เมื่อวันที่ 2 พ.ย.67 ได้ไปซื้อคอมประกอบที่ร้านแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้า คุยตกลงสเปคกันที่ CPU Ryzen 5 5600G รอประกอบราวๆ 2 ชม.ก็ไปรับคอมปกติ ช่างก็แจ้งรับประกัน 7 วันหากมีอะไรเสียให้ติดต่อที่ร้าน อธิบายประกันอุปกรณ์ให้เก็บกล่องนั่นนี่ตามสเตป เราก็รับคอมกลับไม่ได้เช็คสเปคอะไร เพราะก็ไว้ใจช่าง เราเองก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมาย และก็เห็นว่างกล่องที่ให้มาด้วยตรงตามที่จัดสเปคก่อนประกอบทุกอย่าง จนวันที่ 4 พ.ย. 67 เจอใน youtube ว่าเราดูใน setting ได้ว่าอุปกรณ์แต่ละอย่างสเปคเป็นอย่างไร จนไปเจอว่า CPU เป็นรุ่น Ryzen 3 ติดต่อกลับไปที่ร้าน ยกคอมกลับไปแกะดู CPU อีกครั้ง ปรากฎว่าเราไม่ได้รับของตามสเปคที่ชำระเงินไป ช่างแจ้งว่าไม่เคยมีเหตการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ถามเรากลับอีกว่าลูกค้าเอาคอมไปตั้งไว้ที่ไหน เอิ่มมมมม ให้เราตั้งคอมไว้ที่ร้านรอผู้จัดการ 😔 แบบนี้คือเราสามารถเครมสินค้าได้ไม๊คะ
......ไม่รู้ว่าผิดพลาดจริงๆ หรือจงใจสลับสินค้าหลอกลูกค้า แล้วลูกค้าอย่างเราจะมีความรู้อะไรไปแกะ cpu คอมเพื่อหวังจะมาเครมให้เสียเวลา เดินทางไปกลับ 130 โล...มีใครเคยเจอเหตการณ์ลักษณะนี้บ้างคะ 🙏🙏
สั่งประกอบ PC ตั้งโต๊ะ ที่ร้านชื่อดัง แต่ได้สเปคเครื่องไม่ตรงกับในใบเสร็จ
......ไม่รู้ว่าผิดพลาดจริงๆ หรือจงใจสลับสินค้าหลอกลูกค้า แล้วลูกค้าอย่างเราจะมีความรู้อะไรไปแกะ cpu คอมเพื่อหวังจะมาเครมให้เสียเวลา เดินทางไปกลับ 130 โล...มีใครเคยเจอเหตการณ์ลักษณะนี้บ้างคะ 🙏🙏