เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อโน็ตบุ้คกับร้านกล้วยไปได้ประมาณ ปีกว่าๆ (ASUS รับประกันโน็ตบุ้ค 2 ปี) ดันเปิดไม้ติด ก็เลยเอาไปเคลมที่กล้วยช๊อป (ที่ซื้อมา)
เจ้าหน้าที่รับเคลม ตรวจเช็คทุกอย่างอย่างดี แถมช่วยแกะ HD เอาข้อมูลงานออกมาบางส่วน (ใจจริงจะเอาออกมาหมด แต่เกรงใจจนท. จะรอนาน) จนทก็รับเคลมไปครับ รับเอกสารเรียบร้อย (อยู่นครศรี)
อยู่มาสามอาทิตย์กว่าๆ เมื่อวานนี้ 06/10/2557 เกือบๆเที่ยง จนท.หน้าร้านคนที่ผมเอาไปเคลม โทรมาว่า หมดประกัน ต้องเสียค่าซ่อม 990 บาท ผมก็เลยบอกไม่ซ่อมขอคืน จนท.บอกว่าต้องเสีย 500 บาท (แต่ตอนไปเคลมไม่แจ้งสักคำ ผมเอาใบเสร็จไปด้วย ที่ผลิตภัณฑ์เองก็เขียนว่ารับประกัน 2 ปี (24 months))
ผมก็ถามว่าทำไมผมต้องจ่ายในเมื่อยังมีประกัน ซื้อมาตอนเดือน 5 ปี 13 จนท หน้าร้านก็บอกว่าเขาเมลล์มาแจ้งดังนี้ พี่ช่วยโทรสอบถามกับทางบริษัทได้ไหมครับ ผมไม่รู้จะบอกเขายังไง
โอเค โทรก็โทร เข้าคอลเซนเตอร์ ก็ได้รับการยืนยันดังกล่าวว่าจะต้องจ่าย ผมก็เลยวางสายแล้วโทรหา ASUS ให้ช่วยเช็คประกันให้หน่อย ก็ได้ความมาว่าเครื่องผมหมดประกัน 1/2015 มันก็อีกตั้งหลายเดือน ก็เลยคอมเพลนไปกับ cc ASUS ว่าดูซัพคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ (เล่าให้ฟังอีกรอบ)
แล้วก็โทรกลับไปสนง.ญ. กล้วยอีกที ว่าผมเช็คมาแล้วว่าเหลือตามนี้ บลาๆ ก็ยังได้รับการยืนยันว่าหมดไปแล้ว ( 1 ปี เท่านั้น) ผมก็เลยถามกลับไปว่า " ทำไมคุณไม่รับประกันให้เหมือนเจ้าของแบรนด์เขาประกัน ใครก็รู้ว่า ASUS Notebook รับประกัน 2 ปี ทั่วโลก ใบเสร็จผมก็มี ที่ตัวเครื่องก็เขียนทนโท่ บริษัทใหญ่โต ทำไมเรื่องแค่นี้ไม่รู้ ถ้ามันหมดประกันผมจะส่งไปทำไม ผมอุตส่าห์ไว้ใจซื้อของจากคุณ ส่งเคลมที่คุณ แต่ทำไมจะมาเก็บเงินผม ทั้งที่ยังมีประกัน เสียความรู้สึกมาก
cc.กล้วย ก็เลยบอกว่าจะส่งเรื่องถึง สนง.ญ.อีกที เดี๋ยวได้ความยังไงจะเอามาแจ้งต่อนะครับ ตอนนี้ไม่คาดหวังอะไรแล้ว ถ้าไม่ยอมจะเอาเงินผม 990 บาท ผมก็จะจ่ายครับ แต่จะเอามาโพสในพันทิพท์แห่งนี้อีกทีว่า บริษัทนี้เขามีบริการหลังการขายแบบนี้ครับ และจะไม่ซื้อของร้านนี้อีก และจะช่วยแนะนำต่อ เจอใครก็จะช่วยประกาศให้ครับ
เคลมของร้านกล้วย ช่วยถามเขาสักนิดนะครับ ว่าเขามีเงื่อนไขอะไรบ้าง
เจ้าหน้าที่รับเคลม ตรวจเช็คทุกอย่างอย่างดี แถมช่วยแกะ HD เอาข้อมูลงานออกมาบางส่วน (ใจจริงจะเอาออกมาหมด แต่เกรงใจจนท. จะรอนาน) จนทก็รับเคลมไปครับ รับเอกสารเรียบร้อย (อยู่นครศรี)
อยู่มาสามอาทิตย์กว่าๆ เมื่อวานนี้ 06/10/2557 เกือบๆเที่ยง จนท.หน้าร้านคนที่ผมเอาไปเคลม โทรมาว่า หมดประกัน ต้องเสียค่าซ่อม 990 บาท ผมก็เลยบอกไม่ซ่อมขอคืน จนท.บอกว่าต้องเสีย 500 บาท (แต่ตอนไปเคลมไม่แจ้งสักคำ ผมเอาใบเสร็จไปด้วย ที่ผลิตภัณฑ์เองก็เขียนว่ารับประกัน 2 ปี (24 months))
ผมก็ถามว่าทำไมผมต้องจ่ายในเมื่อยังมีประกัน ซื้อมาตอนเดือน 5 ปี 13 จนท หน้าร้านก็บอกว่าเขาเมลล์มาแจ้งดังนี้ พี่ช่วยโทรสอบถามกับทางบริษัทได้ไหมครับ ผมไม่รู้จะบอกเขายังไง
โอเค โทรก็โทร เข้าคอลเซนเตอร์ ก็ได้รับการยืนยันดังกล่าวว่าจะต้องจ่าย ผมก็เลยวางสายแล้วโทรหา ASUS ให้ช่วยเช็คประกันให้หน่อย ก็ได้ความมาว่าเครื่องผมหมดประกัน 1/2015 มันก็อีกตั้งหลายเดือน ก็เลยคอมเพลนไปกับ cc ASUS ว่าดูซัพคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ (เล่าให้ฟังอีกรอบ)
แล้วก็โทรกลับไปสนง.ญ. กล้วยอีกที ว่าผมเช็คมาแล้วว่าเหลือตามนี้ บลาๆ ก็ยังได้รับการยืนยันว่าหมดไปแล้ว ( 1 ปี เท่านั้น) ผมก็เลยถามกลับไปว่า " ทำไมคุณไม่รับประกันให้เหมือนเจ้าของแบรนด์เขาประกัน ใครก็รู้ว่า ASUS Notebook รับประกัน 2 ปี ทั่วโลก ใบเสร็จผมก็มี ที่ตัวเครื่องก็เขียนทนโท่ บริษัทใหญ่โต ทำไมเรื่องแค่นี้ไม่รู้ ถ้ามันหมดประกันผมจะส่งไปทำไม ผมอุตส่าห์ไว้ใจซื้อของจากคุณ ส่งเคลมที่คุณ แต่ทำไมจะมาเก็บเงินผม ทั้งที่ยังมีประกัน เสียความรู้สึกมาก
cc.กล้วย ก็เลยบอกว่าจะส่งเรื่องถึง สนง.ญ.อีกที เดี๋ยวได้ความยังไงจะเอามาแจ้งต่อนะครับ ตอนนี้ไม่คาดหวังอะไรแล้ว ถ้าไม่ยอมจะเอาเงินผม 990 บาท ผมก็จะจ่ายครับ แต่จะเอามาโพสในพันทิพท์แห่งนี้อีกทีว่า บริษัทนี้เขามีบริการหลังการขายแบบนี้ครับ และจะไม่ซื้อของร้านนี้อีก และจะช่วยแนะนำต่อ เจอใครก็จะช่วยประกาศให้ครับ