อึ้งๆ กับการใช้บริการส่งอาหารของ FoodPanda Delivery เชียงใหม่

กระทู้รีวิว
ใช้บริการส่งอาหารของฟู้ดแพนด้ามาตั้งแต่แรกเริ่มเข้ามาในเชียงใหม่ (ราวๆต้นปีที่แล้ว) ครั้งแรกสุดที่ใช้บริการก็ผิดหวังเล็กน้อยเพราะใช้เวลาส่งร่วมชั่วโมงและพนักงานไม่เตรียมตังค์ทอนสำหรับแบงค์พันมา แต่ครั้งต่อๆมาก็โอเค ใช้เวลาส่งราว ๆ 40-50 นาที .. มีอีกครั้งก็ผิดหวัง แต่เป็นเพราะร้านอาหารที่ได้รีวิวดีแต่อาหารที่ได้ผิดหวังมาก ซึ่งไม่ใช่ความผิดของฟู้ดแพนด้าแต่อย่างใด

มาเมื่อสองวันก่อน สั่งอาหารตามปกติช่วง 19.20 น. สั่งร้านที่สั่งเป็นประจำ และเมนูที่สั่งอยู่บ่อยๆเช่นกัน คือ Spinach Puff และ Mushroom soup จากร้าน Coco Salad ซึ่งได้เจอประสบการณ์ไม่ค่อยดีนัก เพราะน้องที่มาส่งอาหารเห็นว่าไม่เคยมาแถวนี้ (แถวบ้านเรา..สันผีเสื้อ ท่าเดื่อ) เลยหลงไปหลงมา แต่ที่ค่อนข้างโมโหคือ นอกจากจะหิว (ใช้เวลาร่วมชั่วโมงในการส่ง) น้องคนส่งยังไม่ค่อยฟังเวลาเราอธิบาย เช่นบอกว่าเลี้ยวเข้าซอยแล้วเลี้ยวซ้าย .. น้องดันเลี้ยวขวา ฯลฯ ก็เลยพอน้องเค้ามาส่งที่บ้าน เราก็เริ่มหงุดหงิดล่ะ เพราะอาหารมาราวๆสองทุ่มครึ่ง หิวมากแล้วค่ะ แต่ที่ทำให้โมโหหิวขึ้นไปอีกคือ อาหารที่ส่งมาผิด!

สั่ง spinach puff ไป ซึ่งเป็นอาหารหลัก กลับได้มาเป็น spinach Cheese ซึ่งเป็นของทานเล่นจานเล็กๆ คือมันหิวมากอยู่แล้ว อาหารมาถึงก็นึกว่าจะได้กินล่ะ เปิดมาเป็นก้อนนิดเดียวอึ้งไปเลย แต่ก็ต้องกินเพราะหิวมากแล้ว ก่อนกินเราก็โทร.ไปหาฟู้ดแพนด้า น้องที่รับสายก็พูดจาดีสุภาพ เราบอกว่าอาหารมาส่งผิดนะคะ แต่พี่จะกินแล้วนะเพราะหิวมากๆแล้ว น้องเค้าก็ ค่ะๆ ขอโทษด้วยอย่างมาก แล้วก็วางหูไป ... ผ่านไปราว 10 นาที น้องเค้าก็โทร.กลับมาบอกว่า ทางเราจะคืนเงินให้ทั้งหมดนะคะ เราได้ฟังก็รู้สึกดีมากๆ เออแฮะ เป็นการบริการที่ดีมาก ประทับใจ ก็ขอบคุณน้องเค้าไป .. แต่ผ่านไปราว 5 นาที น้องโทร.กลับมาอีกรอบบอกว่า "พี่ค่ะ ทางร้านบอกว่าส่งถูกแล้วนะคะ" เราก็ตอบไปว่า "จะถูกได้ไง พี่สั่งเมนูนี้มาสี่รอบแล้ว งั้นสามรอบแรกก็ส่งผิดหน่ะสิ" ... น้องเค้าก็ยืนยันคำเดิมว่า ร้านบอกว่าส่งถูกแล้ว ... เราก็ไม่รู้จะตอบยังไงอีก แถมปิดท้ายคือ "เอ่อ พี่ค่ะ ไม่ทราบว่าพี่ทานอาหารไปหรือยังค่ะ ทางฝ่ายบัญชีบอกว่าจะคืนเงินได้แต่เราต้องได้รับอาหารคืนก่อนคะเท่านั้นค่ะ" .....
ไอ้เราก็ "น้องจ๋า พี่บอกแล้วไงว่าพี่จะกินแล้ว หิวมากกกก จะไปเหลือเหรอจ้ะ" .. น้องเค้าก็เลยบอกว่างั้นคงคืนเงินไม่ได้แล้วค่ะ คืนได้แค่ส่วนต่างระหว่างสองเมนู

เราก็งงๆเล็กน้อย แล้วก็บอกน้องเค้าว่า งั้นพี่ขอคุยกับผจก.หน่อยคะ น้องก็บอกว่า ผจก.กลับบ้านแล้วค่ะ พรุ่งนี้จะให้โทร.หานะคะ

วันรุ่งขึ้นเราก็เลยส่งอีเมลไป complain ที่กรุงเทพ ก็เล่าเรื่องที่เกิดให้ทางนั้นฟังและบ่นไปด้วย รู้สึกผิดหวังซ้ำซ้อน รู้สึกว่าเรามีสิทธิบ่นได้เพราะเป็นลูกค้าประจำใช้บริการมากกว่าสิบครั้งแล้ว

ที่อึ้งที่สุดคือตอนนี้.....

วันรุ่งขึ้น ผจก.ทางเชียงใหม่โทร.มา บอกว่าขอโทษอย่างมาก (สุภาพ น่ารักค่ะ) แล้วก็จะขอคืนเงินให้ทั้งหมด เราก็ดีใจค่ะ เงินจำนวนไม่มาก พี่ไม่ได้สนใจตรงจำนวนเงินเลย (307 บาท) แต่พี่รู้สึกดีมากที่ดูแลลูกค้าประจำกันดี ก็จะได้เป็นลูกค้ากันต่อๆไป ... น้องเค้าก็เงียบไปนิดนึงและอ้อมแอ้มๆบอกว่า
"แต่ทางกทม.ตัดสินใจมาว่า จะขอยกเลิกให้บริการคุณพี่นะคะ" ...................

เราก็ "เอ่อ อะไรนะ หมายความว่ายังไงค่ะ" ... น้อง "คือเราจะไม่ให้บริการคุณพี่แล้วนะคะ เพราะคุณพี่อยู่ไกล" .. เรา "บ้านพี่อยู่ใกล้กว่าร้านอาหาร Coco Salad อีกเนี่ยะนะคะ และบริษัทน้องก็มาส่งให้พี่หลายรอบแล้วด้วย" ... "เอ่อค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆ เป็นการตัดสินใจของทางกทม.ค่ะ"

เราก็อึ้งไปเลย....................

เลยบอกน้องไปว่า พี่อึ้งนะคะ อึ้งมาก ไม่เคยเจอการบริการและการตัดสินใจแก้ปัญหาต่อลูกค้าประจำแบบนี้จากที่ไหนเลย.. แต่ก็จะยอมรับค่ะ แต่ขอฝากน้องไปบอกทางกทม.ให้พี่ทีว่า พี่เสียใจและอึ้งมาก พี่คงต้องเอาไปบอกต่อนะคะ พี่จะไม่แต่งเรื่อง จะไม่โกหก จะไม่เสริมแต่ง จะเอาไปบอกต่อว่านี่คือสิ่งที่ Food Panda ตัดสินใจทำกับพี่ ก็ขอบคุณมากคะสำหรับเงินที่คืนมาอีก 200 กว่าบาท"

ก็นี่แหล่ะค่ะ ประสบการณ์อึ้งๆกับการใช้บริการส่งอาหารที่บ้าน

ตอนนี้เลยจะหันไปใช้บริการของอีกบริษัทที่อยู่มานานกว่าในเชียงใหม่ คือ Meal On Wheels แทน (ตอนแรกไม่ได้ใช้เพราะไม่รู้จัก ฟู้ดแพนด้าเค้าโฆษณาเยอะกว่ามาก)

ขอบคุณทุกคนมากคะที่เข้ามาอ่าน จริงๆก็ไม่มีอะไรมาก แต่แค่อึ้งกับการตัดสินใจของทางบริษัทแม่ แบบว่า "ลูกค้าคนนี้เรื่องมาก ตัดทิ้งเลย" มากกว่า .... เค้าคงมีลูกค้าเยอะแล้ว เลยจะตัดทิ้งคนสองคนคงไม่กระทบอะไรเค้า ดีกว่าต้องมาบริการลูกค้าขี้บ่น .. เฮ้อ
ชื่อสินค้า:   food panda
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่