สอบถามครับ พอดีเกิดเหตุการณ์เรือดีเลย์ ซึ่งปกติ 1-2 วันก็พอรับได้ แต่ตอนนี้มีผลกระทบกับแผนการผลิต เนื่องจากสต๊อกงานเหลือค่อนข้างน้อย
จนไม่พอใช้งาน
พอคุยกับทางซัพพลายเออร์ก็บอกว่า ทางเค้าเอาของออกไปที่ท่าเรือตามกำหนดแล้ว แต่เรือออกช้าเอง ตรงนี้เค้าควบคุมไม่ได้
- แล้วปัญหาแบบนี้ฝ่ายไหนต้องรับผิดชอบครับ?
ปกติซื้อเป็น CIF อยากทราบว่าปกติเทอมพวกนี้กำหนดเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายที่ใครต้องรับผิดชอบถึงตรงไหน
หรือครอบคุมไปถึงเรื่องความเสียหาย, การส่งมอบด้วย?
ปกติถ้าซื้อเป็น CIF ต้องกำหนดวันส่งมอบเป็น ETA ท่าเรือปลายทางรึเปล่าครับ? หรือแล้วแต่คุยกัน เนื่องจากมีปัญหาบางทีซัพพลายเออร์แจ้งว่า ETD วันนี้ๆ แต่ดันเป็น ETD ออกจากโรงงาน, บางเจ้าก็หมายถึงออกจากท่า ก็เลยว่าถ้ากำหนดเป็น ETA ท่าเรือปลายทางไปเลยน่าจะดีกว่าหรือเปล่า?
เรือดีเลย์ ทำให้ไม่ทันกับแผนการผลิต ใครต้องรับผิดชอบ?
จนไม่พอใช้งาน
พอคุยกับทางซัพพลายเออร์ก็บอกว่า ทางเค้าเอาของออกไปที่ท่าเรือตามกำหนดแล้ว แต่เรือออกช้าเอง ตรงนี้เค้าควบคุมไม่ได้
- แล้วปัญหาแบบนี้ฝ่ายไหนต้องรับผิดชอบครับ?
ปกติซื้อเป็น CIF อยากทราบว่าปกติเทอมพวกนี้กำหนดเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายที่ใครต้องรับผิดชอบถึงตรงไหน
หรือครอบคุมไปถึงเรื่องความเสียหาย, การส่งมอบด้วย?
ปกติถ้าซื้อเป็น CIF ต้องกำหนดวันส่งมอบเป็น ETA ท่าเรือปลายทางรึเปล่าครับ? หรือแล้วแต่คุยกัน เนื่องจากมีปัญหาบางทีซัพพลายเออร์แจ้งว่า ETD วันนี้ๆ แต่ดันเป็น ETD ออกจากโรงงาน, บางเจ้าก็หมายถึงออกจากท่า ก็เลยว่าถ้ากำหนดเป็น ETA ท่าเรือปลายทางไปเลยน่าจะดีกว่าหรือเปล่า?