เมื่อสักครู่ผมโทรไป Call Center ครับ รับรู้ได้ถึงความไม่ค่อยเต็มใจ และจริงใจที่จะรับผิดชอบให้กับลูกค้าเท่าที่ควร
1. พอโทรไปแจ้งปัญหา ก็คุยกะเค้า ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับเพื่อนๆ หลายๆ คน ซึ่งทาง CC ก็พูดแค่ว่าค่ะๆๆ แล้วก็เงียบ ประหนึ่งว่าตรูฟังมาเยอะแล้ว เบื่อ...!!!
2. ถามว่าจะรับผิดชอบหรือชดเชยยังไง ก็บอกแค่ว่าขอโทษในความไม่สะดวก ทางเราปรับเปลี่ยนด้วยเหตุผล ... บลาๆๆ แล้วเงียบอีกครั้ง (น้ำเสียง เย็นชามาก ...)
3. หาข้ออ้างสารพัด เช่น ช่อง GMM Football Euro เป้นช่องฟรี ลูกค้าทุกแพ็คเกตสามารถดูได้ เพราะฉะนั้น ไม่เกี่ยวว่าคุณซื้อแพ็คเกตอะไร แล้วทางบริษัททำให้คุณเสียเปรียบ (ดู..ดู ... มันพูดงี้ได้ไง ฟร่ะ...)
4. ผมอึ้งไปสักพัก จึงตั้งตัวได้ เลยบอกไปอีกว่า (พอดีผมก็ไม่ค่อยชัวร์ เรื่องพวกนี้ เพราะใจจริงอยากดูช่อง Football Euro อยาดู Bayern โว้ยยย...) ผมบอกว่าโอเค แต่ในเมื่อผมซื้อ CTHZ 365 วัน ซึ่งก่อนนห้านี้มันคือแพ็คเกตที่สูงที่สุด ดูได้ครบทุกอย่าง แต่วันนี้คุณมาจำกัดช่องนู้นนี่นั่น แล้วผมดูช่องหรือรายการที่ผมเคยดูได้ วันนี้ดูไม่ได้ มันยังไง เท่ากับว่าเอาเปรียบลูกค้า โฆษณาไว้แต่ทำไม่ได้ตามที่พูด แล้วยังงี้เท่ากับผมจ่ายเงินเต็ม แต่ได้ของไม่ครบใช่มั้ย????
5. พอผมพูดเรื่องนี้ สถานการณ์เริ่มเปลี่ยน CC จึงบอกว่าเค้าจะชดเชยให้โดยปรับแพ็คเกตเป็น Beyond ถามต่อว่า...อย่างไรบ้าง มีเงื่อนไขอะไรบ้าง
6. เค้าก็ตอบกลับมาว่า จะชดเชยในแบบที่ แพ็คเกตหลัง 1 ต.ค. ของเราจนถึงวันสิ้นสุดเหลือเท่าไหร่ มีมูลค่าเท่าไหร่ ก็จะคืนตามมูลค่าของแพ็คเกตใหม่ให้ตามมูลค่าที่เหลือ หากมีเศษจะปัดขึ้น
- คราวนี้ผมลองมาคิดดู สมมุติว่า ของผม 365 CTHZ เริ่ม 06/09/14 - 06/09/15 มูลค่าที่แท้จริงตอนนั้นคือ 999 ซื้อ 1 แถม 1 = 999*6 =5,994 บาท ตอนนี้ผมมา 1 เดือน เดือนตุลานี้คือเดือนที่ 2 ซึ่งเป้นของแถมจากเดือนที่ 1 ก็เท่ากับว่าตอนนี้มูลแพ็คเกตผมเหลือ 999*5 = 4,995 บาท
ถ้าตามที่เค้าแจ้งผมมาชดเชยตามมูลค่าที่เหลือเทียบกับมูลค่าของใหม่ = 4,995 / 1,249 = ประมาณ 4 เดือน แสดงว่าผมจะได่ชดเชยแค่ 4 เดือนเองหรอ...
- หรือถ้าคิดอีกแบบคือ เหลือ 11 เดือน = 999*11 = 10,989 บาท เท่ากับได้ชดเชย 10,989/1,249 = 8 เดือนกว่าๆ ถึง 9 เดือน
(ปล. ไม่รู้คิดแบบนี้ถูกรึเปล่า ต้องรอทาง GMM ติอต่อมาว่าจะชดเชยให้เท่าไหร่ อันนี้ผมลองคำนวณตามที่ CC แจ้งมาเท่านั้น)
คำถามคือ มันยุติธรรมมั้ย กับสิ่งที่คุณทำกับลูกค้า เพราะผมและลูกค้าคนอื่นๆ ไม่ได้ต้องการพังโปรแกรมแบบใหม่ที่คุณ เสนอมา โดยเฉพาะรายการกากๆ ของ CTH ที่ขนาดลูกค้า CTH สายตรงยังไม่เอาเลย แล้วมายัดเยียดให้ GMM มาปรับรายการมั่วซั่วแบบนี้ ก็คงอยู่ในธุรกิจนี้ลำบากพูดเลย วันใดที่ลิขสิทธิ Premier หมดเมื่อไหร่ คุณก็ไม่ปัญญาทำอะไรแล้ว และผมก็เชื่อว่า TRUE ก็คงไม่ปล่อยให้หลุดมือไปอีกแน่นอน ส่วน RS เค้าก็ชัดเจนของเค้าในระดับนึง ที่น่าห่วงคือ GMM นี่แหละ โดน CTH ทำซะเละไปหมด ถ้าไม่ถอนตัวออกคงลำบาก ลูกค้าหายหมด สำหรับผมครั้งเดียวพอสำหรับอะไรก็ตามที่มีโลโก้ CTH (เพราะส่วนตัวไปได้อยากซื้ออยู่แล้ว แต่ที่ซื้อ CTHZ เพราะมันดูน่าจะคุ้มกว่าแบบอื่น จริงๆ ดูแต่บุนเดสอย่างเดียว ดูบอลเยอรมันมานาน เท่าที่จำได้ก็ 15 ปี ครึ่งชีวิตที่ตามมาตลอด ไม่ได้สนใจ EPL สักเท่าไหร่ T^T)
ใครที่ยังไม่ได้ติดต่อ GMM Call center ลองติดต่อดูนะครับ แล้วเอามาแชร์กัน ใครได้รับชดเชยอะไรบ้าง!!!
1. พอโทรไปแจ้งปัญหา ก็คุยกะเค้า ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับเพื่อนๆ หลายๆ คน ซึ่งทาง CC ก็พูดแค่ว่าค่ะๆๆ แล้วก็เงียบ ประหนึ่งว่าตรูฟังมาเยอะแล้ว เบื่อ...!!!
2. ถามว่าจะรับผิดชอบหรือชดเชยยังไง ก็บอกแค่ว่าขอโทษในความไม่สะดวก ทางเราปรับเปลี่ยนด้วยเหตุผล ... บลาๆๆ แล้วเงียบอีกครั้ง (น้ำเสียง เย็นชามาก ...)
3. หาข้ออ้างสารพัด เช่น ช่อง GMM Football Euro เป้นช่องฟรี ลูกค้าทุกแพ็คเกตสามารถดูได้ เพราะฉะนั้น ไม่เกี่ยวว่าคุณซื้อแพ็คเกตอะไร แล้วทางบริษัททำให้คุณเสียเปรียบ (ดู..ดู ... มันพูดงี้ได้ไง ฟร่ะ...)
4. ผมอึ้งไปสักพัก จึงตั้งตัวได้ เลยบอกไปอีกว่า (พอดีผมก็ไม่ค่อยชัวร์ เรื่องพวกนี้ เพราะใจจริงอยากดูช่อง Football Euro อยาดู Bayern โว้ยยย...) ผมบอกว่าโอเค แต่ในเมื่อผมซื้อ CTHZ 365 วัน ซึ่งก่อนนห้านี้มันคือแพ็คเกตที่สูงที่สุด ดูได้ครบทุกอย่าง แต่วันนี้คุณมาจำกัดช่องนู้นนี่นั่น แล้วผมดูช่องหรือรายการที่ผมเคยดูได้ วันนี้ดูไม่ได้ มันยังไง เท่ากับว่าเอาเปรียบลูกค้า โฆษณาไว้แต่ทำไม่ได้ตามที่พูด แล้วยังงี้เท่ากับผมจ่ายเงินเต็ม แต่ได้ของไม่ครบใช่มั้ย????
5. พอผมพูดเรื่องนี้ สถานการณ์เริ่มเปลี่ยน CC จึงบอกว่าเค้าจะชดเชยให้โดยปรับแพ็คเกตเป็น Beyond ถามต่อว่า...อย่างไรบ้าง มีเงื่อนไขอะไรบ้าง
6. เค้าก็ตอบกลับมาว่า จะชดเชยในแบบที่ แพ็คเกตหลัง 1 ต.ค. ของเราจนถึงวันสิ้นสุดเหลือเท่าไหร่ มีมูลค่าเท่าไหร่ ก็จะคืนตามมูลค่าของแพ็คเกตใหม่ให้ตามมูลค่าที่เหลือ หากมีเศษจะปัดขึ้น
- คราวนี้ผมลองมาคิดดู สมมุติว่า ของผม 365 CTHZ เริ่ม 06/09/14 - 06/09/15 มูลค่าที่แท้จริงตอนนั้นคือ 999 ซื้อ 1 แถม 1 = 999*6 =5,994 บาท ตอนนี้ผมมา 1 เดือน เดือนตุลานี้คือเดือนที่ 2 ซึ่งเป้นของแถมจากเดือนที่ 1 ก็เท่ากับว่าตอนนี้มูลแพ็คเกตผมเหลือ 999*5 = 4,995 บาท
ถ้าตามที่เค้าแจ้งผมมาชดเชยตามมูลค่าที่เหลือเทียบกับมูลค่าของใหม่ = 4,995 / 1,249 = ประมาณ 4 เดือน แสดงว่าผมจะได่ชดเชยแค่ 4 เดือนเองหรอ...
- หรือถ้าคิดอีกแบบคือ เหลือ 11 เดือน = 999*11 = 10,989 บาท เท่ากับได้ชดเชย 10,989/1,249 = 8 เดือนกว่าๆ ถึง 9 เดือน
(ปล. ไม่รู้คิดแบบนี้ถูกรึเปล่า ต้องรอทาง GMM ติอต่อมาว่าจะชดเชยให้เท่าไหร่ อันนี้ผมลองคำนวณตามที่ CC แจ้งมาเท่านั้น)
คำถามคือ มันยุติธรรมมั้ย กับสิ่งที่คุณทำกับลูกค้า เพราะผมและลูกค้าคนอื่นๆ ไม่ได้ต้องการพังโปรแกรมแบบใหม่ที่คุณ เสนอมา โดยเฉพาะรายการกากๆ ของ CTH ที่ขนาดลูกค้า CTH สายตรงยังไม่เอาเลย แล้วมายัดเยียดให้ GMM มาปรับรายการมั่วซั่วแบบนี้ ก็คงอยู่ในธุรกิจนี้ลำบากพูดเลย วันใดที่ลิขสิทธิ Premier หมดเมื่อไหร่ คุณก็ไม่ปัญญาทำอะไรแล้ว และผมก็เชื่อว่า TRUE ก็คงไม่ปล่อยให้หลุดมือไปอีกแน่นอน ส่วน RS เค้าก็ชัดเจนของเค้าในระดับนึง ที่น่าห่วงคือ GMM นี่แหละ โดน CTH ทำซะเละไปหมด ถ้าไม่ถอนตัวออกคงลำบาก ลูกค้าหายหมด สำหรับผมครั้งเดียวพอสำหรับอะไรก็ตามที่มีโลโก้ CTH (เพราะส่วนตัวไปได้อยากซื้ออยู่แล้ว แต่ที่ซื้อ CTHZ เพราะมันดูน่าจะคุ้มกว่าแบบอื่น จริงๆ ดูแต่บุนเดสอย่างเดียว ดูบอลเยอรมันมานาน เท่าที่จำได้ก็ 15 ปี ครึ่งชีวิตที่ตามมาตลอด ไม่ได้สนใจ EPL สักเท่าไหร่ T^T)