เรื่องมีอยู่ว่า เราส่งของให้ลูกค้าที่อยุธยา เมื่อวันที่ 3 ตุลา ส่งแบบพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง (พกง.)
ตั้งแต่วันที่ 3 ถึงวันนี้ ลูกค้ายังไม่ได้รับใบรับของ!!
ลูกค้าเลยเข้าไปรับของที่ไปรษณีย์ ถือบัตรประชาชนเข้าไปด้วย
พอไปถึง ลูกค้าเล่าให้ฟังว่า ไปรษณีย์ขอใบรับของ ซึ่งลูกค้าไม่มี และยื่นบัตรประชาชนให้ เขาก็ไม่ค้นของให้ ยังไงก็จะเอาใบรับของ
แถมพนักงานไปรษณีย์ยังบอกอีกด้วยว่า "น้องโทรไปด่าคนส่งของเลย มันไม่ได้ส่งให้น้องหรอก"
ลูกค้าก็รีบโทรมาต่อว่าเราทันที หาว่าเราไม่ส่งของให้ เราเลยให้เขากลับไปอีกรอบ
และจะแจ้งเลขที่ พกง. ให้เขาทราบ โดยที่เราขอคุยสายกับพนักงานไปรษณีย์
หลังจากที่บอกเลขที่ พกง. เสร็จ เราก็โวย
"ทำไมพี่มาหาว่าหนูไม่ส่งของให้ลูกค้า หนูส่งตั้งแต่วันที่ 3 แล้วพี่ทำไมไม่ออกใบรับของ!!"
พนักงานที่คุยสาย : "น้องอย่าเพิ่งโวยได้ป่ะ? เรื่องแค่นี้เอง" แล้ววางหูใส่เรา
คือเรื่องแค่นี้สำหรับคุณ แต่เรื่องใหญ่สำหรับเรานะ ทำให้ลูกค้าหมดความเชื่อถือร้านเราเลยล่ะ
สุดท้ายแล้วเขาก็ยอมค้นของให้ลูกค้า
เราใช้บริการไปรษณีย์บ่อยมาก มีแต่ปัญหา น่าเบื่อมากๆ แจ้งเรื่องหลายรอบแล้ว ไม่มีใครสนใจ
เรื่องส่ง พกง. นี่ ไม่เคยออกใบรับของให้ ไม่รู้เป็นไร มันทำยากหนักหนาหรือไง?
เวลาไปส่งของ บอกอย่าโยน ระวังแตก นั่น รับของปุ๊บ โยนให้ดูต่อหน้าเลย คืออะไร?
พอของแตก เราไปโวยวาย ก็หาว่าเราห่อไม่ดี ทั้งที่ห่อกันกระแทกตั้ง 3 ชั้น บางทีสภาพกล่องตอนถึงมือลูกค้านี่แทบดูไม่ได้เลย
หงุดหงิด เลยข้ามาบ่นให้ฟังค่ะ มีใครเคยโดนไปรษณีย์ทำอะไรแบบนี้บ้างมั้ยคะ?
ปล.เลขที่ พกง. เราแจ้งลูกค้าหลังส่งตลอด แต่เครสนี้ ลูกค้าดันลืมถือเลขที่ พกง. ไป เลยมีปัญหา
บ่น!! ไปรษณีย์เฮงซวย
ตั้งแต่วันที่ 3 ถึงวันนี้ ลูกค้ายังไม่ได้รับใบรับของ!!
ลูกค้าเลยเข้าไปรับของที่ไปรษณีย์ ถือบัตรประชาชนเข้าไปด้วย
พอไปถึง ลูกค้าเล่าให้ฟังว่า ไปรษณีย์ขอใบรับของ ซึ่งลูกค้าไม่มี และยื่นบัตรประชาชนให้ เขาก็ไม่ค้นของให้ ยังไงก็จะเอาใบรับของ
แถมพนักงานไปรษณีย์ยังบอกอีกด้วยว่า "น้องโทรไปด่าคนส่งของเลย มันไม่ได้ส่งให้น้องหรอก"
ลูกค้าก็รีบโทรมาต่อว่าเราทันที หาว่าเราไม่ส่งของให้ เราเลยให้เขากลับไปอีกรอบ
และจะแจ้งเลขที่ พกง. ให้เขาทราบ โดยที่เราขอคุยสายกับพนักงานไปรษณีย์
หลังจากที่บอกเลขที่ พกง. เสร็จ เราก็โวย
"ทำไมพี่มาหาว่าหนูไม่ส่งของให้ลูกค้า หนูส่งตั้งแต่วันที่ 3 แล้วพี่ทำไมไม่ออกใบรับของ!!"
พนักงานที่คุยสาย : "น้องอย่าเพิ่งโวยได้ป่ะ? เรื่องแค่นี้เอง" แล้ววางหูใส่เรา
คือเรื่องแค่นี้สำหรับคุณ แต่เรื่องใหญ่สำหรับเรานะ ทำให้ลูกค้าหมดความเชื่อถือร้านเราเลยล่ะ
สุดท้ายแล้วเขาก็ยอมค้นของให้ลูกค้า
เราใช้บริการไปรษณีย์บ่อยมาก มีแต่ปัญหา น่าเบื่อมากๆ แจ้งเรื่องหลายรอบแล้ว ไม่มีใครสนใจ
เรื่องส่ง พกง. นี่ ไม่เคยออกใบรับของให้ ไม่รู้เป็นไร มันทำยากหนักหนาหรือไง?
เวลาไปส่งของ บอกอย่าโยน ระวังแตก นั่น รับของปุ๊บ โยนให้ดูต่อหน้าเลย คืออะไร?
พอของแตก เราไปโวยวาย ก็หาว่าเราห่อไม่ดี ทั้งที่ห่อกันกระแทกตั้ง 3 ชั้น บางทีสภาพกล่องตอนถึงมือลูกค้านี่แทบดูไม่ได้เลย
หงุดหงิด เลยข้ามาบ่นให้ฟังค่ะ มีใครเคยโดนไปรษณีย์ทำอะไรแบบนี้บ้างมั้ยคะ?
ปล.เลขที่ พกง. เราแจ้งลูกค้าหลังส่งตลอด แต่เครสนี้ ลูกค้าดันลืมถือเลขที่ พกง. ไป เลยมีปัญหา