ขออนุญาต ถามแบบมือใหม่ครับ ไม่ได้ตั้งใจชวนดราม่าหรืออะไรทั้งสิ้น ไม่อยากให้เป็นกระทู้ "ไอโฟน VS samsung" นะครับ
แต่อยากได้เหตุผลเชิงวิเคราะห์เพื่อเป็นความรู้ครับ
เห็นเวลามีกระทู้ถามเรื่องอุปกรณ์ เห็นเชียร์ ของญี่ปุ่นกันจัง
คำถามที่ติดอยู่ในใจตลอดมา คือ ถ้า ไม้ญี่ปุ่นดีขนาดนั้นจริงๆ ทำไมในทัวร์มีแต่ไม้ฝรั่ง หรือ ถ้าจะตอบว่าเพราะฝรั่งมันได้เปรียบตัวใหญ่ ทำไมญี่ปุ่นถึงไม่ผลิตของให้ฝรั่งมันใช้ แล้วฮิตทั่วโลก
ขออภัยด้วยครับ ไม้ญี่ปุ่น ผมก็เคยลองตีอยู่บ้าง แต่ไม่เก็ตจริงๆ ว่ามันต่างถึงขนาดต้องยอมจ่าย เงินพรีเมียม ยิ่งในระดับ สมัครเล่น มือตี 80-90 ผมว่ายิ่งไม่สามารถวัดความ "แจ๋ว" ของอุปกรณ์ขนาดนั้นแน่ครับ
ในความเห็นผม เขาเห็นช่องเรื่องบ้าระยะ แล้วเอาหัวไม้หน้าเด้งเข้ามาขายก่อนเลย เริ่มจาก ตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ ตลาดนี้มีกำลังซื้อ พวกนี้ผมว่าเขาเจอช่องว่างการตลาดที่พวกไอ่กันไม่เอาพอดี แล้วพอดีมีตลาดพวกนักการพนัน บางทียังหนุ่มอยู่เลย แต่กุก็จะเด้ง เพราะ ทุกหลามีค่า มีป้อยท์555
หรือทั้งหมด.......
เป็นเพียงการตลาดของ ญี่ปุ่นที่มุ่ง Niche market เพราะทุ่มตลาดโลกแบบพวกไอ่กันไม่ไหว ในขณะที่เอเย่นต์ในเมืองไทยรายที่เข้าไม่ถึงแบรนด์ดังจากฝรั่ง ก็ยินดีเข้าหาแบรนด์ญี่ปุ่นแทน
แล้วพออะไรที่เป็นญี่ปุ่น ตอนเด็กๆ โดน Cultural bomb ด้วยกัปตันซึบาสะ และดราก้อนบอลล์ พอเข้าวัยเจริญพันธุ์ก็เจอ อาโออิ 555 คนไทยมีแนวโน้มนิยมชมชอบไหมครับ
สรุป ....อุปกรณ์ญี่ปุ่น OVERRATED ไหมครับ
หรือถ้าดีจริงๆ ช่วยอธิบายนิดนึงครับบ เผื่อจะเก็บหอมรอบริบ มาใช้บ้างครับ
อุปกรณ์กอล์ฟญี่ปุ่นดีจริงหรือ?
แต่อยากได้เหตุผลเชิงวิเคราะห์เพื่อเป็นความรู้ครับ
เห็นเวลามีกระทู้ถามเรื่องอุปกรณ์ เห็นเชียร์ ของญี่ปุ่นกันจัง
คำถามที่ติดอยู่ในใจตลอดมา คือ ถ้า ไม้ญี่ปุ่นดีขนาดนั้นจริงๆ ทำไมในทัวร์มีแต่ไม้ฝรั่ง หรือ ถ้าจะตอบว่าเพราะฝรั่งมันได้เปรียบตัวใหญ่ ทำไมญี่ปุ่นถึงไม่ผลิตของให้ฝรั่งมันใช้ แล้วฮิตทั่วโลก
ขออภัยด้วยครับ ไม้ญี่ปุ่น ผมก็เคยลองตีอยู่บ้าง แต่ไม่เก็ตจริงๆ ว่ามันต่างถึงขนาดต้องยอมจ่าย เงินพรีเมียม ยิ่งในระดับ สมัครเล่น มือตี 80-90 ผมว่ายิ่งไม่สามารถวัดความ "แจ๋ว" ของอุปกรณ์ขนาดนั้นแน่ครับ
ในความเห็นผม เขาเห็นช่องเรื่องบ้าระยะ แล้วเอาหัวไม้หน้าเด้งเข้ามาขายก่อนเลย เริ่มจาก ตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ ตลาดนี้มีกำลังซื้อ พวกนี้ผมว่าเขาเจอช่องว่างการตลาดที่พวกไอ่กันไม่เอาพอดี แล้วพอดีมีตลาดพวกนักการพนัน บางทียังหนุ่มอยู่เลย แต่กุก็จะเด้ง เพราะ ทุกหลามีค่า มีป้อยท์555
หรือทั้งหมด.......
เป็นเพียงการตลาดของ ญี่ปุ่นที่มุ่ง Niche market เพราะทุ่มตลาดโลกแบบพวกไอ่กันไม่ไหว ในขณะที่เอเย่นต์ในเมืองไทยรายที่เข้าไม่ถึงแบรนด์ดังจากฝรั่ง ก็ยินดีเข้าหาแบรนด์ญี่ปุ่นแทน
แล้วพออะไรที่เป็นญี่ปุ่น ตอนเด็กๆ โดน Cultural bomb ด้วยกัปตันซึบาสะ และดราก้อนบอลล์ พอเข้าวัยเจริญพันธุ์ก็เจอ อาโออิ 555 คนไทยมีแนวโน้มนิยมชมชอบไหมครับ
สรุป ....อุปกรณ์ญี่ปุ่น OVERRATED ไหมครับ
หรือถ้าดีจริงๆ ช่วยอธิบายนิดนึงครับบ เผื่อจะเก็บหอมรอบริบ มาใช้บ้างครับ