ผมเปิดเคสกับ paypal เพราะไม่ได้รับสินค้า ผู้ขายบอกต้องปิดเคสก่อนถึงคืนเงินได้ จริงมั้ยครับ

สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ซื้อและผู้ขายของออนไลน์ ในเวปต่างประเทศนะครับ  เข้าเรื่องเลยครับ ผมสั่งสินค้าชิ้นนึงราคา 39.99 เหรียญ feedback ผู้ขายดีทีเดียวครับ ในเวป ebay 99.7 % แต่ผมซื้อไปวันที่ 5 กันยายน 2014 เค้าบอกสินค้าจะถึงช้าสุด 10 ตุลาคม 2014 ผมสั่งซื้อสินค้าตัวอื่นๆ ในช่วงเวลาเดียวกันประมาณ 3-4 ชิ้น ได้รับเรียบร้อยดีครับ มีเจ้านี้แหละ เราก็ทวงก่อนใน ebay แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ผมจึงเปิดเคสกับ paypal แต่ผมเขียนบทสนทนา ใน ebay ก่อนนะครับ ตามนี้(ผมไม่ค่อยเก่งภาษานะครับ อาศัย google translate ครับ)
Hi friend

You say that it is the slowest of October 10, 2014 Today, October 9, 2014 I think I did not get there because the other items I ordered at the same time. I have been successfully used. I have a need to refund the full amount because I thinking that I did not receive item.  If I don't get an answer .I Need to use paypal to clear solution and pull cash from you and you will get the negative feedback from me.

Best regard.

ไม่ได้รับการตอบกลับ จนผมไปเปิดเคสกับ paypal แล้วบอกไปว่า

I have a need to request a full refund an amount because I didn't receive items. I have been waiting since 5 September to 10 October 2014 as you say. I contacted the seller via email but did not receive a reply.

คราวนี้ผู้ขายตอบมา ในช่องที่ paypal ให้โพสครับ

dear buyer, i'm willing to full refund to you, pls close the case. many thanks

และก็ตอบมาใน ebay ด้วยครับ ว่า

dear buyer,

hi. in this special situation i think your package might be lost or delay of delivery, coz your item has been sent for a long time. i'm now trying to refund you (USD 39.99), but you've open a case in Paypal, i can't do any refund, it's block all my transaction payment now. in this case, you could wait for Paypal refund to you or i can do it right away, pls tell Paypal buyer is willing to refund and close the case, so that i can refund to you.
i'm so sorry about this happened. In case if you receive the item afterward, would u pls let me know.

many thanks for your kind understanding.
sorry!

คือ ผมแปลได้คร่าวๆ นะครับ ว่าสินค้าคงสูญหายระหว่างการจัดส่ง เค้ายินดีที่จะคืนเงินให้เต็มจำนวณ แต่ว่าขอร้องให้ผมปิดเคสกับ paypal เพราะ paypal ปิดกั้นไม่ให้เค้าทำธุรกรรมทางการเงิน หรือให้ผมช่วยบอก paypal ว่าเค้ายินดีจะคืนเงินให้ และช่วยปิดเคสให้เค้า เค้าถึงคืนเงินให้ผมได้

คำถามครับ
1.จริงเหรอที่เค้าไม่สามารถคืนเงินให้ผมได้เลย เพราะโดนปิดกั้นการทำธุรกรรมทางการเงิน แต่ความคิดผมคิดว่าเค้าน่าจะบอก paypal ได้ด้วยตัวเองว่าจะคืนเงินให้ลูกค้า ซึ่ง paypal ไม่น่าขัดข้อง
2.ถ้าผมปิดเคสกับ paypal ให้ แล้วถ้าเกิดเค้าไม่คืนเงินให้ผมล่ะ ผมจะเปิดเคสอีกครั้งได้มั้ย แล้วถ้าไม่ได้ ผมก็เสียเงินฟรีสิ ที่ทำก็ได้แต่ให้ negative feedback เค้าซึ่งผมไม่ได้ต้องการแบบนั้นครับ ต้องการเงินมากกว่าความสะใจครับ

มีสองข้อครับ บอกตามตรงครับ กลัวเหลี่ยมผู้ขายครับ โดยเฉพาะคนจีนด้วย ขอความกรุณณาท่านผู้รู้ หรือผู้มีประสบการณ์ช่วยตอบหน่อยนะครับ มันอาจเงินไม่เยอะมากมาย แต่ถ้าได้คืนมา ผมก็จะนำไปซื้อของเพื่อที่จะมาสร้างสรรค์ผลงาน ทำเป็นสินค้าส่งออกได้อีกพอสมควรครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คนขายโกหกแน่นอนครับ คืนได้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่