เหมือนเค้าจะไปเน้นเรื่องภาพ กับ เอฟเฟก มากเกินไปหรือเปล่าตรงนี้ไม่แน่ใจ
ถ้าใครไม่เคยเล่นเกมส์ภาษามาก่อนอาจจะสนุกก็ได้ครับ ภาพสวย มีชัยไปก่อน
แต่ผมก็คงต้องยอมรับเหมือนที่ท่านอื่นๆพูดมาจริงๆว่าความรู้สึกเหมือนมันไม่มีความเป็นไฟนอลเลย
ความเป็นอิสระในการควบคุมมันหายไปหมด ผิดหวัง... มาก T T
สปอย์แรง ใครยังไม่ได้เล่น อาจทำให้ความสนุกในการเล่นลดลง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ระบบเกมส์
เป็นแบบเลือกแผนสู้ตามที่เราเซทไว้ สามารถเปลี่ยนได้ในระหว่างเทิร์น
ต่อสู้จบ HP เต็ม / ตาย เกิดฟรี / มานาไม่มีจำกัด ฟังดูอาจจะเหมือนง่าย แต่มันก็ง่ายจริงๆ - -*
บอกตรงๆเลยว่านั่งเล่นยาวๆมาถึง CH.4 ยังไม่ GameOver เลยสักรอบ
(ไม่นับสู้กับเทพ Summon ที่ต้องคิดนิดหน่อยว่าจะชนะได้ยังไง ถ้าไม่เข้าเงื่อนไขสู้ให้ตายก็ไม่ชนะ //โคตรโกง)
//เป็นคนเล่นเกมส์เร็วไม่เน้นเก็บเลเวล แต่เน้นพกยาเยอะ ถ้าเป็นภาคเก่าๆยังไงก็มี GameOver นะ ไฟนอลทุกภาคนี่บอกเลยเล่นยังไงมันก็ต้องมีวิ่งอัพตัวละครนิดหน่อยบ้างก่อนสู้บอส มันเป็นแบบนี้มาตลอด... - -* แต่ภาคนี้ไม่ต้อง...
เดินเนื้อเรื่อง
เล่นมา 4-5 ชม. บอกตรงๆเลยว่าวิ่งเป็นเส้นตรง มีออกนอกทางหลักนิดหน่อยแค่วิ่งไม่เกิน 30 ก้าว(ไปเก็บของ) แล้วก็วิ่งกลับเข้าทางหลัก 555
ไอเท็ม
ตัวละครหลักตั้งแต่เล่นมา มีดาบ 2 เล่ม(ไม่แน่ใจว่าเก็บได้ระหว่างทางหรือเนื้อเรื่องให้มา) ตัวอื่นก็มีเปลี่ยนนิดหน่อยแค่ 1 ครั้ง
ใส่เครื่องประดับได้คนละ 1 ชิ้น - -* โธ่ๆๆๆ มันจะน้อยไปมั้ย อารมณ์ภาคเก่าดีใจตอนวิ่งเข้า ร้านอาวุธ ชุดเกราะ อยากเปลี่ยนดาบแล้ว อารมณ์นี้ตัดไปได้เลย
ระบบเสียงตอนฟันมัน แฉะๆ ปิ้วๆ ดูไม่แรงเล๊ยยยย ยิ่งฉากต่อสู้แบบเรียลทามเร็วกว่าเดิมกับเวทเต็มจอ ไลท์นิ่งเราฟันตอนไหนบางทียังไม่รู้ตัวเลย...
จำกัดความรุนแรงสำหรับเด็กหรือเปล่าเนีย ภาค10 นี่ทีดัสกระโดดฟันทียังดูสะใจกว่าอีก
------ เห็นเมื่อก่อนสมัย xiii ลง PS3 ใหม่ๆ มีคนบอกว่าไม่สนุก ก็คงจริงของเค้า แล้วแฟนบอยที่ออกข่าวหักแผ่นแท้โชว์นี่ผมไม่เถียงเลย
ภาพสวยไม่เถียงเลยแต่เล่นจริงๆบอกตรงๆ ตั้งแผน โจมตี2ฮีล1 กดปุ่มเดียวสู้ได้ยันถึงบอส ดีไม่ดีใช้แผนนี้ได้จนถึงบอสใหญ่เลยมั้ง... 555555
แล้ว Potion นี่ได้ใช้แค่ 4-5 ขวด ก่อนที่พวกตัวเอกจะได้พลังเวท หลังจากนั้นไม่ได้ใช้แทบจะอยากขายทิ้ง
ภาคนี้เดี๋ยวจะลองวิ่งตรงๆแบบที่คนทำเกมส์ต้องการ ตัวอะไรขวางสู้ๆไปก่อน(เดี๋ยวไม่มี CP อัพความสามารถ 555)
ไม่เก็บของนอกเส้นทางดูสิว่ามันจะเหลือความยากอยู่บ้างมั้ย...
--------------------------
ไฟนอลที่ผ่านๆมามันก็ยังมีอารมณ์ที่ต้องวิ่งฆ่ามอนสักพักใหญ่ๆ ก่อนสู้บอสนะ เคยวิ่งตรงๆ(จำเนื้อเรื่องได้) พกยาไปเยอะๆก็ยังไม่ไหวต้องเก็บเวลก่อนสู้บอสอยู่ดี มันสนุกตรงนี้แหละ เทคนิคผมคือ ถ้าพระเอกฟันมอนฯก่อนถึงบอสฟันทีเดียวแล้วมันตายแสดงว่าสู้บอสได้แล้ว 5555
อย่างภาค 10 นี่จำได้ก่อนสู้ไอ่ปีศาจปล่อยพิศตัวใหญ่ๆ มันจะยากไปไหนวิ่งเก็บเวลกันยกใหญ่ ตอนสู้นี่ปั้มยาเป็นว่าเล่น
ภาค 12 นี่ชอบมากๆเพราะมันไม่ต้องตัดฉากต่อสู้ แผนที่ก็กว้างใหญ่ ถึงมันจะวางแผนคนละแบบกับที่เคยเล่นมาแต่ก็ซับซ้อน ในเรื่องของอาวุธที่ใช้ ไอเท็ม ฯลฯ
Xiii คงเป็นภาคที่ง่ายที่สุดละ คิดว่านั่งดูหนัง ดูฉาก ชิลๆ
ความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่น FinalFantasy Xiii (pc) จากแฟนไฟนอลรุ่นเก่า
ถ้าใครไม่เคยเล่นเกมส์ภาษามาก่อนอาจจะสนุกก็ได้ครับ ภาพสวย มีชัยไปก่อน
แต่ผมก็คงต้องยอมรับเหมือนที่ท่านอื่นๆพูดมาจริงๆว่าความรู้สึกเหมือนมันไม่มีความเป็นไฟนอลเลย
ความเป็นอิสระในการควบคุมมันหายไปหมด ผิดหวัง... มาก T T
สปอย์แรง ใครยังไม่ได้เล่น อาจทำให้ความสนุกในการเล่นลดลง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้