คุณว่าร้านสะดวกซื้อและห้างต่างๆ กับการวางสินค้าผิดกับป้ายราคา เขามีเจตนาจงใจรึเปล่า

ที่ตั้งข้อสงสัยแบบนี้ เพราะเจอบ่อยมาก กับการวางสินค้าไม่ตรงกับป้ายราคา แต่เราเป็นคนละเอียด ก่อนออกจากร้านต้องตรวจเช็คบิลทันที และส่วนมากจะเจอกับสินค้าลดราคาป้ายเหลือง บางครั้งเห็นกับตาว่าพนักงานสแกนบาโค๊ดสินค้าด้านหลัง ทั้งๆที่ข้างหน้าแปะราคาป้ายเหลืองลด 50 เปอเซ็นไว้ ทั้งๆที่ไม่มีคนต่อคิวเลย จะว่ารีบก็ไม่น่าใช่ พอทักท้วงไปก็ทำหน้างอ ไม่มีขอโทษสักคำทั้งลูกน้องและผู้จัดการ รู้สึกเหมือนเป็นเรื่องปกติธรรมดา เหมือนรู้อยู่แล้ว

วันนี้ก็เช่นกัน วางสินค้าที่ไม่ลดราคาไว้ตรงป้ายสินค้าป้ายเหลือง ตรงกันเป๊ะ แต่เราอ่านชื่อสินค้าตัวเล็กมากๆ รู้แล้วว่ามันไม่ใช่แน่นอน ตอนคิดเงินเลยบอกพนักงานว่าน้องคะ สินค้าตัวนี้วางไม่ตรงกับป้ายราคานะคะ เดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิดหยิบไปนะ พนักงานตอบว่า "แล้วจะเอามั้ย" คือ พี่ทราบค่ะว่ามันไม่ใช่ราคานี้ แต่ก็เตือนเผื่อมีลูกค้าคนอื่นที่เขาไม่รู้หยิบไป แล้วจะมาโวยวายทีหลัง พนักงานบอก "มันอาจจะเป็นป้ายสินค้าที่หมดไปแล้วค่ะ" (แล้วยังไงอ่ะ ก็ปล่อยไว้แบบนั้น ไม่เอาออก ) รู้สึกไม่ดีมากๆกับคำตอบและกิริยาของพนักงานที่นี่ มันหลายครั้งมากจนบางครั้งแอบคิดว่าเหมือนตั้งใจโกงลูกค้า

ไม่รู้ผู้บริหารระดับสูงขึ้นไป จะทราบรึเปล่าว่าพนักงานไม่ได้มีความใส่ใจต่อการบริการลูกค้าเลย สาขานี้เปลี่ยนผู้จัดการมาแล้วหลายคน ล่าสุดได้ข่าวว่าขาดทุนจนนายฝรั่งต้องลงมาดูแลด้วยตัวเอง จัดการเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง อยากจะบอกเหลือเกินว่า ถ้าพนักงานยังเป็นแบบเดิม ไม่มีความละเอียดรอบคอบหรือซื่อสัตย์ต่อลูกค้า มันก็คงจะขาดทุนอยู่แบบนี้ต่อไป เพราะคนละแวกนี้เขาเบื่อพนักงานจนไม่อยากเข้าไปซื้อของ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่