i-mobile.สุภสิทธิ์ ระบุ ยอดขายสมาร์ทโฟนปีนี้น่าจะถึง 12 ล้านเครื่อง หรือ 60% ของยอดรวม 19 ล้านเครื่อง โต 33%

i-mobile.สุภสิทธิ์ ระบุ ยอดขายสมาร์ทโฟนปีนี้น่าจะถึง 12 ล้านเครื่อง หรือ 60% ของยอดรวม 19 ล้านเครื่อง เติบโตจากปีที่ผ่านมา 33% สมาร์ทโฟนระดับกลาง-ล่างเข้ามามีบทบาทในตลาดมากขึ้น
ประเด็นหลัก


ด้าน นายสุภสิทธิ์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผู้บริหารการตลาด บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย กล่าวว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนปีนี้น่าจะถึง 12 ล้านเครื่อง หรือ 60% ของยอดรวม 19 ล้านเครื่อง เติบโตจากปีที่ผ่านมา 33% เนื่องจากมีการแข่งขันระหว่างแบรนด์เดิม และผู้ผลิตจากจีนที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก มักใช้ราคาถูกกว่า แต่สเป็กเทียบเท่าอินเตอร์แบรนด์ ทำให้สมาร์ทโฟนระดับกลาง-ล่างเข้ามามีบทบาทในตลาดมากขึ้น

"ราคา กลาง-ล่างจะเป็นกำลังหลักในการดึงกำลังซื้อของผู้บริโภคให้กลับมา ซึ่งไอ-โมบายก็จะเดินตามตลาด 40 รุ่นของเรา 2 ใน 3 ราคาไม่เกินหมื่น โดยราคา 2,000-5,000 บาท มียอดขายมากที่สุด และเพื่อสร้างความแตกต่าง บริษัทจะเพิ่มตัวรับสัญญาณทีวีดิจิทัลเข้ามาในเกือบทุกรุ่น พัฒนากล้องถ่ายภาพให้ดีขึ้น มีบริการให้ยืมเครื่องในกรณีเครื่องมีปัญหา และส่งซ่อมที่ศูนย์บริการกว่า 100 แห่ง"


______________________________




ลุ้นกำลังซื้อฟื้นดันยอดขายมือถือ ขนรุ่นใหม่ลงตลาดโหมโปรโมชั่นชิงเค้กไตรมาส4


"บิ๊ก เนม-เฮาส์แบรนด์-ค่ายมือถือ" ขนทัพสินค้าลงตลาดวัดกำลังซื้อไตรมาสสุดท้าย หลังมู้ดจับจ่ายส่งสัญญาณฟื้น "ซัมซุง" ย้ำแชมป์กวาดทุกตลาดบนยันล่าง "ไอ-โมบาย" ชูมือถือดูทีวีดิจิทัลได้สร้างจุดต่าง ฟาก "ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป" ลุ้น 4 วัน เงินสะพัด 1,500 บาท

งานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2014 ระหว่างวันที่ 2-5 ต.ค. 2557 ซึ่งค่ายมือถือ (เอไอเอส, ดีแทค, ทรูมูฟ เอช), ผู้ผลิตและร้านค้าปลีกทั้งโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ไปร่วมงานกันอย่างคึกคัก

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผู้จัดงานกล่าวว่า ผู้บริโภคปัจจุบันมีความเข้าใจเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนมากขึ้น ประกอบกับผู้ผลิตมีสินค้าราคาไม่แพงออกมา เมื่อสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายทำให้กำลังซื้อที่อั้นไว้กลับมา คาดว่ายอดขายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โปครั้งนี้จะเพิ่มจากเมื่อครั้งที่จัดช่วง พ.ค.ที่ผ่านมา 10% จาก 1,200 ล้านบาท เป็น 1,300 ล้านบาท และอาจไปถึง 1,500 ล้านบาทเพราะแบรนด์ต่าง ๆ ร่วมกันจัดโปรโมชั่น และนำเครื่องราคาระดับกลาง-ล่างมาเป็นจำนวนมาก

ด้านนายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดรวมปีนี้น่าจะอยู่ที่ 18-20 ล้านเครื่อง โดยไตรมาสที่ 4 เป็นช่วงที่ตลาดกลับมาพีกอีกครั้ง เนื่องจากมีสินค้ารุ่นใหม่เปิดตัวจำนวนมาก ทุกแบรนด์คงเร่งกันอย่างเต็มที่ หลังจากไตรมาสที่ผ่านมายอดขายชะลอ 5-10% เทียบกับปีที่แล้ว จากการรอรุ่นใหม่

สำหรับซัมซุงในไตรมาสสุดท้ายเป็นช่วงที่ใช้งบ ประมาณการตลาดมากที่สุด ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งตั้งแต่ตลาดบนยันล่าง โดยมีสมาร์ทโฟนให้ลูกค้าเลือกซื้อเริ่มต้น 2,000 บาทถึง 26,000 บาท เฉพาะเอ็นทรีเลเวล (เริ่มต้น) มี 4 รุ่น 2,000-4,000 บาท ทั้งเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ ราคา 10,000 บาท กว่า 2 รุ่น ก่อนสิ้นปี

"เชื่อ ว่าในไตรมาส 4 ทุกเจ้าจะปล่อยผลิตภัณฑ์รุ่นแฟลกชิปออกมาหมด ทำให้เป็นช่วงพีกของตลาด ยอดขายไตรมาส 4 ปีนี้จะมากกว่าไตรมาส 4 ปีที่แล้ว เรายังเป็นเบอร์ 1 ในทุกกลุ่ม แม้จะมีแบรนด์จีนเข้ามามากที่สามารถดัมพ์ราคาต่ำ สเป็กสูง"

ล่าสุด เปิดตัวซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 4 ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 หน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียดควอดเอชดี กล้อง 16 ล้านพิกเซล ในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2014 เป็นครั้งแรก ที่ 24,900 บาท จากปกติ 25,900 บาท

ด้าน นายสุภสิทธิ์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผู้บริหารการตลาด บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย กล่าวว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนปีนี้น่าจะถึง 12 ล้านเครื่อง หรือ 60% ของยอดรวม 19 ล้านเครื่อง เติบโตจากปีที่ผ่านมา 33% เนื่องจากมีการแข่งขันระหว่างแบรนด์เดิม และผู้ผลิตจากจีนที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก มักใช้ราคาถูกกว่า แต่สเป็กเทียบเท่าอินเตอร์แบรนด์ ทำให้สมาร์ทโฟนระดับกลาง-ล่างเข้ามามีบทบาทในตลาดมากขึ้น

"ราคา กลาง-ล่างจะเป็นกำลังหลักในการดึงกำลังซื้อของผู้บริโภคให้กลับมา ซึ่งไอ-โมบายก็จะเดินตามตลาด 40 รุ่นของเรา 2 ใน 3 ราคาไม่เกินหมื่น โดยราคา 2,000-5,000 บาท มียอดขายมากที่สุด และเพื่อสร้างความแตกต่าง บริษัทจะเพิ่มตัวรับสัญญาณทีวีดิจิทัลเข้ามาในเกือบทุกรุ่น พัฒนากล้องถ่ายภาพให้ดีขึ้น มีบริการให้ยืมเครื่องในกรณีเครื่องมีปัญหา และส่งซ่อมที่ศูนย์บริการกว่า 100 แห่ง"

ล่าสุดเปิดตัว 4 รุ่นใหม่ เช่น รุ่น IQX Ozzy ซีพียูออคต้าคอร์ ความเร็ว 2 GHz หน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียดฟูลเอชดี พร้อมกล้องหลัง 18 ล้านพิกเซล ราคา 9,900 บาท และรุ่น I- Style 8.3 ซีพียูควอดคอร์ ความเร็ว 1.2 GHz หน้าจอ 5 นิ้ว กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ราคา 4,990 บาท ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 และรับทีวีดิจิทัลได้ ซึ่งเป้ายอดขายปีนี้ตั้งไว้ที่ 4.5 ล้านเครื่อง ณ ไตรมาสที่ 3 ทำยอดขายได้ 4 ล้านเครื่อง

นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ยอดขายเฉลี่ยในตลาดรวมอยู่ที่ 1.5 ล้านเครื่อง/เดือน กลุ่มราคากลาง-ล่างเป็นหัวใจหลัก ซึ่งไมโครซอฟท์ทยอยส่งเครื่องกลุ่มนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น โนเกีย ลูเมีย 630 ราคา 3,690 บาท เป็นต้น แต่โทรศัพท์มือถือที่ขายดีที่สุดของโนเกีย จะมีราคาระหว่าง 2,000-4,000 บาท

ล่า สุดเปิดตัวโนเกีย ลูเมีย 830 หน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล ซีพียูควอดคอร์ ความเร็ว 1.2 GHz กล้องหลัง 10 ล้านพิกเซล ราคา 13,990 บาท และโนเกีย ลูเมีย 730 หน้าจอ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720x1280 ซีพียูควอดคอร์ ความเร็ว 1.2 GHz กล้องหลัง 6.7 ล้านพิกเซล ราคา 8,790 บาท ทั้งคู่ทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1412573615
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่