เคลมของร้านกล้วย ช่วยถามเขาสักนิดนะครับ ว่าเขามีเงื่อนไขอะไรบ้าง

เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อโน็ตบุ้คกับร้านกล้วยไปได้ประมาณ ปีกว่าๆ (ASUS รับประกันโน็ตบุ้ค 2 ปี) ดันเปิดไม้ติด ก็เลยเอาไปเคลมที่กล้วยช๊อป (ที่ซื้อมา)
เจ้าหน้าที่รับเคลม ตรวจเช็คทุกอย่างอย่างดี แถมช่วยแกะ HD เอาข้อมูลงานออกมาบางส่วน (ใจจริงจะเอาออกมาหมด แต่เกรงใจจนท. จะรอนาน)  จนทก็รับเคลมไปครับ รับเอกสารเรียบร้อย (อยู่นครศรี)  

อยู่มาสามอาทิตย์กว่าๆ เมื่อวานนี้ 06/10/2557 เกือบๆเที่ยง จนท.หน้าร้านคนที่ผมเอาไปเคลม โทรมาว่า หมดประกัน ต้องเสียค่าซ่อม 990 บาท ผมก็เลยบอกไม่ซ่อมขอคืน จนท.บอกว่าต้องเสีย 500 บาท (แต่ตอนไปเคลมไม่แจ้งสักคำ ผมเอาใบเสร็จไปด้วย ที่ผลิตภัณฑ์เองก็เขียนว่ารับประกัน 2 ปี (24 months))

ผมก็ถามว่าทำไมผมต้องจ่ายในเมื่อยังมีประกัน ซื้อมาตอนเดือน 5 ปี 13 จนท หน้าร้านก็บอกว่าเขาเมลล์มาแจ้งดังนี้ พี่ช่วยโทรสอบถามกับทางบริษัทได้ไหมครับ ผมไม่รู้จะบอกเขายังไง

           โอเค โทรก็โทร เข้าคอลเซนเตอร์ ก็ได้รับการยืนยันดังกล่าวว่าจะต้องจ่าย  ผมก็เลยวางสายแล้วโทรหา ASUS ให้ช่วยเช็คประกันให้หน่อย ก็ได้ความมาว่าเครื่องผมหมดประกัน 1/2015  มันก็อีกตั้งหลายเดือน ก็เลยคอมเพลนไปกับ cc ASUS ว่าดูซัพคุณทำกับลูกค้าแบบนี้ (เล่าให้ฟังอีกรอบ)
           แล้วก็โทรกลับไปสนง.ญ. กล้วยอีกที ว่าผมเช็คมาแล้วว่าเหลือตามนี้ บลาๆ ก็ยังได้รับการยืนยันว่าหมดไปแล้ว ( 1 ปี เท่านั้น) ผมก็เลยถามกลับไปว่า " ทำไมคุณไม่รับประกันให้เหมือนเจ้าของแบรนด์เขาประกัน ใครก็รู้ว่า ASUS Notebook รับประกัน 2 ปี ทั่วโลก ใบเสร็จผมก็มี ที่ตัวเครื่องก็เขียนทนโท่ บริษัทใหญ่โต ทำไมเรื่องแค่นี้ไม่รู้ ถ้ามันหมดประกันผมจะส่งไปทำไม ผมอุตส่าห์ไว้ใจซื้อของจากคุณ ส่งเคลมที่คุณ แต่ทำไมจะมาเก็บเงินผม ทั้งที่ยังมีประกัน เสียความรู้สึกมาก  
           cc.กล้วย  ก็เลยบอกว่าจะส่งเรื่องถึง สนง.ญ.อีกที เดี๋ยวได้ความยังไงจะเอามาแจ้งต่อนะครับ ตอนนี้ไม่คาดหวังอะไรแล้ว ถ้าไม่ยอมจะเอาเงินผม 990 บาท ผมก็จะจ่ายครับ แต่จะเอามาโพสในพันทิพท์แห่งนี้อีกทีว่า บริษัทนี้เขามีบริการหลังการขายแบบนี้ครับ และจะไม่ซื้อของร้านนี้อีก และจะช่วยแนะนำต่อ เจอใครก็จะช่วยประกาศให้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่